Cr pic: weibo @HemiaSweet
Chương 14: Sẽ không dừng lạiDịch: CP88
Mang đi nơi khác không xin phép không sao nhưng vui lòng ghi rõ tên dịch giả hoặc dẫn link. Đây là sự tôn trọng tối thiểu bạn nên làm dành cho dịch giả. CP88 xin chân thành cám ơn!
***
Ngọc Tuyền chết rồi.
Ngay hôm sau ngày ta về đến Kinh thành.
Là Đỗ Lỗi hạ thủ.
Mục tiêu của hắn vốn là ta, nhưng bát canh kia để lâu bị nguội, Ngọc Tuyền sợ ta ăn vào sẽ đau bụng bèn tự mình đi hâm nóng lại, lúc kiểm tra độ nóng đã thử một ngụm.
Kịch độc.
Không quá một canh giờ, người đã không còn.
Ta cho người bắt Đỗ Lỗi đến hỏi nguyên do.
Dáng vẻ hắn như rồ như dại, nước mắt tèm lem, giọng nói khàn khàn: "Ngươi vốn không yêu quý gì ta, chỉ cưng chiều một mình Ngọc Tuyền. Y làm người bầu bạn bên cạnh Thái Tử, ta thì bị đẩy đi làm đề đốc ở Nội Quan Giám! Năm đó ngươi vì uy hiếp Triệu Kỳ mà tuỳ ý nói sẽ bắn chết ta, lúc đó ngươi đã muốn giết chết ta hòng dọn đường cho Ngọc Tuyền."
Ta cảm thấy quá mức hoang đường, quá mức nực cười, không nhịn được cười lớn.
Ta cười đến mức hít thở không thông, đùi bị vỗ đến phát đau, nước mắt cũng chảy xuống.
Hoá ra người lúc trước tin lời nói dối của ta ngoại trừ tên ngốc Triệu Kỳ...
Vẫn còn một tên ngốc nữa.
Đời người quanh đi quẩn lại.
Đâu đâu cũng là chuyện hoang đường.
Ta ngừng cười, lạnh giọng hỏi Đỗ Lỗi: "Ngươi có biết, làm người bầu bạn bên cạnh Thái Tử thì không thể làm chưởng ấn của Ti Lễ Giám?"
Đỗ Lỗi ngây người.
"Ta vốn định đưa ngươi lên làm chưởng ấn Ti Lễ Giám."
"Không thể nào! Không thể nào! Không thể nào!" Đỗ Lỗi điên cuồng lắc đầu, như phát điên mà rống to.
Ta sai người đánh trượng Đỗ Lỗi đến chết.
Giữa tiếng kêu la thảm thiết tê tâm liệt phế xin tha của hắn, ta cười lớn mà đi.
*
Ta chính thức xin Hoàng Đế từ chức quan Chưởng Ấn.
Hoàng Đế không từ chối, nhưng đúng như ta dự đoán, cũng không cho phép ta rời khỏi Kinh thành.
Ta chôn Đỗ Lỗi và Ngọc Tuyền ở bên cạnh mộ của Tào Bán An, người canh mộ đã mất, ta quét dọn căn phòng nhỏ kia, ở lại đó. Vượt qua hai ngọn núi là Triều Thiên Quan, mỗi nửa tháng ta sẽ đi Triều Thiên Quan lĩnh một phần lương thực, duy trì được nửa tháng ấm no.
Mỗi ba tháng Đức Bảo sẽ chuẩn bị cho ta hai bộ y phục.
Đến mùa đông còn phát cho hai giỏ than.
Tuy rằng bần hàn, nhưng cũng không cần lo cái ăn cái mặc.
Trong thời gian này, ta không nhận được dù chỉ một phong thư gửi từ Cam Châu. Thế là ta lấy những bức thư trước đây hắn gửi cho ra, đọc đi đọc lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Gió Xuân Cũng Bỏ Qua Người Và Ta - Hàn Nha (CP88 dịch)
RomanceTên truyện: Gió Xuân Cũng Bỏ Qua Người Và Ta Tác giả: Hàn Nha Nhân vật chính: Triệu Kỳ x Phương Kính Thể loại: đam mỹ - nguyên sang - cổ đại Khác: 1v1, niên hạ (kém 11 tuổi), kịch tính, cẩu huyết CP: Phiên Vương anh hùng, chư hầu một phương x Thái g...