"I am sorry but, hindi mo na ako maaring ihatid pa sa mismong bahay namin. I hope you are okay with that.""It's okay." Kit pulled over just infront of their gate when they saw a guy outside the entrance at nakikipagtalo ito sa isa sa mga gwardiya nila Haia.
"Ardon?!" dali daling lumabas ni Haia sa sasakyan nito at hindi na namalayang sumunod pala sa kanya si Kit.
"Sir, pasensya na po, pinagbabawal ka po talaga dito"
"I just wanna speak to Haia. Please!"
"Ardon!" she yelled so the guard and Ardon both looked at her. "What are you doing here?!"
"Hey." bati sa kanya nito na agad naman niyang tinaasan ng kilay.
"Ano bang kailangan mo?"
"Totoo ba ang balita na balak ka na namang e-arrange ng mga magulang mo sa ibang lalake? Ha? That can't happen, Haia, wag kang papayag please"
"What?" as clueless as her, she was also shocked to hear it. Her parents didn't mentioned anything about that. Kung totoo man, kanino?
"You...don't know?" hinihingal nitong tanong.
"Either it's true or not, it's none of your business now. I am none of your business"
Ardon's eyes turned blue as his shoulders dropped in disappointment.
"Haia. What else can I do for you to forgive me?" pagsusumamo niya nang may tao palang nasa likod ni Emi at nakangiti itong pinapanood siya. Ngiting may panginginsulto. "Who are you?"
Kit tilted his head and walked closer to Haia sabay inakbayan ito.
"I am the man she will going to marry. Kit Mondejar" inabot niya ang kamay upang makipagkamay dito pero nakaluwa mata'ng tinitigan lang si ni Ardon na parang na statwa sa kinatatayuan. Nanuyot ang lalamunan nito, nangunguyom ang mga kamay sa galit.
"What are you talking?"
He looked at Emi and smiled at her dearly. "Your parents knew, that I raped you."
"A-ano?!" bulyaw ni Haia. Kit then looked back at Ardon na namumuo ang mga luha sa gilid ng nga mata, ni hindi pa rin makagalaw. He felt humiliated. The man ruined their engagement, his love for her, will going to marry, Haia? Napakalaking insulto non sa kanya.
"They had a meeting with my family and they all agreed to arrange a marriage to you when they heard my real intention for you. Isn't it great Haia?" malambing nitong tanong sa babae na abot hininga ng lingunin niya. "We are both so in love, and we'll end up with each other."
Haia gulped. Hindi siya makapaniwalang mangyayari yun. Nakaramdam din siya ng inis sa mga magulang niya, hindi man lang muna siya kinausap ng mga ito at hingiin ang kanyang permiso. Just like before, sila na naman ang bigla biglang nagdesisyon para sa kanya. Lalong lalo na sa pagpapakasal sa kanya.
"Son of a bitch!" the next thing happened, nagsusuntukan na ang dalawa sa mismong harap niya at ni isa sa mga ito ay gigil sa isa't isa.
"Kit!! Ardon! Stop!!"
Nagsilapit ang mga gwardiya nila Haia at dali daling binuwang ang dalawa. Kapwa putok ang mga bibig at may kanya kanyang dugo ang mukha.
"Oh god, what is happening!" Haia covered her mouth, bewildered of being in such terrible situation. Kakadakip pa nga lang kay Kit, malalaman na lang niyang ikakasal na siya dito. Does that mean, before they captured him, nag-usap usap na ang mga magulang nila?
"You fucker, I will kill you"
Kit scoffed. "You bet" he laughed.
"Ardon, umuwi ka na. Wala ka ng kailangan pang ipunta pa dito"
BINABASA MO ANG
That Nerd Is My Rape Victim (Mature Content/Rated18)
RomanceAfter being sexually assaulted, she was subjected to further bullying and degrading. Mas lalo siyang pinandidirian ng mga tao lalo na ng mga studyante sa school nila yet despite the unfortunate event, they are unaware that she did not regret being r...