Chương 12: Sinh nhật

236 42 7
                                    

Sinh nhật của Gemini gần đến mà nhóc Fourth vẫn chưa thể nghĩ ra được sẽ tặng quà gì cho người yêu mình.

Vậy nên cậu đã nghĩ ra một sáng kiến rất hay đó chính là hỏi mommy iu dấu của mình.

"Maeeee, con có điều mún hỏi."

Mẹ Fourth đang bận rộn nấu ăn trong bếp thì nghe đâu tiếng vang của thằng con trời đánh. Bà bỗng giật mình mà buông nhẹ con dao sắc bén xuống.

"Sao, có chuyện gì mà hôm nay bé con của mẹ lại thắc mắc thế?"

Nhóc Fourth chạy đến, lay lay cánh tay của mẹ, khuôn mặt ra vẻ nũng nịu lắm.

"Thì là á, sắp đến sinh nhật Gemini mà con chẳng biết tặng gì cho bạn ấy cả."

Bờ môi chúm chím ngày một trề ra rõ rệt, thấp thoáng qua ánh mắt một nét đượm buồn không hề nhẹ. Dường như Fourth cảm thấy rất băn khoăn, cảm giác nếu đến sinh nhật Gemini mà không có gì tặng cũng hơi kỳ, huống chi yêu đương với nhóc ta mới được hơn 1 tháng, chưa thể hiểu hết được con người cậu ấy được.

Giờ mà Fourth hỏi thì không biết Gemini sẽ trả lời là cậu thích cái gì nhỉ?

"Trời ơi, con hỏi đúng người rồi. Cái này, nó là nghề của mẹ."

Nói rồi, bà bắt đầu phân tích một tràng. Nào là người con trai thích cái này, nào là người con trai thích cái kia. Nói chung là dài quá, Fourth chẳng thể  nhớ được gì cả. Nếu mà đem những lời của mẹ cậu viết ra giấy thì chắc chắn bốn trang A4 là chưa đủ.

"Tinh hoa hội tụ, phụ nữ gất iu." Đó chính là câu kết của mae sau khi hăng say giảng đạo trong hai tiếng đồng hồ. Trong khoảng thời gian đó, không chỉ một mình Fourth phải vểnh tai lắng nghe mà còn có cả ba của cậu nữa. Cả hai cha con nương tựa vào nhau mà uể oải suýt ngất. May là giữa chừng mẹ cậu có cuộc gọi nên đã tạm nghỉ mà đi nghe, vì thế nhóc tì Fourth và ba đã thoát được một kiếp nạn.

"Con thấy là..."

"Có vẻ con đã hỏi nhầm người..."

"Từ nãy đến giờ, hình như mẹ ngồi giảng chú đại bi cho hai cha con mình thì phải."

"Mệt quá đi, thôi con lên lầu đi ngủ đây."

"Oke con iu. Ba cũng phải đi tỉa hoa đây."

Fourth mang một tâm trạng mệt nhoài lên trên phòng, vừa đến bên thành giường, cậu đã một mạch nằm sấp xuống. Miệng thì liên tục thở dài, cứ thế này sẽ không biết chọn quà gì để tặng cho Gem mất. Thất vọng ê chề, cũng tính nhắm mắt đi ngủ nhưng đột nhiên cậu lại có một ý nghĩ rất táo bạo.

Thay vì hỏi mẹ. Sao mình không hỏi thẳng Gemini?

Quả thật quá thông minh, nãy giờ hai tiếng đã là quá đủ rồi. Giờ thì nhường spotlight cho nhân vật chính thôi. Nghĩ là làm, cậu rút điện thoại ra từ hộc quần, vội bấm nhanh số máy của người yêu.

Hồi chuông cuộc gọi vang lên đều đặn, Fourth đã chuẩn bị sẵn sàng, trong đầu cậu soạn hết văn để nói rồi. Giờ thì chiến thôi.

"Moshi moshi."

"A lày wá, tự dưng hôm nay Fourth gọi cho anh luôn. Hiếm thấy à nha, hehe."

"Bộ chưa thấy người đẹp chủ động gọi bao giờ hả? Hiếm thấy cái đầu nhà bạn ấy."

"Hôm nay bé cưng có chuyện gì ó?

"Ơ thì nhớ bạn, gọi cho bạn không được hả? Hay bạn ghét em nên mới nói vậy."

"Ơ, ơ từ từ bé ơi. Anh không có ý đó, anh bị bất ngờ thuii."

"Huhu, ai am so ni."

Cơ mà Gem dễ thương vãi làm Fourth quên hết những điều mình vừa nghĩ trong đầu rồi. Thôi thế là đặt dấu chấm hết, bao nhiêu sự tin tin, bao nhiêu lời văn trôi trảy được soạn sẵn, vậy mà giờ đây cậu lại xấu hổ đến mức không dám cất lời.

"Sao im lặng vậy Fourth?"

"Gem này..."

"Thật ra thì... Em có điều muốn hỏi bạn."

"Sao nghiêm túc quá zậy, hổng quen."

"Fourth, anh làm gì sai hả? Em đừng im lặng nữa được không?"

"À... ừm... Ba- Bạn... thích cái gì?"

"Hảa?"

"Em hỏi lại đi? Anh hông nghe rõ."

Gì chứ, cái con người này. Giả bộ tai bị lãng hay gì mà không nghe thấy, cố tình thì phải diễn cho thật tí chứ, mắc ghét không à. "Nói rồi đó, không nói lại."

"Hì hì, anh thích em nhất màaaa."

"Hông phải, iu mèo nhỏ nhất trên đời luôn."

"Không. Thích gì nói nhanh, vớ vẩn."

"Anh thích em màaa, chẳng lẽ thích em cũng hổng được saooo?"

"Thì í em không phải vậy, em mún bạn nói cho em món đồ mà bạn thích cơ."

"Hông, tôi thích em rồi. Ngoài em ra, những thứ khác anh đều không thích."

"Má mày, gọi để hỏi mà giờ trả lời vậy đấy, sau đừng có mong tao gọi cho mày luôn nhớ. Đồ ngốc."

"Ơ em..."

/Tút Tút./

Ừ thì anh thích em nhất, Fourth không nể nang gì mà quẳng ngay chiếc điện thoại vào góc giường. Ngay bây giờ cậu muốn đấm tên đó một trận lắm rồi, nhưng khổ nỗi, đấm gãy răng thì làm sao mà tổ chức sinh nhật được? Dù tức nhưng cậu vẫn phải nén nhịn chỉ vì hai chữ "Sinh nhật."

Chứ nếu không phải sinh nhật thì mày tới số với ông đây.

Người gì đâu vừa nhây lại vừa thích ghẹo gan, đừng trách ông mày nổi điên nổi khùng mà tặng cho bây móng gà móng vịt nghe chưa? Củ chuối, cái thằng củ chuối Gemini!!

Tức chết đi mất thôi.
















Yeah, tại tuần trước mình bận ôn thi nên không có ra chương mới cho mọi người được á, nay có thời gian rảnh nèee.

Không biết mí bồ quên tui chưa :<<

Mọi người hãy để lại một ⭐️ và một comment nhaaa. Mình thích mọi người bình luận vô fic của mình lắm luôn í, chứ bơ vơ mình thấy buồn àaa :<<<<

GeminiFourth | i don't want to fall in love Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ