2

1K 93 3
                                    

thanh bảo sẽ chuyển vào nhà tuyết lam ở theo lời đề nghị của ba, mẹ cô. hỏi ra mới biết người lớn tuổi họ muốn gia đình đông đúc và hơn thế nữa thanh bảo là người duy nhất mà tuyết lam giới thiệu với gia đình nên đây là việc ngầm công nhận của gia đình họ với cậu.

thật ra thanh bảo không đồng ý vì đặc trưng công việc khiến cậu không thường xuyên ở nhà nên việc ở để thêm người cho bớt vắng vẻ thì có vẻ không hợp lí lắm nhưng vì tuyết lam mong muốn cậu ở lại nên đành gật đầu chấp nhận.

"sao ba, mẹ không kêu lão kia dọn về ở chung ấy" tuyết lam hướng về người anh mình bất mãn.

thế anh nhìn cô rồi lơ đãng nhìn cái đầu trắng trắng tròn tròn đang cúi xuống kia, khóe môi kéo lên một chút, nhưng không đáp lại tuyết lam mà hắn hướng ba, mẹ mình xin phép:

"con có việc, xin phép đi trước"

nói rồi hắn liền rời khỏi mặc kệ ba, mẹ đang la mắng đứa con trai vô tâm vừa về chưa kịp ấm mông liền rời đi như thế. vốn dĩ thế anh không thường xuyên ở nhà nên việc không ai biết con cả của nhà  họ bùi là ai cũng đúng. rapper andree giàu có điều đó ai cũng biết nhưng người hay khoe mẽ, hào nhoáng ấy lại chẳng bao giờ nhắc về gia đình nên cũng chẳng ai ngờ một ngày thanh bảo lại gặp andree trong hoàn cảnh thế này. hẳn là hắn sẽ nghĩ em trèo cao mới dám với tới nhà họ bùi nên giờ đây một cái ngẩng đầu nhìn hắn em cũng chẳng dám để đến lúc hắn rời đi mới thở phào nhẹ nhõm.

--------///----------

bray gặp lại andree là câu chuyện của một tháng sau, cậu gặp hắn khi diễn cùng một sân khấu, cậu thấy hắn thì cúi chào cho phải lẽ nhưng andree thì không thế hắn vẫn lạnh nhạt như những ngày cũ chỉ nhướng mắt lên nhìn rồi lại cúi đầu xuống bấm điện thoại.

khó chịu lắm đấy! thề!

hai người gặp nhau ở bãi giữ xe khi cậu đang loay hoay với chiếc xe đang dở chứng của mình, hắn tiến đến hỏi:

"sao đấy?"

chắc giọng hắn vẫn thế nhưng đổi lại không phải lạnh băng mà xen chút lo lắng, cũng có thể cậu nhầm đi:

"em không rõ lắm, hình như chết máy rồi"

"vậy để xe ở đây đi, gọi cứu hộ để họ đến xem." 

hắn im lặng nhìn cậu trai nhỏ lúi húi rút điện thoại để gọi cứu hộ, ánh mắt hắn dừng tại đỉnh đầu ấy lòng xen chút cảm giác khó chịu nhưng chẳng biết tại sao, hắn vờ như ho để xua cảm xúc khó hiểu đó đi rồi nói với em:

"anh đưa  em về"

" dạ không cần đâu" em hơi bất ngờ liền xua tay liên tục để từ chối.

"anh cũng về nhà mà nên chở thêm em cũng không sao"

"anh về nhà ạ?"

"uhm"

"dạ, vậy em cảm ơn anh ạ"

hai người đang trên đường về nhà, cậu không dám ngồi ghế phụ nhưng vì andree bảo không cần khách sáo như thế vì em ngồi ghế sau thì hắn lại càng giống tài xế của em hơn nên bây giờ em đành ngồi đây, gần hắn đến mức hít thở không thông. sự im lặng bao trùm cùng với tiếng điều hòa nhè nhẹ khiến hai mắt em ríu lại và chìm vào giấc ngủ khi nào chẳng hay, andree dừng xe tại cổng nhà, hắn nhìn người đang ngon giấc kia rồi trầm tư suy nghĩ.

rap việt có lẽ là nơi khiến hắn  nhận quá nhiều thứ từ danh tiếng đến những người anh em chiến hữu cùng chung đam mê nên dù bản thân thành công hay không thì hắn đều không hối hận khi tham gia chương trình và cả việc gặp thanh bảo hắn cũng chưa hề hối hận.

thanh bảo tỉnh dậy với ánh mắt ngơ ngác, em quay đầu nhìn thấy anh, ánh mắt ấy vẫn lạnh lùng nhàn nhạt nhìn em khiến em giật mình ríu rít xin lỗi:

"xin lỗi anh, em ngủ quên mất"

"em ngủ lâu chưa ạ?" cậu hỏi.

hắn chỉ nhẹ lắc đầu, khi cậu xuống xe hắn cũng rời đi khiến người nào đó đứng như trời trồng vì cậu cứ nghĩ anh cũng về nhà nên tiện đường nhưng có vẻ như không phải thế.

thanh bảo đối với thế anh là loại tình cảm khó nói, đến với tuyết lam là vì sự nhờ vả của cô, vì sự hối thúc cưới của gia đình nên mới nhờ thanh bảo đóng giả bạn trai mình, tuyết lam không thích đàn ông nhưng lúc này không thuận tiện để công khai việc đó. nhưng tại sao lại nhận lời làm điều lừa người dối mình như thế thì cũng chỉ vì hai chữ mang ơn và thanh bảo không phải kẻ ăn cháo đá bát.

nhưng sự đời thường là chuyện không bao giờ ngờ tới, cậu không thể ngờ tới tuyết lam lại là em gái của thế anh. 

thế anh vẫn như thế thanh bảo nghĩ, vẫn đối xử tốt với tất cả mọi người không chỉ riêng cậu, việc hắn giúp thanh bảo hôm nay cũng thế dù là với vai trò đồng nghiệp hay anh trai tuyết lam thì có vẻ như việc giúp cậu cũng chỉ là tính cách của hắn chứ chẳng phải em là điều đặc biệt gì cho cam.

em sợ tình cảm của mình, đáng lẽ ra em không nên có những cảm xúc như thế này đối với hắn, em không sợ tình yêu của mình không được đáp lại mà chỉ sợ một chút đường hoàng để thích anh cũng chẳng đủ tư cách thôi.



chẳng may thành người một nhàNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ