thóng lai bâng ấy à? là một thằng vừa gặp "ma" đấy!
cơ mà, không một ai có thể hiểu được chuyện hắn vì cái gì lại có thể cùng "ma" ở chung nhà, lại còn có thể cùng "ma" cười cười nói nói tận mấy năm trời.
chỉ có duy nhất lai bâng biết.
em "ma" ấy quan trọng với hắn như thế nào.
ừ à?
vào mấy ngày đầu, ba mẹ hắn rất hoảng hồn vì hắn nói chuyện với khoảng không,
nhưng rồi cũng quen.
vào mấy tuần đầu, đồng nghiệp hắn ai cũng hoang mang vì hắn hay chừa thêm một cái ghế trống cạnh bên hắn,
nhưng rồi cũng quen.
vào mấy tháng đầu, thóng lai bâng cảm thấy vô thực vì hắn chẳng thể chạm vào ngọc quý - chính xác hơn thì là em "ma" của hắn,
nhưng rồi cũng quen.
biết sao được?
quý bỏ hắn đi vào cái lúc bản thân hắn chưa từng nghĩ đến.
và giờ, anh biết,
chuyện tình mình chẳng còn gì.
khi đó xuân sang,
lời mặn nồng còn thầm thì...
em bước sang ngang,
đợi chờ một điều diệu kì..
mà nói đúng hơn, là trong khoảng thời gian ấy, cả hai thằng con trai vừa chập chững bước ra cái xã hội này đều muốn gục ngã vì nó quá khắc nghiệt.
khắc nghiệt đến mức, một người chẳng thấu cảm thêm nổi nữa phải rời đi.
làm hồn ma.
làm gió.
làm người yêu không bao giờ chạm được tới.
còn một kẻ ở lại với đống tro tàn ngập ngụa tang thương, không có bất kì con đường nào có thể trốn chạy.
còn đúng hơn, thì thóng lai bâng chẳng muốn trốn nữa rồi.
ừ thì, đôi khi người ta sẽ tìm cách thuyết phục bản thân rằng mình vẫn ổn.
nhưng làm sao có thể giấu nhẹm những chuyện ấy với người thương.
người thương, người mình thương, người thương mình.
- quý ơi, hôm nay mẹ vừa bảo anh lấy vợ.
ngọc quý xuyên qua cái cửa gỗ rồi ngồi bên mép giường, cạnh hắn.
thóng lai bâng thấy em, nhưng không chạm vào được.
dù hắn đã mất tận hai năm để làm quen với việc này, nhưng cảm giác khó chịu và bức rức vẫn nằm yên ở đấy.
chỉ khi em tan biến, anh mới biết điểm dừng.
vì tình ta chỉ còn là bụi cát, những hạt bụi li ti trên đảo ngọc, những hạt cát dính đầy trên bờ biển.
- em cần về với biển, anh cần về với người thương anh.
- anh biết..
BẠN ĐANG ĐỌC
[bângxquý] độc tôn em.
Fanfiction_tất cả mọi thứ trong fic đều không có thật, chỉ có SGP là thật. warning: lowercase. s: 25/08/23. e: 🤍.