Same shoe

573 14 7
                                    

Natapos ang dalawang subject ni Haia ng walang katabi. Anyare doon sa Vladimir na iyon? Absent siya? Pero mas mabuti na ring ganoon dahil wala siyang mukhang maihaharap sa kanya. Hindi pa siya naka move on sa paghalik dito kaya okay lang na absent siya.

"Aerness daw, may naghahanap" sigaw ng kaklase nitong malapit sa may pintuan.

Oh no, oh no!

Kumaripas ito ng takbo upang lapitan ang delivery guy. Isang supot ng pagkain? Galing din ba ito sa kanya?

"Kanino ito galing kuya?" kahit naman alam niyang wala siyang mapapala sa tanong na yun ay nagbakasali pa rin siya.

"Ma'am di ko po alam eh, pero bayad na po yan. Anonymous po yung buyer. Wait lang po picturan ko lang kayo. *clicks* salamat po"

Walang pagdududa, sa kanya na naman galing. Medyo dismayado lang ito dahil baka ang lamang pagkain non ay di pwede sa diet niya. Sana na lang ay hindi ito karne ng baboy o di kaya masyadong maalat na pagkain dahil talagang sa iba ito mapupunta.

Matapos ang pang-apat na klase nito ay tumungo ito ng cafeteria para buksan ang pinadalang pagkain. Her heart jumped for joy nang makitang full keto meal ito. At tulad ng regalo kahapon ay may nakasingit ring note.

Eat up. It's guilty free food. I asked the chef to customize a dish that's good to your kidney so please enjoy it.

Ps. The vegan cake tastes good. I love you.

KM

She's about to cry again. The people who understands her situation really means to her. Sobra siyang nagagalak. Kakaunti lang ang may alam tungkol sa kidney transplant niya at alam nila lahat kung gaano niya iningatan ang kidney na meron siya ngayon dahil ni isang impormasyon ay wala siyang nakuha kung sino ang donor niya. That person indeed saved her life and she don't wanna waste it.

By this, she felt loved and taken care of. Kahit na sa taong kumuha ng pyuridad niya ay nagpapasaya sa kanya.

The food was indeed delicious. Iyon na ata ang pinakamasarap na natikman niyang pagkain simula nong na diagnose siya ng renal.disease. Papasimula pa lang ang huli niyang klase ng ang isang naka-tuxedo-ng Vladimir ay pumasok at umupo sa katabi niyang silya. Lahat ng nga kaklase niya ay halos nagsilaglagan ang panga dahil nagmukha itong literal na CEO ng isang kompanya. Kung guwapo si Ardon kapag nakasuot ng formal suit ay mas bagay at attractive si Vladimir. Parang nanggaling sa portal ng Turkish Drama ang ka gwapohan nito. Keber lang ang babaeng instructor nila na abalang hinahanda ang presentation nito sa laptop. VIP talaga itong lalakeng ito.

Nagpanggap itong walang pakealam at tinuon na lamang ang pansin sa librong binabasa.

Saan kaya siya galing? Bakit napaka pormal ng suot niya?

"I'm sorry I am late"

Lumugwa ang mata ni Haia ng nagsalita si Vladimir. Sa kanya ba ito nanghihingi ng sorry o sa instructor nila? Dahil kung sa kanya ay wala siyang pake.

Tinuloy tuloy lang nito ang pag deadma sa lalake hanggang sa matapos ang klase. Lahat ng mga kaklase niya ay panay hanap sa mga ka partner nila sa gagawing role play sa lunes. Di na ito nag-abala pang hanapin kung sino man ang ka partner niya dahil nasanay na siyang walang gusto siyang kasama.

"H-haia. Number 2 ba nakuha mo?" nauutal na tanong ng classmate nitong si Frederick. Wow. Sa lahat pa ang alalay pa ni Tyron. Inirapan nito ang binatilyo at ipinakita sa kanya ang number nito. Buwesit.

"Give me." a bossy toned shocked their soul as he opened his palmed widely to Frederick.

"H-ho?"

"Get this and give me that. Now get gone" he switch their numbers at agad kumaripas ng lakad si Frederick palayo sa kanila.

That Nerd Is My Rape Victim (Mature Content/Rated18)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon