CHAPTER VI

496 11 0
                                    


-

Ito na ang araw na mag perform kami sa school at mamayang gabi pa naman so may oras pa kami para mag ensayo ng mabuti.

Kakarating ko lang dito sa parking lot ng campus, paglabas ko sa aking sasakyan lumapit agad si Eva sakin and she kiss my cheek in sudden.Nagulat ako sa ginawa niya kaya napatitig ako pero ginawaran lang ako ng ngiti.

"Good luck kiss lang " Sabi nito saka kinawit niya ang braso sakin.

Nakakapanibago lang talaga galawan niya.Napagkamalan na tuloy kaming mag nobyo kahit hindi naman talaga.

Dumiretso agad kami ni Eva sa cafeteria andon na kasi yong tatlo maliban sa lalaki na kasama namin sa banda.

"Oh,andito na pala ang dalawa eh" mapang-asar na ngumisi si Margot samin ni Eva "Ano kaya feeling mahalikan no? masarap siguro yon sa feelings,pakiss nga ako dito Chiska" humarap si Margot kay Chiska pero tinampal naman agad siya ni Ginger.

"Aray naman luya!" reklamo nito habang hinimas mukha niya "Ang landi mo hayop na yan" banat ni Ginger sa kanya.

"Nagseselos ka lang sus" mapang-asar na sabi ni Margot sa kanya,nagtawan na lang kami sa mga asaran nilang dalawa.

"Hindi ba kayo uupo?" tanong ni Ginger.

I was about to sit ng pigilan ako ni Margot.

"Wagka muna umupo may tanong ako" mapang-asar siyang tumingin sakin saka tumingin din sa gawi ni Eva.

"Ano ba kasi tanong mo?" kalma kung sabi.

"Kayo na ba?" palipat lipat niyang turo samin dalawa ni Eva.

Walang sagot siyang nakuha samin kaya mapang-asar naman itong napatawa "Oy, silent meant Yes-".

"Hindi" agad kung sabi kaya napaawang na lang ito.

"Uso naman friends with benefits di ba luya?" tanong nito " Hindi ko alam yan" sagot naman ni Ginger.

"Taga bundok ka ba nakatira ha?" napailing iling nalang akong umupo bahala sila dyan.

Ilang minuto naging tahimik agad sa bangayan ang dalawa.

"Are you guys ready for tonight performance?" pagbasag ng katahimikan ni Eva.

Nag thumbs up naman si Margot habang may nginuya ito,patay gutom talaga "Aweys ready" bat hindi na lang lunokin kinain niya bago sumagot.

Pansin ko ang pananahimik ni Chiska.

"Hey chis, ready kana ba mamaya?" Sabi ko saka marahan naman siyang tumango. "Little bit nervous,it was my first kasi" napatango na lang ako at ganon din yong dalawa.

"Let's enjoy tonight" it was Margot.

Naging busy kami buong araw sa pag-aayos ng mga gagamitin namin para sa banda.Buong araw na hindi ko makita ang babaeng hinanap ko sa di alam na dahilan, ilang araw na siyang hindi pumasok at ang sabi lang ng substitute teacher may importanteng inasikaso lang raw ito.

That feeling na hindi ito makadalo sa performance nakapanlumo, hindi ko talaga maintindihan sarili ko.

When I'm in front of her my bitterness prevails, when she's not around I'm looking for his presence. Nakakaputang Ina lang.

Buong araw kasama ko si Eva pero yung isip ko nasa babaeng wala dito.Na guilty tuloy ako sa pinaramdam niyang presensya sakin.

Hindi dapat ako magpaapekto sa kung ano man ang nararamdaman ko ngayon

Let's focus on the present..

Nandito na kami sa stage nag perform,sobrang smooth ng performance namin lalo na't students and professors kaharap dapat kailangan magpa impress ka sa kanila when it comes to the performance.

Bitter Rivalries (Intersex)Where stories live. Discover now