16

640 76 1
                                    

câu chuyện quay lại vài ngày trước, lúc mà bray đang thực hiện tour diễn của mình thì sóng gió nhà họ bùi cũng xảy ra.

andree nói mọi thứ chỉ cần liên quan tới bray hắn sẽ chịu trách nhiệm, có nghĩa là từ chuyện vặt vãnh như ăn cơm, uống nước đến những chuyện lớn lao hơn là giải quyết những vấn đề liên quan đến tình cảm của hai người. nên andree trước khi bray kịp về nhà đã tự thừa nhận với ba, mẹ mình.

một chiều trời đẹp, không gợn gió, mây nhẹ trôi. bùi thế anh lần đầu tiên biết giúp mẹ vào bếp, biết cùng ba đánh cờ và đặc biệt nguyên ngày hôm ấy cả bùi thế anh và bùi tuyết lam chưa cãi nhau một tiếng nào. mọi thứ vô cùng bất bình thường làm cho ba, mẹ của cả hai bắt đầu thấy lo lắng cho cái bình yên này, dường như nó chuẩn bị báo trước cho cơn cuồng phong sắp tới và quả người lớn họ đoán không sai, chỉ là không ngờ tới giông tố lại bắt đầu từ chính hai đứa con của mình.

thử hỏi một ngày cả hai đứa con mình hết mực yêu thương, cưng chiều đặt niềm tin vào chúng nhưng đùng một phát cả hai đều come out thì cảm xúc của họ như thế nào? dù muốn dù không thì bản thân họ hay bất cứ bậc cha, mẹ nào chẳng muốn con cái mình như những người "bình thường".

"bình thường" ở đây đối với người lớn tuổi có nghĩa là nam ra nam, nữ ra nữ chứ không phải thêm một giới tính khác mà họ chưa kịp cập nhật. không trách được ba, mẹ mình bởi vì suy cho cùng khi chúng ta đang thỏa sức vùng vẫy với thế giới, tiếp cận những điều tân tiến, hiện đại thì ba, mẹ cũng vừa già và đã lui về sau chừa sân khấu lại cho chúng ta tỏa sáng nên họ khó chấp nhận cũng chẳng phải chuyện sai.

hôm đó là ngày bầu trời bình yên nhưng dường như trong căn nhà ấy sóng gió bao trùm.

bùi thế anh thừa nhận hắn yêu thanh bảo chứ không nói mình gay.

"con yêu thanh bảo nhưng vì đó là em ấy con mới yêu chứ chẳng liên quan gì tới giới tính cả"

mẹ của thế anh nước mắt hai hàng, nhìn trăn trối vào đứa con mình, bà khóc nấc lên:

"nhưng chẳng thà là người khác, tại sao cả hai đứa đều là thanh bảo? từ con rể tôi thành con dâu của tôi? rốt cuộc anh, chị muốn người làm mẹ này phải làm sao?"

"con xin lỗi mẹ!" cả hai người lên tiếng.

"đừng gọi tôi là mẹ nữa, tôi không xứng đáng làm mẹ của hai anh, chị."

ba thế anh có vẻ bình tĩnh hơn nhiều, ông biết chuyện tình yêu vốn dĩ khó nói và đồng tính không phải là bệnh nên không thể chữa cũng không cần phải chữa nên dù muốn hay không đều phải chấp nhận.

ông bình tĩnh nói "ba không trách tụi con mà trách mình chưa đủ quan tâm để biết chuyện này sớm hơn, nếu ba mẹ biết có lẽ tụi con không cần giấu và cũng không cần phải nhờ thanh bảo giả làm người yêu như thế này. mọi chuyện đi xa quá nhưng đến cuối cùng tình yêu không có lỗi mà đúng không? nên ba chỉ cần hai đứa hạnh phúc, chuyện còn lại cứ để cho ba lo. nhưng cả con và bảo đều là người nổi tiếng, chuyện này rất khó để họ chấp nhận nên có thể gây khó dễ cho hai đứa, ba không hiểu những điều của giới trẻ tụi con nên những chuyện này con có thể tự giải quyết."

ông quay sang tuyết lam "con còn nhỏ, nhưng ba tin con đủ hiểu việc mình đang làm. chỉ cần hai đứa không hối hận thì ba, mẹ chẳng ngần ngại bảo vệ các con."

tuyết lam khóc và cũng là lần đầu tiên sau ngần ấy năm thành người lớn bùi thế anh khóc trước mặt ba, mẹ mình. hai người nhào đến ôm ba, mẹ trong tiếng nấc nghẹn, họ nói lời xin lỗi, hứa lời hạnh phúc. dù mẹ vẫn chưa hoàn toàn đồng ý nhưng cuối cùng khi nghe lời ba nói bà hiểu điều mình cần làm lúc này là bảo vệ hai bảo bối của mình chứ không phải là quay sang trách cả hai.

đến lúc này cả hai hiểu rằng, duy chỉ có gia đình mới là nơi an toàn nhất để trốn cơn bão giông, yêu thương và bao dung mình.
;

quay lại ngay lúc này khi sự việc đang tràn Lan trên mạng andree cũng chẳng khống chế nó chìm xuống mà cứ mặc cho người ta bàn tán, hắn bảo em tắt điện thoại đi và cứ bình tĩnh đợi hắn giải quyết.

số đặc biệt của have a ship lên sóng, từ báo lớn đến báo nhỏ, tất cả nền tảng xã hội liên tục đưa tin về việc hắn công khai yêu đương với bray, hơn hết là việc hắn là đứa con còn lại của nhà họ bùi, lượng thông tin khá lớn khiến mọi người chao đảo. có người bất ngờ, có người chúc phúc nhưng cũng không thiếu người chửi rủa nhưng khi nghe những lời tâm tình của hắn về tình yêu, tập trung nghe câu chuyện yêu đương của andree và bray lại khiến người ta cảm động.

tình yêu của họ không đẹp như cổ tích nhưng nó lại khiến người ta khóc nấc lên vì thấu hiểu, đào lên chương trình cũ mà hai người tham gia   fan của cả hai mới hiểu từ "dũng cảm" của bray nói và "thời gian" mà andree nhắc tới không đơn thuần là cặp đôi trên sân khấu mà còn chính là hai người.

bray đã đủ dũng cảm để đến với andree và andree cũng đủ thời gian để yêu thương, chăm sóc và khiến bray hạnh phúc.

suy cho cùng đích tới của họ là hạnh phúc. vậy họ hạnh phúc rồi thì người ngoài đâu còn quyền phán xét nữa đúng không?

chẳng may thành người một nhàNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ