Tất cả mọi người đồng loạt ồ lên, ai nấy đều không ngờ một người chính trực lạnh lùng như Vương Khang lại đột nhiên muốn cưới thê, đối tượng còn là Trưởng công chúa quyền cao chức trọng như vậy.
Lời của Vương Khang vừa nói xong, trong lòng Tô Lam Quỳnh đã vô cùng kinh hãi, sắc mặt Trưởng công chúa ngưng trọng, trong lòng Hoàng đế cũng vô cùng ngạc nhiên, nhất là khi nhìn ở bên dưới, Tô Tri Viễn đã lập tức đứng lên, không quan tâm ánh mắt của mọi người, đi tới bên cạnh Vương Khang, nghiêm chỉnh quỳ xuống:
"Thánh thượng, vi thần Tô Tri Viễn ngưỡng mộ Trưởng công chúa đã lâu, trong lòng tư mộ, không phải nàng không cưới, cầu Thánh thượng thành toàn!"
Lại một trận ồ lên kinh ngạc, hai nam nhân tuấn mỹ có danh tiếng cùng nhau cầu thú Trưởng công chúa, đây tuyệt đối là chuyện ngàn năm có một, khiến cho ánh mắt của những người đang thản nhiên cũng không khỏi trở nên hứng thú, chăm chú nhìn một màn trước mắt này.
Trong lòng của mọi người đều nghĩ, Đông săn lần quá kinh tâm động phách, chỉ mới có hai ngày thôi, hôm qua Trưởng công chúa bị ngã ngựa, hôm nay lại có người cùng cầu thú Trưởng công chúa, thật là khiến họ vô cùng hưng phấn, tầm mắt liên tục đảo qua đảo lại trên ba đương sự.
Vương Khang lạnh nhạt nhìn qua Tô Tri Viễn, giống như không ngờ hắn lại bước ra ngay lúc này, hắn ta lên tiếng: "Tô công tử, là ta đến cầu thú Trưởng công chúa, ngươi nửa đường chặn ngang là có ý gì?"
Tô Tri Viễn thẳng người, dung mạo thản nhiên, thần thái nghiêm chỉnh, cũng không nhìn Vương Khang mà chỉ chăm chú nhìn thẳng về phía trước: "Vương thống lĩnh, chuyện chung thân đại sự của Trưởng công chúa không phải dùng thứ tự trước sau để quyết định, ngươi vẫn là nghe quyết định của Thánh thượng và Trưởng công chúa đi!"
Vương Khang nghẹn lời, luận về tài ăn nói, hắn quả nhiên không bằng Tô Tri Viễn đầy bụng kinh thư, nhưng không sao cả, không phải chỉ có một mình Tô Tri Viễn biết nghệ thuật nói chuyện. Vương Khang chắp tay, nhìn về phía Hoàng đế trên đài, nói: "Khởi bẩm Thánh thượng, vi thần đối với Trưởng công chúa một tấm lòng son, sẽ không vì bất cứ điều gì mà từ bỏ công chúa, cho nên hôm nay mới nhân lúc được Thánh thượng ban cho ân điển mà khẩn cầu, kính xin bệ hạ chấp thuận."
Đầu tiên là bày tỏ tấm lòng với Trưởng công chúa, sau đó nhắc tới việc mình có ân điển để cầu hôn, so với Tô Tri Viễn đột ngột bước ra, thì Vương Khang được mọi người đồng tình hơn cả.
Dù sao hắn ta chính là Thống lĩnh Cấm vệ quân nhị phẩm, không chỉ có danh vọng cao còn có thực quyền, nắm trong tay Cấm vệ quân. Hơn nữa gia thế hắn trong sạch, người lại tuấn mỹ, dù đã hai mươi tuổi nhưng chưa từng có thông phòng thiếp thất gì, nhìn chỗ nào cũng thấy xứng đôi với Trưởng công chúa.
Ngược lại, Tô Tri Viễn là con trai của Thái phó nhưng lại không có công danh huân quý, mặc dù là người trong Lại bộ nhưng chỉ là một Lại bộ tư tham tri ngũ phẩm không cao không thấp, em gái lại là phi tần trong cung, phủ Thái phó đã có một Thái hậu và Di phi, nếu Tô Tri Viễn lại cưới Trưởng công chúa, đây chẳng khác nào để Tô gia đè bẹp các gia tộc khác, không cho bọn họ có ngày ngóc đầu lên được?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Cổ đại] Một Giấc Mơ Thu - Tây Qua Hảo Điềm
FantasiaTên truyện: Một Giấc Mơ Thu Tác giả: Tây Qua Hảo Điềm (#AnNhi848) Thể loại: nam x nữ, cung đấu, từ tình bạn sang tình yêu, ngược trước ngọt sau, mưa dầm thấm lâu, HE. Nhân vật chính: Tô Lam Quỳnh Đánh giá độ tuổi: T Độ dài: đang cập nhật Tình trạn...