Feasted

93 4 0
                                    

Habang naghuhugas ng plato si Vladimir ay busy naman si Haia sa pag gawa ng script. Oo tama ang nabasa niyong naghuhugas ang maskuladong si Vladimir ng pinagkainan nila. Lol.

"Weird. Alam kaya niya maghugas ng plato?" natatawang umiiling iling si Haia habang nagttype sa laptop nito. Kahit na nakakatawa ang pinaggagagawa ng lalake ay di nito mapigilang mamangha. Pwede naman niyang iwanan lang ang mga hugasin at ipahugas niya sa mga katulong niya mamaya ngunit ani nito ay baka pamahayan ng daga ang maganda niyang bahay kaya mas mabuting hugasan na lang daw nito. Naghuhugas din naman siya ng plato pero noong bata pa siya dahil naiinggit siya sa pinaggagagawa ng mga katulong nila.

"You done?" napalundang si Haia ng wala sa oras ng bigla itong nagsalita. Namumunas ng kamay gamit ang maliit na puting bimpo.

"I-- I am almost done."

"So you are a Ghibli fan huh?"

She smirked at inangat angat at kanang kilay.

"Oh yeah. You are familiar with them? Call me childish but they're the best"

Umupo si Vladimir sa isahang sofa na kaharap lang niya. Tiningnan ang oras sa relo at mag aalas 4 na ng hapon.

"I am not just familiar. I have lots of pals working in there" Namilog ang mga mata ni Haia sa nadinig. Ni hindi nito alam kung tatawa ba siya kasi baka nagjojoke lang ito ngunit mukhang wala namang halong pagbibiro ang reaksyon sa mukha nito. "My bestfriend's wife, Addison is one of their animators. You see that painting right there? It's her who draw it." turo niya sa isang painting ng babaeng nakatalikod at nakaharap sa isang napakagandang lawa.

"Oh my god!" ngayon niya lang napansin ang painting. Ngayon niya lang napansin ang napakagandang detalye nito. "Oh my god! Is that Princess Kaguya?!" nilapitan niya ito para mas maging klaro ang painting sa kanya. That's indeed a Ghibli inspired art. What the heck!

"Tsk, why didn't you noticed? You are just a fake fan"

"Hoy! Excuse me?" naalala tuloy nito ang pinadalang regalo ni KM sa kanya kagabi. Damn, that really made her smile.

"What's that smile is about?" curious na tanong ng lalake.

"Wala." deretso niyang sagot "Oh siya, magsimula na nga tayo. Ito, these are the lines. Satingin mo sakto lang ang 30 minutes para ma memorize mo yan?"

There you are sweetheart, sorry I’m late. I was looking everywhere for you.”


Sorry, I've had enough of running away, Sophie. Now I've got something I want to protect. It's you

Nanindig ang mga balahibo niya ng nagsimulang magbasa si Vladimir. Heck? Bakit kuhang kuha niya ang boses ni Howl? Pinagloloko lang ba siya ng lalakeng ito?

"Napanood mo na ba yan?" she interrupted.

"Just once. Bakit?"

Once niya mukha niya. Bakit kuhang kuha niya boses ni Howl? Hindi niya ako maloloko dahil lingo lingo siyang nanonood ng ghibli movies. Minsan nga ay tinutuon niya ang panonood buong araw kung wala siyang ginagawa.

"Wala."

"You just keep saying wala."

Pft. Conyo yern?

"Why not choose the part where Sophie kissed Howl?"

My eyes narrowed in displeased.

"What the fuck?"

She gave him a stabbing gaze yet the man is unaffected. She can barely read his emotions. No sense of joke from the way he said it pero nitong mag assume na seryuso siya. How can she tell if this guy is just making fun of her? Oh c'mon. Bakit naman siya seseryusuhin nito? Bakit naman siya gugustuhing halikan nito? Syempre nagbibiro lang siya.

That Nerd Is My Rape Victim (Mature Content/Rated18)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon