Chương 9: Tốt thật

1K 98 12
                                    

Đường Tự Đình:

Tốt thật.

"Nâng ly cho quá khứ của bọn tôi, tôi và Trần Tỷ đã có khoảng thời gian 'tốt đẹp' bên nhau." Tôi nâng ly rượu lên, muốn cạn ly với Diệp Tam Nhi, "Diệp Tam Nhi, cạn ly."

Diệp Tam Nhi vẫn còn lại chút lý trí, chắc là nhớ tới lời tôi nói rằng mình bị cảm lúc vừa mới bước vào, sau khi cụng ly với tôi thì hỏi tôi một câu: "Lão Đường, mày chưa uống cephalosporin (*) nhỉ?"

Tôi vừa nghe thì sửng sốt, vội đặt ly rượu trong tay xuống, môi đã chạm vào mép ly rồi, suýt nữa đã uống, buổi trưa tôi đã uống cephalosporin và thuốc cảm ở công ty, tôi không hề muốn chết.

(*) Cephalosporin là một nhóm lớn thuốc kháng sinh phổ rộng, có hiệu quả chống lại nhiều loại vi khuẩn, được sử dụng để kiểm soát một loạt các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn gram dương và gram âm gây ra. Nhóm kháng sinh này có tác dụng chống lại nhiễm trùng da, vi khuẩn kháng thuốc, viêm màng não và các bệnh nhiễm trùng khác, rất dễ tương tác với rượu tạo ra phản ứng giống disulfiram, dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe.

Diệp Tam Nhi sợ tôi chóng mặt lại uống nhầm nữa nên trực tiếp lấy ly rượu của tôi đi, cũng huỷ luôn cả hai chai rượu mà cậu ta gọi.

"Tao gọi cho mày một ly nước ép, hay là nước chanh nhé?" Diệp Tam Nhi hỏi.

"Nước chanh đi." Tôi thuận miệng chọn một món, mắt vẫn đang dán chặt vào điện thoại.

Thằng cả trong ký túc xá của Trần Tỷ đã gửi cho tôi một đoạn clip, đó là đoạn clip năm đó tôi và Diệp Tam Nhi chơi guitar ở dưới lầu ký túc xá của Trần Tỷ vào một ngày mưa để dỗ dành em ấy.

Có mấy tiếng ha ha ha trong clip truyền ra, có lẽ là Diệp Tam Nhi đã nghe thấy nên đã lại gần ngồi bên cạnh tôi.

Diệp Tam Nhi liếc nhìn hai cái, chỉ vào điện thoại tôi: "Đậu má đậu má, cái lần hai đứa mình chơi guitar cho Trần Tỷ trong mưa đó hả?"

Tôi: "Ừm."

Diệp Tam Nhi gãi đầu, dùng tay che màn hình: "Không phải nói là đã xóa rồi sao, đừng xem nữa, đừng xem nữa..."

Tôi vỗ vào tay Diệp Tam Nhi, "Bỏ cái chân chó của mày ra, không phải lúc đó là ý tưởng của mày à? Bài hát cũng là mày chọn giúp tao, mày xem, ngôn ngữ ký hiệu này của mày cũng khá ra phết, tao đàn guitar có phải cực kỳ ngầu không?"

"Ngầu cái đầu buồi chứ ngầu."

Diệp Tam Nhi vắt tay lên vai tôi, mùi nước hoa trên người cậu ta khiến cho tôi choáng váng kinh khủng, tôi đẩy Diệp Tam Nhi ra: "Tránh xa tao ra một chút, cả người toàn mùi, xộc hết lên mũi."

"Có mùi đâu ra." Diệp Tam Nhi nắm cổ áo, cúi đầu hít một hơi thật mạnh, "Tao xịt nước hoa mà, đây là mùi thơm."

"Mày là đàn ông, xịt nước hoa làm cái gì chứ?"

"Đệt, con mẹ nó mày có phải là gay không? Xịt một chút nước hoa thì đã làm sao?"

"Tao và Trần Tỷ không bao giờ sử dụng những thứ đó."

"Bọn mày thật sự rất không chú trọng." Diệp Tam Nhi ngồi trở lại chỗ cũ.

"Xịt chút nước hoa thôi đã xem là chú trọng rồi à?" Tôi xỉ vả cậu ta một tiếng, "Này, rốt cuộc mày đã hẹn được người chưa?"

[ĐAM MỸ/HOÀN] Lắm chuyệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ