Captured

76 1 0
                                    

Haia woke up when she felt someone's fingertips touching her face. She is beyond more shocked to find out that Vlad is scanning every corner of her face as if he wanted to do it for a very long time. There is sadness on his face. Habang tumatagal ay lalong nagiging misteryuso ang lalake and he is not even bothered doing it kahit na napansin na niya ito.

"What are you doing?" tanong niya. It is weird, at the same time, sweet.

"You are just too beautiful not to stare at"

"Hindi ako maganda." he insisted. Sa gwapong mukha ng lalakeng to, mga modelong babae lang yata ang nababagay sa kanya.

"If I could just lend you eyes for you to believe it" malambing nitong tugon. They are naked. They made love twice last night and this guy is now telling her that she's beautiful. Nananaginip ba siya?

"Mahahatid mo na ba ako pauwi?" pag-iba niya sa topic. Kahit na parang hinalukay ang tiyan niya sa hindi maintindihang rason ay ayaw niyang magpadala sa matatamis na salita ng lalakeng to. She has to estinguish reality and fantasy.

"Yes. And I will talk to your parents and ask them to marry you."

Lumugwa ang mga mata niya at dali daling tumayo sa pagkakahiga.

"Excuse me?!"

"What?"

"Hold on, wait a minute. Pasensya na ha, pero ayoko pa talagang magpatali. Lalo na't sayo na ilang araw ko pang nakilala."

Ngumunot ang noo nitong tinitigan ang dalaga. Buo talaga ang loob niyang pakasalan ito.

"What else do you want to know about me? I run five companies, kaya kitang buhayin. Never been married, arranged or engaged. Wala akong sakit kaya mas makakasama mo pa ako ng mahaba sa mundong ito. Ano pa?"

Umuwang na lamang ang mga labi ni Haia sa mga pinagsasabi nito. Hindi pala talaga biro ang lahat. Ano bang isasagot niya? Halos lahat naman ng rejections at tanong niya nasasagot ng Vladimir na to. Kahit siguro ang mga magulang niya ay makokombinsi ng taong to. He outweigh Ardon in so many fucking ways. Sa hitsura pa lang at yaman.

"Ganun lang ba yun kadali sayo lahat ha? Kahit bigyan mo pa ako ng listahan dyan it wont convince me. Money and title wont impress me, Vlad."

"I know. Kaya nga gusto kong tanungin mo ko. I have answers of everything. Know me more or ask me stuffs that you want me to do. Gagawan ko lahat ng paraan" pagmamalaki nitong sabi.

"L-lahat?" panghahamon ni Haia. Unbelievably. Na sobraan na yata itong si Vladimir sa kanya. The guy nodded kaya lalo siyang kinilabutan. "Will you be honest with me too?"

"Of course."

"Then send me home first." isa isa nitong kinuha ang mga damit na nasa sahig at dali daling sinuot. Baka dalawin na naman ng esperitu ng kalibugan itong kasama niya.

A familiar tone made her body twitch. Nilibot niya ang paningin sa buong kwarto at hinanap kung saan ang tunog na iyon pero mukhang wala ito doon. Sigurado siyang may tumatawag sa cellphone niya at kailangan niya itong sagutin.

"Where the heck is my phone?" sinapo nito ang ulo at nang maalalang nasa baba niya ito iniwan ay dali dali siyang naglakad pababa upanh kunin yun. Mahigit sampung missed calls na pala galing kay Raek kaya siya na mismo ang tumawag dito.

"What the fuck, Haia?! Why are you not answering my call? Nasaan ka at bakit wala ka sa bahay niyo?"

"S-sorry. Nag sleep over na lang ako sa kaklase ko kasi ang tagal naming natapos sa ginagawa namin. Bakit ba?"

Dinig nito ang paghingang malalim ng hininga ng kaibigan. Baka nag-alala lang ito sa kanya dahil nga hindi siya sumagot sa sampung tawag nito.

"You need to come here, in our office. I think we found your rapist and he even admitted it"

That Nerd Is My Rape Victim (Mature Content/Rated18)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon