Sáng sớm mùng một Tết, Tô Lam Quỳnh dậy từ sớm, mặc quần áo chỉnh tề. Hôm nay nàng chọn một bộ váy màu đỏ nhạt thêu bướm và hoa tươi, tuy không sang trọng bằng hôm qua nhưng cũng mang không khí vui mừng, Thủy Nguyệt búi tóc gọn gàng cho nàng, cài trâm hồng Ngọc, cả người toát lên vẻ vui tươi.
Bình thường Tô Lam Quỳnh cũng không ăn mặc diễm lệ như vậy nhưng vì hôm nay là mùng một Tết nên nàng cũng không thể qua loa. Gọi Như Mộc bưng lên một ít đồ ăn nhẹ, Tô Lam Quỳnh ăn xong thì đi đến cung Thượng Dương thỉnh an Hoàng hậu.
Theo quy củ của Tuyên Ninh, mùng một Tết thì các phi tần từ lục giai trở lên phải đi đến Thọ Khang cung để chúc tết Thái hoàng Thái hậu, nhưng hiện tại Hoàng hậu là người đứng đầu lục cung, cho nên phi tần của Hoàng đế đều phải đến thỉnh an Hoàng hậu trước, sau đó mới được Hoàng hậu dẫn đến cung Thọ Khang.
Mùng một là ngày đầu năm, kiêng kỵ cãi vã, cho nên cho dù những người nhìn không vừa mắt nhau hội ngộ cũng bày ra khuôn mặt tươi cười, tỷ muội hòa thuận một hồi, lại đi đến Thọ Khang cung gặp mặt Thái hoàng Thái hậu và Thái hậu một phen, nói chút lời may mắn.
Hoàng đế và Trưởng công chúa đã ở đó từ sớm, một người thản nhiên trầm tĩnh, một người đoan trang dịu dàng, không biết đang nói gì mà chọc cho Thái hoàng Thái hậu cười rộ lên, ngay cả Thái hậu cũng mỉm cười.
Hoàng hậu dẫn đầu quỳ xuống thỉnh an, rất nhanh đã được nâng dậy, lại ban ngồi, Hoàng thất ít khi tụ hội như hôm nay, nhìn qua cũng rất là đông đúc.
Thái hoàng Thái hậu nói chuyện với Hoàng hậu và vài phi tần, lại hỏi han cái thai của Tường tần, bây giờ nàng đang mang thai đứa con đầu tiên của Hoàng đế, Thái hoàng Thái hậu vô cùng xem trọng, hầu như cứ cách một ngày sẽ phái thái y đến bắt mạch, cho dù không phái cũng sẽ cho người đi xem.
Nói chuyện một hồi, bà nhìn cả phòng đầy mỹ nhân, bà hơi nghiêm mặt, nói:
"Vốn tuyển các ngươi vào đây là để hầu hạ Thánh thượng, khai chi tán diệp cho Hoàng thất, các ngươi phải suy nghĩ cho kỹ, biết cái gì nên làm cái gì không nên làm, năm mới đã đến, chuyện cũ coi như bỏ qua, các ngươi mong muốn quốc thái dân an thì trong cung cũng phải yên ổn, có như vậy Hoàng đế mới an tâm xử lý chính sự, biết chưa?"
Mọi người đồng loạt hành lễ thưa vâng.
Thái hoàng Thái hậu gõ bọn họ xong, lại ban thưởng, đây là truyền thống mỗi năm, không chỉ vậy mà Thái hậu cũng ban thưởng, về phần Trưởng công chúa, nàng chỉ cười ngâm ngâm nhìn những người này. Muôn hồng nghìn tía, liệu có ai biết được dưới gương mặt tươi cười như hoa này ẩn chứa những gì?
Thái hoàng Thái hậu nói chuyện một hồi lại mệt mỏi, Hoàng đế bèn ra lệnh cho các phi tần trở về cung mình, chỉ có Hoàng hậu là được ở lại cùng Hoàng thất ăn bữa cơm đầu năm, đối với điều này, trong lòng các phi tần oán hận, nhưng cũng không thể làm gì. Ai bảo người ta là Hoàng hậu, chính thê của Hoàng đế chứ?
Tô Lam Quỳnh quay về cung Nghênh Xuân, Thủy Nguyệt mở cái tráp mà Thái hoàng Thái hậu ban thưởng ra, bên trong có mười đĩnh vàng, một đôi vòng vàng, một đôi trâm vàng, lại thêm một cặp hoa tai như ý, tráp của Thái hậu đơn giản hơn, một cái vòng cổ như ý khảm trân châu, ngọc bội hoàng điền khắc thụy thú tượng trưng cho điềm lành, một cái hà bao đỏ thẫm thêu hoa văn như ý cát tường đựng một đôi nhẫn vàng, đều là vật tinh xảo xinh đẹp. Tô Lam Quỳnh lấy vòng vàng ra đeo lên tay, lại cầm ngọc bội hoàng điền đưa cho Kính Hoa đeo lên thắt lưng giúp nàng, còn lại thì để Thủy Nguyệt cất vào trong kho.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Cổ đại] Một Giấc Mơ Thu - Tây Qua Hảo Điềm
خيال (فانتازيا)Tên truyện: Một Giấc Mơ Thu Tác giả: Tây Qua Hảo Điềm (#AnNhi848) Thể loại: nam x nữ, cung đấu, từ tình bạn sang tình yêu, ngược trước ngọt sau, mưa dầm thấm lâu, HE. Nhân vật chính: Tô Lam Quỳnh Đánh giá độ tuổi: T Độ dài: đang cập nhật Tình trạn...