Hai mắt Tô Lam Quỳnh hơi mở lớn, sửng sốt nhìn Lưu tài nhân.
Nàng không biết tại sao Lưu tài nhân lại đến đây nói chuyện này với nàng, có vị tướng quân rất lo cho nàng, nhưng là vị tướng quân nào mới được?
Biên giới bốn phía của Tuyên Ninh đều giáp ranh với các quốc gia khác, vì vậy mỗi phía đều có tướng quân trấn giữ, trong nhất thời nhắc đến, quả thật khiến cho Tô Lam Quỳnh hơi hồ đồ. Nàng cũng không nhớ mình có người thân nào làm tướng quân.
Lưu tài nhân thấy vẻ mặt của Tô Lam Quỳnh, bèn đoán được quả nhiên nàng không biết. Nàng ấy cúi đầu, che giấu cảm xúc nơi đáy mắt, đáp: "Nương nương không biết cũng phải, tướng quân chỉ mới lên chức ba năm gần đây, ngài ấy là Bình Tây tướng quân Phó Thần Vân."
Ba chữ Phó Thần Vân lập tức gợi lên cho Tô Lam Quỳnh rất nhiều ký ức xa xăm. Nàng ngẩn ra, lập tức cảm thán, nói: "Nhiều năm không gặp, không nghĩ tới Phó ca ca đã trở thành đại tướng quân tiếng tăm lừng lẫy một phương rồi."
Lần này tới lượt Lưu tài nhân kinh ngạc.
Nghe giọng điệu của Tô Lam Quỳnh, ngoài cảm thán ra cũng không có vẻ gì là nhớ nhung hay chột dạ, trong lòng Lưu tài nhân trăm chuyển ngàn hồi, ánh mắt nhìn Tô Lam Quỳnh cũng không giống như trước.
Tô Lam Quỳnh cảm thán xong, đột nhiên nhận thấy có điều không đúng, Lưu tài nhân chạy đến điện của nàng để nói về Phó Thần Vân, có làm sao nàng cũng không tin đây là vô tình được.
Trong lòng dâng lên cảnh giác, Tô Lam Quỳnh nghiêm nghị nói: "Lưu tài nhân thân là hậu phi của Thánh thượng, lại nhắc về nam tử khác, đây chính là trọng tội, Lưu tài nhân muốn kéo bổn cung xuống nước với ngươi sao?"
Trong lời nói mang theo khí thế không giận tự uy, Lưu tài nhân lập tức đứng dậy hành lễ, hơi có chút vội vàng nhưng vẫn trấn định giải thích: "Nương nương hiểu lầm rồi, thiếp thân cũng không có ý bất kính Thánh thượng, hãm hại nương nương. Chỉ là được người giao phó, đến đây thay người đó vấn an nương nương một câu, chỉ vậy không hơn."
"Người giao phó ngươi là Phó tướng quân?"
Dừng một chút, Lưu tài nhân gật đầu nói: "Đúng vậy."
Nàng lén lút nhìn vẻ mặt của Tô Lam Quỳnh, thấy Tô Lam Quỳnh cũng không giận, bèn nói tiếp: "Hai tháng trước, thiếp thân từng đến thành Tây gần biên cương chơi, tình cờ gặp được Phó tướng quân, ngài ấy biết thiếp thân là con gái của Đồng Vĩnh tướng quân, nên thường chỉ dạy săn sóc. Đầu năm sau là khoa cử, ca ca thiếp thân là học trò của Thái phó đại nhân, nên phụ thân có viết thư nhờ Thái phó giúp đỡ một hai, trong lúc tình cờ được Phó tướng quân nhìn thấy, ngài ấy nói Phó gia và Tô gia cũng có vài phần giao tình, riêng nhờ phụ thân cùng gửi thư thăm hỏi, lại biết được thiếp thân sắp tham dự tuyển tú, nên mới nhờ thiếp thân thay ngài ấy vấn an nương nương."
Tô Lam Quỳnh không phủ nhận cũng không thừa nhận, những lời mà Lưu tài nhân nói khơi gợi ký ức lúc còn nhỏ của nàng, trong lòng có vài phần thổn thức. Nhưng hiển nhiên, Lưu tài nhân trước mặt cũng không phải là người thích hợp để tâm sự.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Cổ đại] Một Giấc Mơ Thu - Tây Qua Hảo Điềm
FantasiaTên truyện: Một Giấc Mơ Thu Tác giả: Tây Qua Hảo Điềm (#AnNhi848) Thể loại: nam x nữ, cung đấu, từ tình bạn sang tình yêu, ngược trước ngọt sau, mưa dầm thấm lâu, HE. Nhân vật chính: Tô Lam Quỳnh Đánh giá độ tuổi: T Độ dài: đang cập nhật Tình trạn...