CHAPTER XIII

480 10 2
                                    


Finally, isang semester na lang at maging 4th year na kami.

Pasukan naman ulit sa second sem pero hindi pa rin kami ayos ni Professor Stella Blanche Sullivan.Alam niyo ba dahilan? Ganito kasi yon diba nagpaalam ako sa kanya na may importante akong lakad? Syempre noong una ayaw nya pumayag dahil may team building na magaganap at hindi naman ako pwede umatras sa importanteng lakad ko kuno.So instead of umamin sa kanya na may race na magaganap that day,nagbitaw ako ng salita na hahabol kami sa team building.

We missed out of team building for four days pero gaya ng sabi ko hahabol pa rin kami.Yun nga lang parang hindi naman kami welcome ni prof Sullivan pagkarating namin napagalitan pa kaming tatlo, syempre hindi mawawala yung punishment rules yon eh.

Napanood niya ang laro ko kaya nagalit siya sakin/samin ng kaibigan ko.Hindi lang siya nag iisang dragona pati kapatid ko galit din sakin, pero ayos na kami ni ate now yong isa lang hindi.To make story short,doon nagsimula ang hindi namin pagkakaintindihan.

“Yan ang gagamitin mong sasakyan instead of car?” My sister spoke and she's referring to my motorcycle.

We were both in the garage now while she was just getting into her car,while me nakaangkas na at ready ng umalis.

“yeah,madali akong makalusot pag naabutan ako ng traffic” she just raised an eyebrow at me,then she looked at the wristwatch.

“I–i think I should go now”

She hurriedly got into her car which made me laugh softly.

‘late’ HAHAHHA

I got off my Ducati motorcycle, went to her and knocked.

But suddenly “Whaaat?!” inis niyang sabi pagkababa ng salamin.

“Gusto ko lang sabihin na pag na una ako sa school libre mo kami lunch mamaya okey my dragon siste—” walangya sinaraduhan agad ako,saka nag preno pa bago pinaharurot ang sasakyan.

Na una akong nakarating sa school at dahil sa traffic late kaming tatlo sa first subject.

At ngayon kaming tatlo na lang ang nakatayo dito sa harapan para mag introduce sa aming sarili.I was the first to introduce my self bago itong dalawa na parang tinakasan ng kaluluwa dahil sa kaba.

Sino ba naman kasi ang hindi kakabahan sa aura ng prof mo pagkapasok pa lang sa classroom.

“Are you the sister of a teacher here at the university?” tanong ni sir na ikinatango ko naman “Yes sir.”

“I will report you to her, you are late for my first subject.” hindi na lang ako sumagot.

Late din naman kapatid ko.

“Next” Sabi niya saka nagsimula na si Ginger.

“Good morning sir. My name is Gia Aster Ramirez 21” simpleng sagot din ni Ginger.

Pansin ko na lang napailing si sir.

“Margot Avery Lopez sir” sabi ni Margot.

“Saan ka galing?” tanong ni sir sa kanya.

Napatitig na lang si Margot sa prof namin na confused.

“Sa labas sir” nagtawanan nalang kami sa sagot ni Margot punyawa.

“Ang ibig kung sabihin saan ka pinanganak” na high blood na itong si sir saming tatlo.

Binalingan kami ng tingin ni Margot bago binalik kay sir na nakangiti.

“Eh,sa hospital po sir” ngumisi pa ang bruha amp.

Si sir bigla na lang nag dismiss.

“Tarantado ka hahaha pero nice humor” proud naman si Ginger sa Margot namin.

Bitter Rivalries (Intersex)Where stories live. Discover now