Chương XXVI: Mâu thuẫn

11 2 12
                                    

Tô Lam Quỳnh quay trở về bữa tiệc, vì ban nãy cảm xúc lên xuống kịch liệt, sắc mặt nàng hơi tái, hai bàn tay thấm ướt mồ hôi lạnh. Khi quay lại chỗ ngồi, Kính Hoa lấy khăn tay sạch đưa cho nàng. Tô Lam Quỳnh chậm rãi lau tay, không nghĩ tới cử chỉ này bị Trân phi nhìn thấy.

Nàng ta hỏi, trong ý cười che giấu dao găm: "Tay của Di phi làm sao thế? Sao lại lau chùi liên tục, sẽ không phải là đụng phải thứ gì chứ?"

Tâm trạng Tô Lam Quỳnh đang không tốt, cũng không muốn lá mặt lá trái với nàng ta, đáp thẳng: "Trân phi thật nhàn nhã, có thể quan sát tay bổn cung tỉ mỉ như vậy. Hay là hiện tại tất cả tay trong hậu cung đều do Trân phi quản lý, muốn làm gì cũng phải báo với ngươi một tiếng?"

Một hơi châm chọc nàng ta bị Hoàng đế vắng vẻ vừa ám chỉ nàng ta hống hách ngang ngược, sắc mặt Trân phi biến thành màu gan heo. Toang định phát giận, nhưng nghĩ tới điều gì đó, nàng ta nén tính tình ngồi lại tại chỗ, chỉ hừ lạnh một câu: "Mồm mép của Di phi thật sắc bén!"

Tô Lam Quỳnh đáp một câu quá khen, yên lặng ngồi ăn, nhưng tâm trí bay xa tận phương nào, cũng không để ý ánh mắt Hoàng đế vừa mới lướt qua người nàng. Ban nãy hắn để ý, sau khi Tô Lam Quỳnh ra ngoài, một lát sau Phó Thần Vân cũng tìm cớ rời đi, đến giờ vẫn chưa trở lại.

Hắn không tin Tô Lam Quỳnh sẽ làm ra chuyện trái với phụ đức sau lưng hắn. Nàng là con gái Thái phó, gia giáo nghiêm cẩn, tuyệt đối sẽ không có chuyện hồng hạnh vượt tường. Nhưng mà... trong lòng hắn vẫn cảm thấy có chút đè nén, cơn giận dữ bị ép lại ở trong tim khiến nụ cười của hắn mang theo một chút ý lạnh, nhìn thế nào cũng không quá cao hứng.

Đêm dần về khuya, tiệc cũng tàn. Người người lục tục rời khỏi cung An Định chuẩn bị ra cung về nhà. Riêng Hoàng đế vì có việc nên đi điện Kính Thiên cùng các đại thần nghị sự. Mặc dù hắn không nói sẽ thị tẩm ai, nhưng trong lòng những người ở đây đều biết rõ, người được thị tẩm chín phần mười là Tuệ Chiêu Dung.

Cung Nghênh Xuân.

Sau khi về cung, Tô Lam Quỳnh cởi y phục dày nặng trên cơ thể mình ra, Xuân Phong đã chuẩn bị sẵn nước ấm, nàng đi vào trong tắm một cái, cảm thấy cả người thả lỏng, cơ bắp toàn thân giãn ra, chỉ hận không thể ngủ ngay lập tức.

Tháng ba trời còn se lạnh, Tô Lam Quỳnh che miệng ngáp một cái, dặn dò Xuân Phong: "Em ra ngoài xem giường đã được làm ấm chưa, nếu chưa thì bảo Kính Hoa làm ấm nó, ta tắm xong ngủ ngay."

Xuân Phong cười thưa vâng, đứng dậy đi ra ngoài.

Một lát sau, Xuân Phong quay trở lại, đi cùng còn có Thủy Nguyệt.

Hai cung nữ giúp Tô Lam Quỳnh ra khỏi bồn tắm, lau người và mặc quần áo ngủ. Tô Lam Quỳnh quay trở về phòng ngủ, ngồi lên giường, nhìn dáng vẻ này, giống như là nằm xuống ngủ ngay. 

Quả nhiên, Tô Lam Quỳnh nói với mấy cung nữ: "Mấy em thổi tắt nến đi, ta phải ngủ rồi. Cả ngày mệt mỏi quá, ngủ sớm để mai còn đi thỉnh an Hoàng hậu nương nương."

Lục Anh cô cô nhắc nhở: "Nương nương đừng đi ngủ sớm thế. Ý chỉ thị tẩm vẫn chưa ban bố xuống đâu!"

Mỗi buổi tối, khi trăng lên là lúc thái giám của Kính sự phòng dâng thẻ bài lên cho Hoàng đế, để hắn lật thẻ chọn người thị tẩm. Các cung tần luôn chờ đến khi có thông báo thì mới tắt đèn đi ngủ. Nương nương làm thế này... có phải không thỏa đáng hay không...

[Cổ đại] Một Giấc Mơ Thu - Tây Qua Hảo ĐiềmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ