Ngắn ngủi #16

320 34 3
                                    

Trong phòng chờ của trung tâm thể hình, một thân ảnh lao vụt đi trong ánh mắt hoang mang của mọi người. Đức Duy hớt ha hớt hải giống như gặp ma núp phía sau lưng Thanh Pháp, mặc cho em còn đang loay hoay tìm cách để đội chiếc mũ nồi nặng trĩu phụ kiện lên.

- Ch-Chị Kiều !! Chị Kiều !!! Cứu em !! C-Cư-Cứu em !!

Thanh Pháp bị lắc cho tối tăm mịt mù, may sao từ đâu xuất hiện đôi cánh tay vững chãi lạ lẫm cầm lấy hai vai em khẽ kéo sang một bên. Vẫn là đôi cánh tay ấy dịu dàng cầm lấy chiếc mũ nồi đội giúp em, xong xuôi chủ nhân của nó mới lấp ló xuất hiện dưới vành nón, lộ ra khuôn mặt có góc cạnh của Mai Việt.

- Kiều đội mũ này xinh lắm.
- Thật không ? Hay Mike đang nịnh Kiều đó ?
- Thật mà, tớ chẳng nói dối Kiều bao giờ đâu.

Em được khen nên bẽn lẽn cười khẽ, không hề biết rằng toàn bộ hình ảnh vừa rồi đều đã thu vào ánh mắt của hắn, giờ đây đang dùng chiếc kính râm vuông để nguỵ trang.

Cậu nhóc Đức Duy nhìn thấy cảnh này cũng có nghi ngờ kì lạ, nhưng sớm buông bỏ tư duy ngờ vực của mình vì cậu chợt nhớ ra nãy giờ chính cậu là đang trên đường chạy trốn khỏi người anh đang "truy sát" mình.

Cậu chàng nhớ ra mối nguy hiểm đang kề cạnh, liền núp sau lưng em lẩn lẩn trốn trốn, lắp ba lắp bắp.

- Ch-Chị Kiều !! Chị Kiều cứu em. Anh .. Anh Mike đòi đánh em.

Những tưởng em sẽ đứng ra nói vài lời phải chăng với đồng niên của mình, Đức Duy có đầu thai chuyển kiếp cũng không thể ngờ người chị mình rất mực yêu thương, tin tưởng đã chậm rãi đứng sang một bên, mỉm cười tít mắt nhìn Mai Việt.

- Mike tìm Captain hả ? Nó nè.

Rốt cuộc, các anh chị ở phòng chờ hôm ấy đều thấy cậu nhóc Đức Duy bị "hành" cho một trận thừa sống thiếu chết. Vang vọng khắp căn phòng rộng lớn là tiếng kêu ai oán của cậu nhóc nhỏ.

- Anh Mike, chị Kiều là cặp đôi ác độc !!! Cứu tôi !!! Bớ người ta rapper hành hung người khác !!!

Anh quay phim thấy cậu nhóc nói cũng có phần chí lí, liền soạn máy quay cùng người chị phụ trách hậu trường đến bên Mai Việt và Thanh Pháp, sắp xếp cho hai người đứng gần nhau.

Trên màn hình hiển thị là hình ảnh em và hắn đứng nép sát vào nhau, đang cùng nhau soi mình trong gương. Trên đầu hai người chỉ ra hai mũi tên, với font chữ xanh lục và đỏ nhí nhảnh.

"Mikelodic: bully"
"Pháp Kiều: also a bully"

Mãi đến sau này, khi đoạn phim được đăng lên nền tảng mạng xã hội, có vài người hâm mộ đã tinh ý nhận ra điều thú vị mà định mệnh đã sắp đặt cho cả hai.

Theo người dùng @rinnie_.barbz trên nền tảng T, Mai Việt cao 182cm, còn Thanh Pháp lại cao 170cm, chênh nhau khoảng 12cm. Theo nghiên cứu, độ chênh lệch chiều cao sẽ được xem là lý tưởng nếu một trong hai người có số đo chiều cao gấp 1.09 lần so với đối phương. Trong trường hợp của Mai Việt và Thanh Pháp, hắn hơn em 1.07 lần, xấp xỉ 1.09.

Không cần đoán già đoán non, lúc Mai Việt biết được chuyện này đã lạch bạch chân đầy lông tới tìm em mà cọ mà dụi, nũng nịu bảo rằng hắn và em là định mệnh sắp cho, em không thích hắn là em cãi trời.

[Mikelodic x Pháp Kiều] Vặt vãnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ