Chuyện thứ nhất (1)

470 9 0
                                    

Năm nay Han Yujin học lớp 10, là thực tập sinh 3 tháng của công ty Yuehua - một công ty đào tạo các idol chuyên nghiệp. Em có khả năng nhảy rất tốt, thầy dạy nhảy đánh giá rất cao kỹ năng của em nên em rất tự tin về trình độ của mình, chỉ có giọng hát là điều khiến em tự ti.

Ở công ty cách 2 tháng lại kiểm tra thanh nhạc một lần và hôm nay là ngày kiểm tra đầu tiên của em. Han Yujin đã thức dậy rất sớm, em ở trong phòng ở ký túc xá tập luyện cho giọng hát của mình. 8h sẽ bắt đầu kiểm tra nhưng đã 7h rồi mà giọng của em vẫn bị run run và khàn, Han Yujin thở dài, khuôn mặt ỉu xìu.

"Cứ như vậy thì mình sẽ không được ở lại mất. Haizz, được debut là ước mơ lớn nhất của mình."

Han Yujin tay chọc chọc vào chậu cây sen đá trên bậu cửa sổ, môi hồng xinh xinh bất mãn chu ra.

Đang mê man với suy nghĩ của mình, em giật mình bởi tiếng chuông báo của điện thoại. Han Yujin nhìn thời gian trên màn hình điện thoại, đã 7h45'. Em hít sâu tự cố trấn an bản thân, em sẽ làm được thôi.

Han Yujin đứng trước cửa phòng tập không dám đẩy cửa bước vào, em lo lắng đến mức hai tay đổ rất nhiều mồ hôi. Đang đứng cắn môi nghĩ ngợi chợt có tiếng nói sau lưng làm Han Yujin giật mình.

"Sao em không vào mà đứng ở đó thế?"

"A! Em chào cô, em vừa đến thôi ạ."

"Đứa nhỏ ngốc, cô nhìn thấy em đã đứng đây được 5 phút rồi. Lo lắng phải không?"

Cô Bae ân cần hỏi, sự dịu dàng của cô càng khiến em bối rối hơn, câu chữ cũng không liền mạch.

"V...vâng ạ, em sợ mình sẽ không đạt."

Cô Bae là giáo viên thanh nhạc cũ của em, trước khi đến Yuehua thực tập cô từng dạy em về những nốt cơ bản, làm sao để lấy hơi và giữ hơi thật tốt khi hát nên cô rất hiểu bạn nhỏ này. Cô biết bạn nhỏ rất tự ti về khả năng ca hát của mình cho nên mỗi khi trước lúc kiểm tra cô đều động viên bạn nhỏ. Và lần này cũng thế.

Cô Bae dịu dàng xoa đầu trấn an bạn nhỏ.

"Không sao hết, em sẽ làm được thôi. Muốn trở thành một idol thực thụ và chuyên nghiệp thì chẳng dễ dàng gì có đúng không nào?"

"Vâng ạ."

"Thế nên em càng phải nổ lực và tự tin hơn nữa, biết chưa. Được rồi, em mau vào đi."

Cô Bae vỗ vỗ lưng em an ủi, Han Yujin cũng bớt lo lắng phần nào. Em hít một hơi thật sâu đẩy tay nắm cửa đi vào, em thấy cô Han cùng 19 thực tập sinh khác đã đợi trước ở bên trong.

Han Yujin tiến lại gần, cuối người chào cô Han.

"Em chào cô ạ, xin lỗi vì đã đến muộn ạ."

"Được rồi, em vào chỗ ngồi đi."

Han Yujin cuối đầu lần nữa rồi quay về chỗ ngồi. Han Yujin hai tay đặt lên đầu gối, môi dưới bị bạn nhỏ cắn đến đáng thương, đôi mắt mông lung nhưng không kém phần hồi hộp, khẩn trương.

Bên cạnh em các thực tập sinh liên tục được gọi tên, thấy càng lúc càng đến lượt của mình em càng hồi hộp hơn.

"Han Yujin, đến lượt em rồi."

gyujin | chuyện chúng mìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ