09 - MUSKATEERS

308 13 0
                                    

CHAPTER 9
MUSKATEERS
______________________________________

NAGISING ako ng hindi namamalayan na gabi na, nakita ko nalang na madilim na sa labas ng dumungaw ako sa bintana ng aking kuwarto.

So... ganon nalang pala namin tatapusin yon?...

Naalala ko pa ang text sakin ni Denzel at chineck muli ang aking phone upang tignan kung panaginip lang ba ang nangyari kanina. Pero hindi pala.

Mr.DenzelChevalier:
Don't wait for me. Stop texting also.

Nakita kong dag-dag niyang text sa akin kani-kanina lang. Huminga ako ng malalim at lumuhang muli.

I guess my fate, was never to be with him in the first place. This is not my story to begin with at dapat ay handa ako sa kahit anong pagbabago ang mangyayari.

He's right... Change is the only permanent thing in the world.

Lumabas ako ng aking kuwarto nang biglang kumirot ang aking ulo. Naisipan kong uminom ng gamot kahit na wala akong kain ngunit naabutan ko ang tatlong lalaki sa kusina kapwa naka hubad ang pang itaas habang umiinom ng beer habang si Rainer ay nagluluto.

"Hi precious! Gising kana pala, tara na malapit na matapos niluluto ni Rainer, sabay ka na sa amin" Pag-anyaya sakin ni Lawrence.

Tumango nalang ako at hinayaan siyang hatakin ako papuntang kitchen stool at bahagya akong pina-upo doon.

Tahimik lang akong pinanonood ang kanilang usapan at tawanan.

"Do you drink princess?" Simpleng tanong ni Lawson.

Umiling lamang ako at nginitan lamang siya. Tumango naman siya at binalik ang isang can ng beer sa ref.

"Hindi bagay sayo ang naglulugmok para lang sa isang lalaki, dapat ikaw ang nagpapa-iyak sa kanila!" Hiyaw ni Lawrence.

"One thing though, Denzel's break up was kind of... Off" Nagtatakang sinabi ni Rainer habang hinahalo ang pagkain na niluluto niya.

Nagtinginan naman ang mag-kambal at tumango sa isat-isa. Hindi ko alam kung ano ang iniisip ng mga ito. Naguguluhan akong tumingin sa kanila at napangiwi nalang.

"You're right, somethings off about him and that break up message, baka may bago na kasi bro! HAHAHA"  Pabirong sambit ni Lawson.

Hinampas ni Lawrence si Lawson sa ulo at agad akong dinaluhan. He patted my head and made sure Im okay.

"Sorry about that Zaiyen... Anyways, Andito naman kaming tatlo, Pili kalang o baka gusto mo parang kape lang, 3 in 1" He smirked and laughed.

Napa-tawa nalang din ako dahil sa kakulitan nila. Ang saya nila tignan, ang saya din ng kanilang aura napapa kalma nila ako bigla.
Nakalimutan ko ang sakit na nararandaman ko sa oras na iyon.

Sabay-sabay kaming kumain ng niluto ni Rainer na Braised pork at Lasagna. Hindi ako makapaniwala sa sarap at naubos ko ang laman ng aking plato.

"That was so good!" I complimented him.

Napangiti nalabg siya at tinuloy ang kanyang pagkain, ang magkambal naman ngayon ay nag aagawan sa huling piraso ng lasagna. Kinuka ko iyon at hinati muli sa dalawa at tsaka ko ipinamahagi sa kanila.

"Don't fight boys, share." Pag-saway ko sa kanila.

"Damn.. I didn't know a simple discipline like that would be so hot coming from you" Utas ni Lawrence.

Tinawanan naman siya ng kapatid niya at inasar ito. "SIMP!" Humalakhak pa siya ng todo. Napa-iling naman si Rainer ng nakangiti at saka ako tinabihan.

"You're pretty, Hindi ko nga lang alam kung bakit ka iniwan ni Denzel but I hope he regrets it. He's our friend but we rarely talk to him because he's always quiet, and... He doesn't like talking about his life at all." Rainer said.

ONE OF US: PEEK A' BOO! #1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon