Chương 13: Tiệc trăm ngày

14 4 1
                                    

Chương 13: Tiệc trăm ngày

Dịch: CP88

Mang đi nơi khác không xin phép không sao nhưng vui lòng ghi rõ tên dịch giả hoặc dẫn link. Đây là sự tôn trọng tối thiểu bạn nên làm dành cho dịch giả. CP88 xin chân thành cám ơn!

***

Vị Thái Tử hiền hoà đơn thuần năm đó hiện giờ đã trở thành người đứng đầu thên hạ, cũng trở thành chủ nhân của ta. Có thể bởi vì xuất thân từ chi thứ, lại là người đa nghi, mỗi ngày hắn đều lo âu phiền muộn, không thể có một giấc ngủ ngon.

Lo lắng các cựu thần(*) Nội Các do Tô Dư Khánh dẫn đầu không nghe theo sự sai khiến của mình.

(*) quan to của triều đại trước còn ở lại phục vụ cho triều đại nối tiếp

Lo lắng sẽ bị Canh Hôn Hiểu của Đô Sát Viện trình bản tham tấu(*).

(*) tấu vạch tội

Càng lo lắng những Phiên Vương kia thấy hắn có cùng xuất thân mà cũng có thể làm Hoàng Đế, nảy sinh lòng khác, làm loạn phạm thượng.

Một khi lòng Hoàng Đế đã có bất an, thiên hạ theo đó mà sinh dị động. Dù là người ở bên cạnh hầu hạ như ta cũng có thể cảm nhận được tâm tư dần trở nên thâm trầm của hắn, cảm nhận được mọi thứ xung quanh đang bị điên cuồng cắt giảm, sau đó bị hắn thu về tay.

Phụ thân nói đúng, bão táp dường như đã bắt đầu tích tụ, chỉ là khi đó vẫn chưa có người phát hiện ra mà thôi.

*

Nội loạn Tác-ta bắt đầu từ mười lăm năm trước, phía biên quan của ta với Tác-ta cũng không có một ngày yên bình.

Cho đến tận khi bộ tộc mới tên Thổ Mặc Đặc xuất hiện, Yểm Đáp ở núi Thanh Sơn lên làm Khả Hãn, Tác-ta mới rốt cuộc quy về một mối.

Triệu Kỳ nhân cơ hội đó liên hợp với Ninh Hạ, cùng lúc tấn công dọc tuyến biên cương yếu địa của Tác-ta. Tác-ta đã ở trong chiến hoả mười mấy năm, khắp nơi hoang tàn, thậm chí là nói, trở nên ghét chiến tranh.

Yểm Đáp lên làm Khả Hãn, đạt được đỉnh cao của mong ước, không còn lòng hiếu chiến nữa, ba tháng sau gửi thư cầu hoà đồng ý quy phục, mỗi năm tiến công cho Thuận Thiên Phủ.

Triều đình và bách tính đều vui mừng.

Hoàng Đế cùng với Nội Các và Lục Bổ thương nghị rất lâu trong Dưỡng Tâm Điện, bàn xem nên nhận sự quy hàng của Yểm Đáp như thế nào, phong hào gì cho Yểm Đáp, ai đi chủ trì đại lễ thụ phong đó.

Đến tận nửa đêm, mọi người mới ra về.

Ta lệnh người đóng cửa lớn trước điện, tắt đèn, Ngọc Tuyền thì thay xiêm y cho Hoàng Đế. Ngày hôm nay cuối cùng cũng kết thúc, ta bèn xin cáo lui rời đi.

Hoàng Đế bỗng gọi ta lại.

Ta cung kính hỏi: "Chủ tử còn chuyện gì cần phân phó ạ?"

"Trẫm nghe nói... Năm đó Thái Thượng Hoàng vốn có ý để Triệu Kỳ trở thành Thái Tử?" Hắn hỏi.

Ta ngẩn ra.

[Hoàn] Gió Xuân Cũng Bỏ Qua Người Và Ta - Hàn Nha (CP88 dịch)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ