Hoàng đế không bất ngờ lắm, lúc chiều hắn đã nhận được tin tức nên mới đến đây định nói cho Tô Lam Quỳnh biết, không ngờ tiểu tử Tô Tri Viễn kia đã nhanh hơn một bước, gửi thư cho nàng đọc rồi.
Có điều, chuyện Trưởng công chúa mang thai quả thật là chuyện vui trong Hoàng thất, ngay cả Hoàng đế cũng vui mừng vì mình sắp lên chức cậu, hắn ngồi nói chuyện với Tô Lam Quỳnh một lát rồi quay về điện Kính Thiên xử lý công vụ.
Trong Cung Nghênh Xuân vì tin tức này mà nhộn nhịp hẳn lên, Tô Lam Quỳnh chỉ huy mấy cung nữ lấy danh sách đồ trong kho của mình ra, chọn rất nhiều thuốc bổ, vải vóc,... gửi tặng cho Trưởng công chúa, ngoài ra còn có quà cho đứa cháu đầu tiên của mình. Tô Lam Quỳnh suy nghĩ, ít ngày nữa sang quý hai, có thể lĩnh một ít vải mềm về may quần áo mới tặng cho đứa bé, lại sai người làm một cặp khóa trường mệnh, một cặp vòng tay bằng vàng, dự định ngày chị dâu sinh sẽ sai người đến tặng.
Chính điện cung Nghênh Xuân khí thế ngất trời, mà trong thiên điện Thừa Ngọc Các của cung Nghênh Xuân lại vô cùng yên ắng. Lưu tài nhân nhìn thoáng qua khung cảnh vui mừng bên kia, bước chân vừa nhấc lên đã thu trở lại, cung nữ La Nhu đứng bên cạnh khó hiểu hỏi: "Tiểu chủ, chúng ta không đi thỉnh an Di phi nữa sao?"
Sắc mặt Lưu tài nhân không rõ vui giận, chỉ có đôi mắt xa xăm như chứa đầy tâm sự, nàng thở dài, xoay người vào trong: "Không cần, để hôm khác đi."
La Nhu khó hiểu đỡ Lưu tài nhân vào trong, trong lòng không khỏi thắc mắc, không biết trong đầu Lưu tài nhân đang nghĩ gì.
Sáng hôm sau.
Mới tinh mơ, Tô Lam Quỳnh vừa rửa mặt thay đồ xong, chưa kịp vấn tóc, Mộc Tranh cô cô của cung Vĩnh Thọ đã tới cầu kiến.
Tô Lam Quỳnh khoác tạm thêm một cái áo khoác rồi được Kính Hoa đỡ ra ngoài, nhìn thấy Mộc Tranh cô cô, không khỏi kinh ngạc, nhẹ giọng hỏi: "Làm phiền cô cô sớm tinh mơ đã đến truyền lệnh, không biết Thái hậu nương nương có gì phân phó?"
Mộc Tranh cô cô hành lễ với Tô Lam Quỳnh, sau đó nói rõ ràng từng chữ: "Thái hậu có chỉ, truyền Di phi nương nương đến Vĩnh Thọ cung một chuyến."
Tô Lam Quỳnh gật đầu, cười: "Bổn cung đã hiểu, sáng sớm trời lạnh, Mộc Tranh cô cô ở lại uống tách trà nóng rồi hẵn quay về. Chờ bổn cung đi thỉnh an Hoàng hậu nương nương xong sẽ đến Vĩnh Thọ cung vấn an Thái hậu nương nương."
Mộc Tranh cô cô nghiêm túc đáp: "Nô tỳ phụng chỉ truyền lời, thực sự không thể uống trà của Di phi nương nương, Thái hậu muốn ngài lập tức đến Vĩnh Thọ cung ngay bây giờ, chỗ Hoàng hậu Thái hậu đã cho người đi nói, ngài không cần phải bận tâm. Di phi nương nương, mời theo nô tỳ."
Tô Lam Quỳnh vô cùng bất ngờ trước thái độ cứng rắn của Mộc Tranh cô cô, ý của bà cũng chính là ý của Thái hậu, dáng vẻ như áp giải người thế này, lẽ nào nàng đã làm gì đắc tội Thái hậu?
Tô Lam Quỳnh nghĩ không ra, Kính Hoa và Thủy Nguyệt thì đã lo sợ đến sắc mặt tái nhợt, hai tay giữ chặt lấy tay Tô Lam Quỳnh, không biết phải ứng phó thế nào. Nhưng chỉ giây lát, Tô Lam Quỳnh đã lấy lại được bình tĩnh, nàng nhìn thoáng qua bàn trang điểm, tùy tay cầm lấy một cây trâm ngọc vấn tóc của mình lên, sau đó chỉnh sửa quần áo của mình lại cho ngay ngắn rồi nói với Mộc Tranh cô cô: "Thiếp thân cẩn tuân ý chỉ của Thái hậu, làm phiền Mộc Tranh cô cô dẫn đường rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Cổ đại] Một Giấc Mơ Thu - Tây Qua Hảo Điềm
FantasiaTên truyện: Một Giấc Mơ Thu Tác giả: Tây Qua Hảo Điềm (#AnNhi848) Thể loại: nam x nữ, cung đấu, từ tình bạn sang tình yêu, ngược trước ngọt sau, mưa dầm thấm lâu, HE. Nhân vật chính: Tô Lam Quỳnh Đánh giá độ tuổi: T Độ dài: đang cập nhật Tình trạn...