Chương XXVII: Liên hoàn kế

9 2 13
                                    

Một tin tức làm tất cả người đang ngồi trong cung Thượng Dương dậy sóng, Hoàng hậu là người đầu tiên đứng dậy, sắc mặt tràn đầy âu lo, nói: "Đã gọi Thái y tới chưa? Mau đến điện Kính Thiên báo cho Thánh thượng biết, các muội hãy theo bổn cung đến điện Nguyệt Minh một chuyến!"

Các phi tần vâng dạ, nối đuôi nhau cùng đi đến điện Nguyệt Minh, tin tức Tường Tiệp dư xảy ra chuyện giống như hòn đá làm vỡ mặt hồ, khiến trên mặt ai nấy đều dâng lên bất an và lo lắng, có điều sự lo lắng này là thật hay giả thì khó nói hết.

Lúc mọi người tới điện Nguyệt Minh, Bùi thái y đã ở đó, Hoàng hậu đi đến cạnh giường, nhìn Tường tiệp dư ngủ say, sắc mặt trắng bệch, nhíu mày hỏi: "Bùi thái y, đã xảy ra chuyện gì? Đang êm đẹp sao Tường tiệp dư lại động thai?"

Bùi thái y quỳ xuống hành lễ với Hoàng hậu, đáp: "Bẩm hoàng hậu nương nương, thai khí của Tiệp dư nương nương luôn luôn khỏe mạnh, cách ba ngày một lần thần lại đến bắt mạch, cũng không có vấn đề gì, chỉ là hôm nay nương nương ăn xong bữa sáng thì cảm thấy dạ dày không khỏe, sau đó lại đau bụng không ngừng, bên dưới chảy máu... Cũng may hôm nay là ngày bắt mạch bình an, vi thần vừa đến không bao lâu thì Tiệp dư nương nương xảy ra triệu chứng, lúc này vi thần mới có mặt để chữa trị."

Hoàng hậu nghe vậy, hỏi tiếp: "Vậy con vua sao rồi...?"

"Bẩm nương nương, con vua và Tiệp dư nương nương hết thảy khỏe mạnh, chỉ cần cẩn thận bồi dưỡng, không để gặp phải tình huống bị hạ độc như hôm nay nữa là được!"

"Bị hạ độc?"

Giọng nói trầm ổn hữu lực vang lên, hai bóng dáng màu vàng sáng bước vào, khiến tất cả mọi người đồng loạt quỳ xuống.

"Bái kiến Thái hậu nương nương, bái kiến Thánh thượng!"

Hoàng hậu thấy Thái hậu đến, sắc mặt hơi cứng đờ, nhưng rất nhanh lại đi đến, cùng Hoàng đế một trái một phải đỡ tay Thái hậu đến ghế chủ vị ngồi xuống, lúc này mới cười hỏi: "Sao mẫu hậu lại tới đây?"

Sắc mặt Thái hậu lạnh lùng: "Chuyện liên quan tới con vua, ai gia có thể làm ngơ được sao?"

Hoàng hậu xấu hổ dạ một tiếng, Hoàng đế nhìn Bùi thái y, hỏi: "Bùi thái y, vừa rồi khanh nói Tường tiệp dư bị hạ độc? Đây là chuyện như thế nào?"

Bùi thái y vội vàng hướng về phía Hoàng đế bái ba bái, mới nói: "Thánh thượng thứ tội, vi thần cũng không dám vọng ngôn nói bừa. Từ lúc Tiệp dư nương nương có thai đến nay vẫn luôn là vi thần chăm sóc, sức khỏe không có vấn đề, nhưng hôm nay thần lại phát hiện trong người Tiệp dư nương nương có một lượng độc Ngũ Hà, loại độc này bình thường không màu không mùi, có vị tanh mặn như thịt động vật, người bình thường dùng không có vấn đề gì, nhưng nếu là phụ nữ mang thai ăn phải, nhất định sẽ chảy máu không ngừng, dẫn đến sảy thai."

"Thật là ác độc!" Trân phi thốt lên.

Giọng thái hậu càng lạnh như băng: "Dám trắng trợn mưu hại con vua, tội này thật sự phải nghiêm trị!"

Gương mặt Hoàng đế nhiễm đầy ý lạnh, hỏi: "Có tra được nguồn gốc đến từ đâu chưa?"

Bùi thái y nói: "Vi thần khẩn cầu Thánh thượng, cho phép vi thần xem qua đồ ăn sáng còn sót lại của Tiệp dư nương nương!"

[Cổ đại] Một Giấc Mơ Thu - Tây Qua Hảo ĐiềmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ