Hoàng đế cảm thấy, hôm nay mình đã bước ra khỏi điện bằng chân trái.
Nhìn hai bóng dáng yểu điệu quen thuộc càng đến càng gần, hắn nhịn không được, quay đầu sang hỏi nhỏ Hà Văn:
"Bây giờ Trẫm nhảy xuống hồ còn kịp không?"
Hà Văn bị dọa đến mức lập tức quỳ xuống: "Thánh thượng, người phải bảo trọng long thể!"
"Long thể như thế nào? Hoàng thượng bị bệnh sao?"
Giọng nói của Trưởng công chúa gần trong gang tấc.
Hôm nay nàng mặc một bộ váy dài màu lam thêu hoa văn trăm bướm, áo choàng lông hồ ly đính tơ vàng, búi tóc đoan trang quý khí, khi bước đi trâm bạc trên đầu đón nắng lấp lánh, khiến dung nhan xinh đẹp tăng thêm mấy phần diễm lệ.
Hoàng đế vội lắc đầu, đưa hai tay ra đỡ Trưởng công chúa đang hành lễ lên. Lúc này, một giọng nói nhẹ nhàng ở phía sau lưng Trưởng công chúa cũng vang lên:
"Thiếp thân bái kiến Thánh thượng."
Trái tim Hoàng đế "thịch" một tiếng, cổ họng như bị cái gì đó chặn lại, không dám nhìn thẳng, cả người cứng đờ, một lát sau mới ngập ngừng nói: "...Đứng lên đi."
Lúc Tô Lam Quỳnh đứng lên, Hoàng đế nhìn thoáng qua nàng.
Đây là lần đầu tiên hai người chính thức gặp nhau sau khi Tô Lam Quỳnh vào cung, Hoàng đế không khỏi ngẩn người trước sự thay đổi của người bạn từ thuở nhỏ của mình.
Tô Lam Quỳnh đứng yên trước mặt hắn, mi mắt hơi rũ, tư thái nhã nhặn. Nàng mặc một cái váy màu trắng thêu hoa hải đường đỏ rực, giữa không gian đầy tuyết trông rất bắt mắt, trên người khoác một cái áo lông chồn đồng màu, giống như tinh linh bước ra từ trong tuyết trắng. Bởi vì đã vào cung làm phi, cho nên kiểu tóc cũng đã đổi thành kiểu dành cho phụ nữ có chồng, búi cao lên phía sau, cài hai cây trâm bạc khảm mã não, lại được điểm xuyết bằng đóa hoa trà màu trắng hồng, mang theo một chút ý vị lãng mạn của cô gái trẻ lần đầu gặp tình lang.
Hoàng đế nghĩ đến việc nàng đã chăm chút như vậy để gặp mình, hai lỗ tai tức thì hơi đỏ lên, chỉ có thể ho khan một cái, quay đầu không nhìn nàng nữa. Tiếng ho khan vang lên trong bầu không khí yên tĩnh khiến cho nó càng trở nên kỳ lạ.
Trưởng công chúa chỉ tiếc rèn sắt không thành thép nhìn Hoàng đế, người nàng cũng đã dẫn đến đây rồi, còn không biết nên làm gì sao?
Thấy ánh mắt của Trưởng công chúa, Hoàng đế ho một tiếng, không phải hắn không muốn nói, mà thực sự cảm thấy rất ngượng miệng, khó mà mở lời, dây dưa mãi mới hỏi được một câu:
"Phương... Tô Chiêu Nghi đã khỏe hơn chưa?"
Vừa định gọi tên tự của Tô Lam Quỳnh, lúc này Hoàng đế mới nhớ ra nàng đã gả đi, gọi như vậy có vẻ thân thiết không hợp lễ, nhưng rồi chợt phản ứng lại, nàng gả cho mình mà, tại sao lại cố kỵ như thế, chỉ gọi bằng ba chữ Tô Chiêu Nghi lạnh như băng. Hoàng đế vội vàng nhìn lên, quả nhiên nhìn thấy mi mắt của Tô Lam Quỳnh hơi run một chút, trong lòng lại càng hối hận, nhưng lời nói đã thốt ra, có bốn con ngựa cũng không đuổi theo kịp.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Cổ đại] Một Giấc Mơ Thu - Tây Qua Hảo Điềm
FantasíaTên truyện: Một Giấc Mơ Thu Tác giả: Tây Qua Hảo Điềm (#AnNhi848) Thể loại: nam x nữ, cung đấu, từ tình bạn sang tình yêu, ngược trước ngọt sau, mưa dầm thấm lâu, HE. Nhân vật chính: Tô Lam Quỳnh Đánh giá độ tuổi: T Độ dài: đang cập nhật Tình trạn...