i
Chapter 14
Third person's POV
Sa isang malalim ang gabi, nanaig ang ingay at liwanag sa lungsod. May isang sikat na casino sa bansa na pag-aari ng isang sikat na negosyante. Dumagsa ang mga tao lalo na ang mga VIP. Isa sa mga dumating ay si Trevor Espanya. Naka-black pormal suit. Kasama niya ang ilan sa kanyang mga tauhan.
"Welcome to Del Paraiso Casino, Sir." pagbati ng isang nag-entertain sa kanya.
Napatingin naman si Trevor sa bagong dating. Malaking lalaki na may mga pilat sa pagkakahiwa sa mukha niya. "I'm Mr. Marcus Tobias, bodyguard of Mr. Salazar. You must be Mr. Espanya, the VIP. The boss is waiting for you on his office, Sir."
Bumuntong hininga si Trevor. Pasimpleng napapatingin siya sa paligid baka may kalaban na umaaligid sa kanya. Hindi dapat siya maging kapante. Tuluyang pumasok siya sa loob ng casino.
Makulay at maayos ang structure ng casino. Halatang hindi ordinaryong pangsugalan. Abala sa mga ginagawa ang customers at mga staff. Iba't ibang mga klaseng sugal na nilalaro ang mga ito. Dumiretso sila sa private corridor kung saan para sa mga VIP lang ang makakapasok. Pansin ni Trevor na may dalawang nagbabantay sa labas ng opisina ni Mr. Salazar.
Pagkapasok nila sa opisina, may mga tauhan na dala ng RK-47 at ilang kababaihan na pinapa-assist nila ang kanilang boss. Mr. Bernard Salazar, ang may-ari ng Del Paraiso Casino at isa sa kaaliyado ni Trevor, ay tumayo at lumapit sa kanya.
"Just the right time."
Pinaupo siya sa kabilang sofa at pinaabot ng isang basong alak.
"Did you get what I need?" tanong ni Trevor kay Bernard
Bernard smirked and nodded to the man who had the suit case. Pinabuksan ito at pinakita sa kanya ang laman. Makikita ang libong libo pera.
"Ah, finally." napangiti na sambit ni Trevor habang kumikinang ang mga mata niya sa pera.
Bago niya mahawakan niya ng pera, biglang isinara ni Bernard. Napakunot noo siya sa ginawa ni Bernard.
"Mr. Espanya, why you need money? Naghihirap ka na ba? Alam ba ng senior niyo tungkol dito?" binanatan ng mga tanong ni Bernard sa kanya.
Hindi naman nagustuhan ni Trevor sa mga tinanong sa kanya. Gusto niya patayin niya na lang ito pero pinigilan niya ang kanyang sarili.
"What kind of question is that?" hilaw na tawa niya. "Of course, I have to gain more power."
Napataas ang kilay ni Bernard. "Ngayon ko lang napagtanto sa ginawa mo. I might borrowed you the money but this is the last time I will give you this. You know why?" Diniretso ang tingin niya kay Trevor. "Nalaman ko na tuluyang pinutol ang connection ng Vendetta leaders sa iyo."
Pigil na pigil si Trevor sa galit. Ang mga sinasabi ni Bernard ay totoo. Dahil sa nangyari sa nung nakaraang linggo, hindi na pinatawad ang mga leader ng Vendetta Oraganization sa ginawang kapalpakan ni Trevor. Tumayo si Trevor at binunot ang kanyang baril at tinutok kay Bernard. Ang mga tao sa loob ng opisina ay nagsilabasan ng kani-kanilang baril.
"It is none of your f*cking business." nagagalit na sambit niya.
Ngumisi lang si Bernard sa kanya. "Sa tingin mo ba mababalik ang posisyon mo kapag pinatay mo ako? Ang maigi pa kunin mo na lang ang pera pero huwag ka na babalik sa teritoryo ko dahil ayokong magkaroon ng problem sa mga Vendetta leaders."
BINABASA MO ANG
BROKEN MAFIA SERIES #2: The Mute Mafia [BL I R-18]
RomanceSynopsis: "I'll make you scream. Scream my name in pleasure." Riley Montesa has a difficult life. Having to live with his mute mother and his abusive step-father. Pangarap niya makaipon para umalis sa pader ng step-father niya at makapagpatuloy ang...