Chương 04: Một loại lựa chọn
Dịch: CP88
Mang đi nơi khác không xin phép không sao nhưng vui lòng ghi rõ tên dịch giả hoặc dẫn link. Đây là sự tôn trọng tối thiểu bạn nên làm dành cho dịch giả. CP88 xin chân thành cám ơn!
***
Ăn trưa xong, hắn vẫn ngồi lại nha môn của Ti Lễ Giám, cùng ta mắt to trừng mắt nhỏ.
Người sắp trở thành thái tử lại nấn ná mãi trong nha môn của hoạn quan, xem là cái gì chứ? Nói ra ngoài sợ rằng sẽ ảnh hưởng không tốt.
Nghĩ tới nghĩ lui, vẫn cảm thấy không ổn.
"Hay là nô tài hộ tống Điện hạ hồi cung ạ?" Ta hỏi.
"Về Đoan Bản Cung?"
"Đúng ạ." Ta lại nói, "Buổi sáng Điện hạ đã chơi mệt rồi, chi bằng về nghỉ ngơi."
Hắn nghĩ nghĩ: "Ta về cũng được, nhưng ngươi phải đi cùng ta, nếu không một mình ta ở trong cung cô đơn, sợ là lại ồn ào đòi xuất cung."
Thằng oắt này hẳn là muốn quầy rầy làm phiền đến khi ta chịu không nổi, đồng ý cho hắn xuất cung đây mà.
Tiếc là ta đã quyết tâm từ đầu sẽ không làm chuyện mạo hiểm.
"Đó là đương nhiên." Ta khách sáo nói, "Nô tài sao dám để Điện hạ cô đơn chứ ạ?"
Hắn "ừm" một tiếng, đứng dậy nói: "Thế thì còn đợi gì nữa."
*
Đưa hắn về đến Đoan Bản Cung, chưởng điện thái giám trong Đoan Bản Cũng đã nhận được tin từ trước, sai người đốt địa long lên, trong phòng ấm áp, thoải mái hơn bên ngoài rất nhiều.
Nhìn hắn nằm xuống chuẩn bị chợp mắt nghỉ ngơi, ta hành lễ định lui ra, thế nhưng hắn lại gọi ta: "Chưởng ấn đi đâu?"
"Điện hạ nghỉ ngơi, nô tài đương nhiên phải lui ra. Nha môn ở Ti Lễ Giám còn công vụ chờ nô tài về xử lý."
Hắn nửa nằm trên tháp(*), chống đầu nhìn ta: "Chưởng ấn đã nói là sẽ ở cùng ta mà?"
(*) giường nhỏ
"..." Ta mở miệng muốn nói, nhưng lại không biết nên biện bạch thế nào.
"Còn nói sẽ không để ta cô đơn một mình." Hắn lại bổ sung.
Ra là mang ta về đây để giam ta buồn chán chung.
Ta không còn lòng dạ nào mà tiếp chuyện hắn nữa, quay đầu nhìn chưởng điện một cái, người này là một kẻ nhạy bén, lập tức thả tấm mành phía sau xuống, rồi đưa theo những người khác lặng lẽ lui ra ngoài.
Bên trong rèm không còn tiếng nói, ta tưởng là hắn đã ngủ rồi.
Không ngờ qua một lát, hắn đi xuống, mở rèm nhìn ta: "Sao ngươi không vào?"
"Điện hạ muốn nô tài ở lại, vậy nô tài ở ngay bên ngoài chờ, nếu ngài cần gì có thể trực tiếp phân phó ạ." Ta nói.
"Con người ngươi thật kỳ lạ, ta bảo ngươi ở lại đứng đó làm gì?" Hắn vừa nói vừa nắm cổ tay ta, kéo ta cùng ngồi xuống tháp.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Gió Xuân Cũng Bỏ Qua Người Và Ta - Hàn Nha (CP88 dịch)
RomanceTên truyện: Gió Xuân Cũng Bỏ Qua Người Và Ta Tác giả: Hàn Nha Nhân vật chính: Triệu Kỳ x Phương Kính Thể loại: đam mỹ - nguyên sang - cổ đại Khác: 1v1, niên hạ (kém 11 tuổi), kịch tính, cẩu huyết CP: Phiên Vương anh hùng, chư hầu một phương x Thái g...