Tô Tri Viễn chậm rãi bẩm báo lại chuyện ban nãy một lần.
Hóa ra, hắn và Trưởng công chúa cưỡi ngựa đi được một vòng, Trưởng công chúa đưa ra đề nghị đổi ngựa với Tô Tri Viễn, sau đó hai người đổi ngựa cho nhau, ban đầu cũng không có vấn đề gì, nhưng khi đang phi nước đại, con ngựa mà Trưởng công chúa đang cưỡi bỗng nhiên mất kiểm soát, muốn quăng Trưởng công chúa xuống, thế này mới xảy ra chuyện.
Sắc mặt Hoàng đế trầm xuống, lập tức ra lệnh cho người bắt hai con ngựa kia đem đi kiểm tra, người cho ăn và chăm sóc thường ngày cũng bị giam lại.
Từ nhỏ Trưởng tỷ của hắn đã học cưỡi ngựa, kinh nghiệm khống chế ngựa vô cùng thuần thục, sẽ không xảy ra sai sót. Huống hồ con ngựa kia của Tô Tri Viễn hắn cũng biết, tên là Thắng Nghi, vô cùng ngoan ngoãn dễ bảo, làm sao có thể đột nhiên lồng lên?
Tám phần là có người giở trò.
Cánh tay của Tô Tri Viễn đã được băng bó xong, Hoàng đế vốn muốn cho hắn về lều của hắn tự mình nghỉ ngơi, nhưng Tô Tri Viễn xin được ở lại lều của Trưởng công chúa trông coi, chờ nàng tỉnh lại mới chịu quay về.
Biết hắn lo lắng người trong lòng, Hoàng đế thở dài, ân chuẩn hắn, dẫn theo Tô Lam Quỳnh về lều của mình.
Lúc trở về, tâm trạng của hai người đều rất kém, vốn muốn ở lại lều của Trưởng công chúa cùng đợi nàng tỉnh lại, nhưng thấy Tô Tri Viễn cực kỳ lo lắng, hai người đều tự hiểu nên tránh đi, để hắn được ở riêng với người trong lòng, ổn định lại tâm trạng của hắn.
Tô Lam Quỳnh ngồi cạnh Hoàng đế, nàng không biết nói gì hơn, chỉ có thể im lặng ở bên cạnh hắn, một lát sau, có thị vệ tiến vào, Hoàng đế hỏi:
"Đã tra ra được chưa?"
Thị vệ quỳ trước mặt hai người, cung kính đáp: "Khởi bẩm Thánh thượng, là Lâm Tuyên vinh của Thướng Phong Các mua chuộc kẻ chăn ngựa gài kim trên yên ngựa, cưỡi một lát thì không sau nhưng nếu cưỡi quá lâu, vận động mạnh khiến kim đâm sâu, ngựa bị đau nên mới lồng lên. Người đã nhận tội, hiện đang giam giữ trong lều, chờ Thánh thượng xử trí."
Lâm Tuyên vinh? Hoàng đế nhớ người này, vốn là cung nữ do Thái hậu chuẩn bị cho hắn lúc còn làm Thái tử, ngày thường cũng là người yên tĩnh an phận, bây giờ lại đột nhiên gây ra chuyện lớn như vậy.
"Tiếp tục tra."
Sao hắn có thể không nhận ra sự bất hợp lý trong chuyện này, con ngựa kia vốn là của Tô Tri Viễn, vậy kẻ đứng đằng sau muốn hại Tô Tri Viễn mới đúng. Nhưng một phi tần hậu cung lại có ân oán gì với Tô Tri Viễn, mà khiến cho nàng ta phải mua chuộc kẻ chăn ngựa, làm ra chuyện hãm hại trọng thần như thế?
Tôn Nghị hỏi Hoàng đế về vấn đề tiệc tối, việc Trưởng công chúa bị thương khiến hắn đâu còn tâm trạng nào, chỉ ra lệnh cho Trân phi chủ trì tiệc, còn bản thân thì không lộ mặt, để mọi người tự chơi.
Một lát sau, có thuộc hạ tới báo, Trưởng công chúa đã tỉnh, Hoàng đế và Tô Lam Quỳnh lập tức đến lều của nàng ấy.
Trưởng công chúa đang nằm trên giường, Tô Tri Viễn đang vừa uống trà vừa nhìn cung nữ nâng trà cho nàng ấy uống, thấy Hoàng đế và Tô Lam Quỳnh đến, Trưởng công chúa rất ngạc nhiên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Cổ đại] Một Giấc Mơ Thu - Tây Qua Hảo Điềm
FantasiaTên truyện: Một Giấc Mơ Thu Tác giả: Tây Qua Hảo Điềm (#AnNhi848) Thể loại: nam x nữ, cung đấu, từ tình bạn sang tình yêu, ngược trước ngọt sau, mưa dầm thấm lâu, HE. Nhân vật chính: Tô Lam Quỳnh Đánh giá độ tuổi: T Độ dài: đang cập nhật Tình trạn...