Chương 09: Dùng lễ đối đãi

14 3 0
                                    

Chương 09: Dùng lễ đối đãi

Dịch: CP88

Mang đi nơi khác không xin phép không sao nhưng vui lòng ghi rõ tên dịch giả hoặc dẫn link. Đây là sự tôn trọng tối thiểu bạn nên làm dành cho dịch giả. CP88 xin chân thành cám ơn!

***

Bầu không khí nóng rực tiêu tan trong chớp mắt, hắn trở nên yên tĩnh, con ngựa xoay hai vòng bên cạnh ta, cuối cùng hắn nói: "Ta biết rồi."

Nói xong lời này, hắn cầm dây cương cho ngựa lao nhanh đi lên đầu đoàn người, không để ý ta nữa.

Ta khẽ thở ra một hơi.

Xem ra hắn cũng không quá cố chấp.

Chẳng qua là mới có một xíu thiện cảm, nói rõ với nhau rồi thì thôi.

*

Buổi tối chúng ta đến trạm dịch gần nhất, sắp xếp xong tất cả, lúc dùng bữa dưới lầu, Triệu Kỳ không xuất hiện.

Ta ăn xong quay về phòng nghỉ ngơi, nằm trên giường lăn qua lộn lại hồi lâu, đủ thứ suy nghĩ hỗn loạn chằng chéo nhau trong đầu, mãi mà không thể đi vào giấc ngủ.

Ta dứt khoát ngồi dậy, khoác thêm một chiếc áo choàng rồi đi xuống lầu, ra khỏi cổng trạm dịch rồi đi ra ngoài, băng qua một mảnh ruột, gặp một con suối. Đêm nay trăng tròn vành vạnh, toả ra ánh sáng trắng thuần tinh khiết, như trải một tấm lụa màu bạc lên mặt nước.

Ta đi lên mấy bước, ra khỏi lùm cây, phát hiện bên con suối còn có một người khác.

Là Triệu Kỳ.

Ta vừa dừng chân chuẩn bị quay về phủ thì hắn đã nhạy bén nghe được động tĩnh quay đầu lại, có hơi kinh ngạc: "Sao lại là ngươi?"

"Là ta." Ta chỉ đành đi lên, đứng sóng vai với hắn một lát.

"Bắc Xuyên, về đến Cam Châu rồi, ngươi sẽ ở lại thêm mấy ngày?" Hắn hỏi ta.

Ta tính toán một chút: "Để một ngày chỉnh đốn lại đội hình, hôm sau sẽ lập tức xuất phát quay về Kinh thành. Ta đã làm lỡ quá nhiều thời gian rồi."

"Ồ." Hắn đáp một tiếng, lại ủ rũ đứng một bên.

"Thế tử đang nghĩ gì vậy?" Ta hỏi hắn.

"Đang suy nghĩ vì sao gần đây Ngoã Lạt lại yên ắng như thế, không hề thấy bất ngờ tấn công vào biên cảnh hay đánh vào các trạm dịch gần đó nữa. Nếu như ta xông lên đánh địch, nếu bị thương thì ngươi chắc chắn sẽ đau lòng mà ở lại thêm mấy ngày. Ta sau đó sẽ khiến vết thương này kéo dài mãi không khỏi, lôi kéo ngươi lùi thời gian hồi kinh, có lẽ còn có thể cùng nhau đón năm mới."

Ta khóc không được mà cười cũng chẳng xong.

Hắn vừa nói vừa gật gù, bỗng lên tiếng: "Bắc Xuyên, ta không muốn chúng ta phải chia cách."

Xung quanh vắng vẻ không một bóng người, không gian yên tĩnh đến mức chỉ nghe thấy tiếng dế và ếch, còn có tiếng suối chảy ở hướng tây.

Có một thứ cảm xúc gì đó đang lặng lẽ sinh sôi.

Ta từng cẩn thận suy xét tình cảm của mình dành cho hắn là bắt đầu nảy sinh từ bao giờ. Ta lớn hơn hắn mười một tuổi, tuyệt đối không thể nào lại phải lòng một tên tiểu tử mười lăm tuổi miệng còn hôi sữa.

[Hoàn] Gió Xuân Cũng Bỏ Qua Người Và Ta - Hàn Nha (CP88 dịch)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ