CHAPTER 5: H BAR

8.2K 73 0
                                    

CHAPTER 5: H BAR📌

A wide and tall building welcomed us as our car enter the gate, dalawang palapag siguro ito dahil may balcony at may mga bintana din gawa sa glass, may nakita pa akong dalawang taong nakatayo sa  isa sa mga balkonahe. 

Wala syang katabing building but rather puno ang pumapaligid dito, behind  the gate. 

Halo halong amoy ang sumalubong sa amin pagpasok namin sa loob ng bar. The inside made me feel in awe and trepidation, Ang ganda!

The interior design is common yet eunique at the same time..The light is pleasantly warm, under bar lighting, wall sconces, and  pendant lights hanging over the counter  keeping the entire space well-lit so customers can see without straining their eyesight. 

I thought it was a two story bar, yeah, it has  another floor. But what made it strange is that it has a big hole in the middle, with railings attached at the end of the floor, outside the big hole. If someone is there, he/she  can see what's below. 

Makikita rin sa gilid  ang mga pintong gawa sa salamin, not visible from the outside because of it's dark tint. Siguro ay makikita ang labas nito kung nasa loob ka 
Not sure. 

 A handsome man came out from one of the rooms. Ipinatong nya  ang kanyang  mga braso sa  railing, tumingala ito at bumuga ng hangin na para bang nagpapakalma sya.

 Ilang segundo din sya sa ganong posisyon nang bumaba ang tingin nya sa sa dereksyon ko at nagtama ang aming mata. Mukhang nagulat pa ito dahil bahagyang lumaki ang mga mata nito. Inalis nito ang tingin sa akin at para bang may hinahanap ang kanyang mga mata, huminto ang kanyang tingin sa isang dereksyon bago umigting ang panga nito. Madilim ang tingin nito sa kung sino man ang tinitignan nya. Sinundan ko ang tingin nya at  nakatingin ito kay trinity? 

Did he know my friend? 

"Let's go!" Naputol ang ang katanungang namuo sa isip ko ng dumating  si Jaz, one of the staff assisted us. Pinili nila dito sa baba para daw mas madaling makapunta sa dancefloor. Kala mo naman sumasayaw sila.  

"Drinks natin?" Tanong ko

"Lets wait for a li'l bit, I already ordered, nakakahiya nga becuase I don't know what to say, I'm not familiar with the drinks kaya nag tanong tanong ako, don't worry hindi masyadong matapang yong inorder ko. Vodka yon pero may tequila din in case you want to get wasted tonight." Jaz answered, tumaas pa ang dalawang kilay nito kasabay ng isang nakakalokong ngiti. Kaya pala matagal sys sa counter.

No worries naman because already tasted vodka the night after our graduation in college. pero tequila? No pa. 

"Tequila?" Curious na tanong ko

"Yeah, stonger than vodka but sweeter than vodka" She replied

"awkay all right all right" Sabi naman ni Lisa na tumayo at may pa palakpak pa

"Wala pa yong alak natin pero lasing kana Lisa? Alalayan nio yan paupuin nio muna" Natatawang pang aasar ni jaz, natawa na tuloy kaming  lahat. 

"Gorgeous, if I'll get wasted, i uwi nio ako ng maayus" Sabi pa ni Lisa. Broken kasi to eh kaya ina advance na.

"Hindi! Tatawagan namin si Keizer, sabihin naming naglasing dahil sa kanya kaya dapat ka nyang puntahan dito at i uwi" I joked pero inirapan lang nya ako. 

"Don't worry we got you gurl" Trin answered with a smirk.

"Cheersssss!" We shouted as our glass colides causing a sound before drinking it. 

Uminom kami habang nagke-kwentuhan. I was curious, what's the taste of the tequila kaya nilagyan ko ang baso ko at walang ano ano'y ininom. I feel a distinct warmth as it travels down my throat. Mas masarap nga ito pero mas matapang naman. 

Uminom pa ako ng uminom, hanggang sa masanay ang lalamunan ko sa lasa nito. I'm drinking vodka and  tequila alternately. Naka ilang shots pa ako when I feel my head getting heavy. My vision is now unclear though I can still recognize  people. Kaya isinandal ko nalang ang katawan ko sa coach at pumikit. 

"Hey gorgeous, ang hina mo naman" niyugyug ako ni Anna

"Hmmm"

"Let's drink pa Luna woahhhhh! " Hyper na sigaw ni Jaz sa kabilang couch

"Come on come on, here drink this" Kinuha ni Lisa ang kamay ko at pinahawak ang isang baso na may lamang alak. 

Hindi na sana ko iinom pa pero  Lisa hold my hand kasama na ang baso ng alak at tinulungan akong itapat ang baso sa bibig ko kaya napa inom nanaman ako, nalukot ang mukha ko nang naramdaman ko ang pait sa lalamunan ko. Anong alak to? Tinignan ko si Lisa na napatawa na, lasing nadin ito, her speech and movements become unsteady. 

I took a glance at my wrist watch and it was already 8:30. It's almost 2 hours since we arrived, nahihilo na rin ako. I'm still conscious but I can't control my actions. I am now enjoying it and  it's now easy for me to laugh, parang lahat nalang tinatawanan ko, my friends as well. 

"Let's dance!" Lisa Shouted because the loud music was eating  the whole bar.

"Taraa" trin replied tumawa pa ang gaga, gosh lasing narin ito! Hinila nila kami at kamuntikan pa akong mapasubsob dahil sa pagkahilo! 

We went to the Dancefloor and danced like crazy…........ Kung pagsisisihan ko man bukas pag gising ko ang posible kong magawa ngayon ay atleast nag enjoy ako!

After a minute nagpa alam akong gagamit muna ako ng restrom, sasamahan pa nga dapat nila ako pero, hindi ako pumayag. I can handle myself. Baka mas matagalan lang kapag sasama pa sila.

Nakapikit akong humawak sa ulo ko habang naglalakad, I can't see my way but still I continue to walk when I suddenly I bumped into something hard,  hindi naman pader dahil hindi naman ako nasaktan.  Slight lang HEHE

***Saan kaya sya nauntog? Or? kaninoHuyyyyyyy

Well, I guess, You already have an idea HAHAHAHA

UNWANTED VOWS [LaurierSeries#1]Where stories live. Discover now