[RECEPTION - VISTA-LUR HOTEL]"Congratulations to both of you" An old woman wearing her sweet smile approached us with her husband, I think?. I don't know them, pero napansin kong may pagkakahawig ang matandang lalaki kay tito at magkasing kulay din ang kanilang mata.
Nahawa ako sa matamis nyang ngiti kaya napangiti ako at nagpasalamat.
"Thank you tita, Im glad you came" sagot naman ng asawa ko.
Hindi na ako magtataka kung kilala nya ang dalawa. Hes in the business world.
"of course hijo, we want to witness this day as well as your wife, and look, mas maganda pala sya in person." nakangiting sagot ng matandang lalaki bago tumungin sa akin.
I smiled shyly
"I know tito" sagot naman ng asawa ko
talaga? ibig sabihin ba noon ay nagagandahan din sya sakin?
napailing ako sa sariling naisip.
"By the way love" I was caught off guard by what he called me kaya napatingin ako sa kanya. napataas ang aking kilay, naghihintay sa sunod nyang sasabibin. Nasalubong ko ang mata nya na parang normal lang sa kanya ang nasabi.
Now I'm starting to assume that this will be the start of our new beginning.
"This is tita Miranda, and tito Marco, dad's older brother" pagpapakilala ni Ezekhiel sa matanda.
ohh, I knew it!
Nakaramdam ako ng hiya pero kahit ganoon ay ngumiti parin ako sa kanila at hindi pinahalata ang naramdaman.
"Hello po, nice to meet you po" magalang kung bati.
"It's nice to meet you too hija" tita replied.
"all right, continue to entertain your visitors. We'll sit with your parents there, okay?"
"Yes tito"
Nakipagbeso si tita bago sila naglakad patungo sa table kung saan naroon ang mga magulang namin at ibang pang matatanda na nag uusap-usap.
"Hey hey hey, congrats man." Suddenly, Apollo came at inakbayan si Zeke. Kasama nya ang mga kaibigan nila.
Nakipag apiran pa sa asawa ko bago ngumiti sa akin at lumapit sa akin bago hinawakan ang magkabilang balikat ko
"I can't believe you're married Lunapot"
"Bat kasi hindi ka makapaniwala?look oh, it's real" I answered while showing him my ring.
Ngumiti lang sya pero papasigaw ako nong kurutin nya ang pisngi ko.Hindi naman malakas ang pagkaka sigaw ko, sakto lang.
"aray! kuya masakit kaya yon!" naiiyak na ako pero tinawanan lang ako kaya tumawa narin ang mga kasama nya, even my husband!
"Shhhh. don't cry, look oh ang pangit mo na" Natatawa parin nya akong inaalo bago niyakap at bumulong.
"be a good wife. okay?"
"hmmmm" iyon nalang ang naisagot ko.
Ilang segundo pa ang lumipas bago sya kumalas sa yakap at mahinang tinapik ang ulo ko. Sumunod na bumati ang mga kaibigan nila.
Nang matapos ay ibinalik ni Ezekhiel ang kamay nya sa baywang ko at hinila ako palapit sa kanya. Ramdam ko ang malakas na kabog ng puso ko, every time na magkadikit kami ay sobra ang epekto sa akin, gusto kong sumigaw sa kilig pero pinipigilan ko.
YOU ARE READING
UNWANTED VOWS [LaurierSeries#1]
Romance"Masama ba ako kung hihilingin kong may sakit ka lagi?" -Luna Yshia She, with a heart full of affection, had secretly admired him from afar. He, on the other hand, was entangled in the arms of another, oblivious to the connection fate had plotted fo...