Chuyện thứ bảy (1)

134 5 0
                                    

Trong truyện có yếu tố pháp luật nhưng mình không rõ lắm, chỉ nói những phạm trù mà mình biết và hiểu thôi nên có gì sai sót mọi người bỏ qua cho mình nha. Hơn nữa lần này có đến 2 couple nên mạch truyện sẽ dài hơn mọi khi nha.

...

"Han Yujin, cậu nên nhớ cho rõ thân phận của mình đi, một cảnh sát viên như cậu không có quyền đàm phán ở đây."

Han Yujin là một cảnh sát viên tại tổ điều tra số 6, hiện 25 tuổi, là một trong những cảnh sát viên ưu tú nhất của trụ sở. Cách đây 8 tháng có một vụ giết người cướp của dã man và tổ đội của cậu được phân làm nhiệm vụ điều tra vụ án đó. Khi mọi thứ gần như đã hoàn thành thì toàn bộ tài liệu cậu cùng mọi người thu thập được đều mất tích chỉ trong một đêm, bao nhiêu công sức suốt 8 tháng qua đều không cánh mà bay.

"Nhưng thưa thanh tra..."

"Cút về tổ điều tra của các cậu đi, vụ việc lần này bảo với thiếu úy Jung rằng tổ đội của các cậu không cần làm nữa."

Yujin chần chừ định nói gì đó rồi lại thôi, mím môi cúi đầu chào thanh tra Kim Sejin, mở cửa đi ra ngoài. Sau khi đóng cánh cửa lại, cậu dựa cả cơ thể mình lên đó suy nghĩ một lúc lâu, đang tự trách bản thân mình không cẩn thận thì chợt nghe tiếng cười nói vui vẻ trong văn phòng của Kim Sejin phát ra. Đừng trách cậu nghe lén, chỉ trách ông ta làm chuyện phạm pháp mà còn la làng.

"Hahaha, yên tâm đi Miyoo, vụ việc đã được tôi xử lý ổn thỏa, bây giờ xấp tài liệu mà tổ điều tra số 6 thu thập được sẽ thuộc về cô. Bù lại cô phải trả công cho tôi thật hậu hĩnh đó."

Han Yujin nắm chặt tay, môi dưới bị cắn đến chảy máu, cậu chính là không cam tâm. Công sức của cả tổ đội vì sơ suất của cậu mà tiêu tan, chưa kể đến việc đây là nhiệm vụ rất quan trọng đối với mọi người. Kim Sejin xưa nay vốn luôn là người ngay thẳng, chính trực, nay lại vì mấy đồng tiền lẻ đó mà không từ thủ đoạn, kể cả cảnh sát viên Im Miyoo - người bạn từng thân của cậu trước khi cậu chuyển sang làm việc cùng tổ số 6. Cái cục tức này Yujin cậu thật sự nuốt không trôi!

Yujin hậm hực quay gót, tiếng đế giày nện xuống nền nhà phát ra tiếng cộp cộp, âm thanh mạnh đến nổi như muốn đập nát cái trụ sở này.

Trở về văn phòng làm việc, mọi người đang rầu rĩ nghe tiếng cửa phòng mở ra lập tức ngước lên nhìn, biểu cảm thấy Yujin bước vào như là vừa với được cộng cỏ ven đường. Thiếu úy Jung là người lên tiếng trước tiên.

"Sao rồi? Thanh tra Kim..."

Câu nói còn chưa kịp dứt đã thấy Han Yujin nước mắt ngắn dài lắc đầu. Cậu kể lại toàn bộ câu chuyện ở văn phòng của thanh tra Kim, duy chỉ có việc bị chơi xấu là không nói, bởi vì cậu biết sự việc ngày hôm nay cũng do lỗi của cậu.

"Xin lỗi mọi người, thanh tra Kim bảo sẽ đưa lại cho tổ số 4. Vì sơ suất của em mà làm liên lụy đến mọi người."

Không khí trong phòng lặng xuống, chỉ còn tiếng sụt sịt mũi của cậu.

"Haizzz, không sao đâu Yujin, thôi thì đợi nhiệm vụ khác, lần này chúng ta sẽ không để mắc bất cứ một lỗi nào nữa."

"Được rồi, nào nào mọi người, hôm nay Jung Yangho tôi sẽ đãi mọi người nhé, xem như là trả công cho mọi người trong 8 tháng qua."

gyujin | chuyện chúng mìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ