🐶 Chó giữ nhà (Special)

20.8K 180 9
                                    

Người bạn (tình) bí mật

Warning: XIẾC THÚ. Tôi xin tha thiết cảnh báo chương này là XES THÚ! WITH A DOG! Nếu bạn cảm thấy có lỗi vì là một người yêu thú nuôi, vui lòng ngừng lại và đọc chương khác.

Biệt thự nhà Phạm có một khuôn viên trồng cây bóng mát và hoa. Trong hoa viên còn được xây thêm một lầu thưởng cảnh để đặt bàn ghế đá đánh cờ uống trà. Từ trên lầu nhìn xuống sẽ thấy một hồ nuôi cá chép. Với hoa viên tương đối nhiều tiểu cảnh, trong nhà Phạm đã sẵn một người làm chỉ chuyên chăm sóc nơi này.

Ông Kim mang bịt thức ăn thừa từ nhà bếp trở vào nhà kho. Tuy gọi là nhà kho, nhưng nơi này ngoại trừ để đặt dụng cụ làm vườn, toàn bộ đều là đồ đạc giường ngủ của ông ta. Có thể coi là địa bàn riêng của ông Kim.

- "Vện, Vện đâu"

- "Gâu gâu"

Vện là giống chó bản địa có thân hình cao lớn vượt trội so với những con cùng loài khác, cũng được đưa đi huấn luyện nên vô cùng thông minh và nghe lời chủ. Vện được nhà Phạm nuôi đã nhiều năm do cậu cả nhà này trong một lần đi leo núi, thấy nó còn nhỏ bơ vơ nên tội nghiệp mang về. Người chăm sóc Vện cũng là ông Kim.

Ông Kim đổ thức ăn ra cái mâm nhỏ, lựa lại thịt xương để sang một bên, ông ta múc ít cơm trắng nguội trộn với ít ruốc khô, sau đó vét hết sang thố cơm cho con chó.

- "Đừng có nhảy nữa, mày đạp tao văng ra bơi với cá ai cho mày ăn"

"Ngồi xuống!" - ông Kim ra lệnh để con chó bớt tăng động, nó rất thông minh, vừa kêu ngồi đã ngồi, đuôi quạt như chong chóng - "Lăn xăn lăn xăn tối ngày"

- "Vện giỏi, giờ ăn đi"

Nghe được ăn, nó vồ vào thố như đói từ kiếp nào. Cơ ngực trước săn lại , hai chi trước to khỏe bấu lấy thố. Ông Kim lắc đầu cười rồi đi vào trong. Ngồi lên giường, lão mò vào nệm tìm kính đeo để xem điện thoại.

Lướt xem một vài video ngắn hơi chán rồi, lão lại thay áo ba lỗ trắng, khoác ngoài một chiếc sơ mi. Đi đến mò tìm chiếc quần tây cũ, tay sờ chỗ sờn rách lỗ, lão giơ lên rồi ngó qua ngó lại, với lấy hộp thiếc bánh quy. Lão làm việc nặng thì giỏi nhưng may vá lại hơi vụng về, xỏ mãi không nổi cọng chỉ liền vứt xó, tròng đại vào rồi ra vườn làm việc.

Ông Kim cũng như mọi ngày, vớt lá hồ, cho cá ăn rồi lại tỉa cây bón đất. Đang vớt lá, ông lại nghe con Vện sủa nhiều hơn. Ngó qua mới thấy thì ra là cậu chủ nhỏ mới tới đang dạo chơi. Dù sao cũng là người làm lâu năm, tất nhiên mấy chuyện của ông chủ cũng nghe được không ít.

- "Vện!" - ông hắng giọng

"Con Vện! Nín có nghe chưa!"

- "Gâu!" - con Vện nhìn ra thiếu gia nhỏ liền vẩy mạnh đuôi chạy đến

Tiểu Tinh vuốt ve nó, móc trong túi ra cây xúc xích. Ông Kim thấy vậy không nói gì, tiếp tục công việc của mình. Con Vện ham ăn đớp gọn cây xúc xích bò, cả cơ thể hứng khởi vây quanh Tiểu Tinh, muốn cậu cùng chơi với nó.

- "Con thưa bác Kim"

- "Bác mới cho nó ăn một thố sườn từ nhà bếp, cậu coi chưa ăn xong đã đi kiếm mối khác"

[Song tính/Np/CaoH] Thiếu gia nhỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ