Chương 19: Đau đầu thật

880 79 7
                                    

Trần Tỷ:

Đau đầu thật.

Ở nhà Hề Hữu không ít ngày, tâm trạng cũng chưa khá hơn là mấy thì tôi đã chuẩn bị về, mặc dù A Giang không giục tôi nhưng thật sự là bây giờ tôi đã muốn quay lại làm việc rồi, con người không thể rảnh rỗi quá.

Buổi sáng trước khi tôi đi, Hề Hữu đã chuẩn bị cho tôi rất nhiều đặc sản địa phương, đựng đầy một túi nylon lớn nấm khô và mộc nhĩ khô trên núi cho tôi, nhiều đồ như thế làm sao tôi ăn hết được, hơn nữa những đồ vùng núi đó có thể bán lấy tiền, cuối cùng tôi chỉ bị lấy một túi nhỏ.

Vốn dĩ tôi không muốn đánh thức ba Hề Hữu nhưng lúc từ chối đã làm ồn đến ông ấy, ông ấy chống gậy đi ra nhất quyết đòi tiễn tôi, kết quả là ra đến sân thì người đã lảo đảo rồi ngất đi, may là Hề Hữu và Lăng Tử Quân nhanh tay lẹ mắt, chạy tới đỡ lấy ba cậu ấy.

Bọn tôi đều bị doạ một trận, tôi mau chóng mở cửa sau xe, giúp bọn họ bế ông ấy ra ghế sau rồi đưa người đến bệnh viện huyện.

Sau khi kiểm tra ở bệnh viện thì biết là bị nhồi máu não, tôi ở bệnh viện không rời đi vì lo một mình Hề Hữu không chạy đôn chạy đáo nổi, à, tôi cũng quên mất còn có Lăng Tử Quân, bạn cùng lớp của Hề Hữu, nhưng hai người bọn họ trong mắt tôi vẫn còn là những đứa trẻ.

Hề Hữu là Lão Lai Tử (*) trong nhà, mẹ đã qua đời từ rất nhiều năm trước, ba cậu ấy năm nay cũng đã ngoài 70 rồi, bác sĩ nói vì bệnh nhân đã lớn tuổi nên cho dù có đưa đến kịp thời thì hiệu quả sau khi điều trị có thể sẽ không tốt lắm, bảo Hề Hữu chuẩn bị tâm lý.

(*) Lão Lai Tử: một nhân vật trong 24 tấm gương hiếu hạnh, là người nước Sở, sống trong thời kỳ Xuân Thu, tuy đã 70 tuổi mà cha mẹ vẫn còn sống, Lão Lai rất có hiếu, một hôm mặc áo vá nhiều màu sắc, chạy ra giữa sân múa và giả vờ trượt chân ngã, khóc như con trẻ để làm trò vui cho cha mẹ, người ta thường dùng tên ông để chỉ lòng hiếu thảo của con đối với cha mẹ.

Hề Hữu ra khỏi văn phòng bác sĩ, nói với tôi là đi gọi một cuộc điện thoại, tôi đoán là cậu ấy gọi điện để vay tiền.

Tôi không để cậu ấy gọi, tôi biết nhà Hề Hữu không có người thân gì, cho dù có cũng sẽ không cho cậu ấy vay, nếu không thì mấy năm nay cậu ấy cũng sẽ không vất vả như vậy.

Tôi lấy trong túi quần ra một tấm thẻ ngân hàng đưa cho Hề Hữu: "Trong thẻ này vẫn còn năm vạn tệ, chắc là đủ để trả phí điều trị cho ba em."

(5 vạn tệ = 50 nghìn tệ 168 triệu VNĐ)

Hề Hữu không nhận, bàn tay đang buông thõng vân vê hai bên quần: "Anh Tỷ, mấy năm nay anh và anh Đường đã giúp em đủ rồi, em không thể lúc nào cũng vòi tiền hai anh được."

"Đưa cho cậu thì cậu cứ cầm, lề mề cái gì, đây được xem là trường hợp khẩn cấp nên cũng không còn cách nào khác, chăm sóc cho ba cậu thật tốt đi."

Hai người bọn tôi còn đang nói chuyện thì Lăng Tử Quân ra khỏi phòng bệnh, đi tới nói: "Anh Tỷ, cảm ơn anh, tôi cũng có tiền, tôi và Hề Hữu là bạn học, tôi cho cậu ấy mượn là được rồi."

[ĐAM MỸ/HOÀN] Lắm chuyệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ