16 - REVELATION

1K 32 8
                                    

CHAPTER 16
REVELATION
______________________________________

HINDI mawala sa isipan ko ang nangyari kanina, nagising na lamang ako ng may saplot na at wala ang apat sa aking tabi. Tahimik ang paligid at nakita kong madilim na sa labas dahil sa glass doorway na papunta sa balkonahe.

Oo nga pala! Yung schedule namin!

Inangat ko ang sarili ko at mabilisang nagpalit ng pangbahay. Isang maong na short shorts lang ang sinuot ko at white na sando.

Agad akong pumunta sa ibaba upang hanapin sila ngunit napaka tahimik talaga ng buong 5th floor nang bigla akong may nakabanggaan na lalaki.

"Aray! Fucking-" hindi niya ito natuloy nang tumingin siya sa akin.

"Omg! Are you Zaiyen?! Nako ah yoy're pretty pala, pero mas pretty akosh!" Ani niyang may pa wasik-wasik pa ng kamay.

"H-hi... Sorry.." mahinhin kong sambit.

"Naku! Wala iyon mhie halika na pinapasundo ka sakin nila Denzel sa baba, They're eating already." Ani niya at ipinatong niya ang kanyang kamay sa aking balikat

Bumaba kami ng second floor at sakto namang napatingin silang lahat habang bumababa kami ng baklang katabi ko.

"Ay alam moba mayroong mini bar here! If you want I can show you." Pasimple niyang bulong sa akin.

"Ah, no thanks h-hindi ako umiinom." Simple kong sagot.

Nakita ko ang pagdilim muli ng mga mata ng apat na lintang lalaki, sina Airanne naman at ang dalawa niyang nobyo ay naglalandian sa gilid.

Sina Zeckian naman at Elaizabeth ay kumakain pa ngunit pasulyap-sulyap din sa amin at kina Rainer, Denzel at sa kambal.

"Get your hands off her Diemeros." Madiin na hasik ni Denzel na naka giit na ang panga.

"Chill Igor... I was just Inviting this Beautiful lady, Hindi ko akalain na mayroong diyosa na nandito sa headquarters natin... is this a hookup girl?" He playfully asked.

"A-akala koba bakla ka?" Nagtataka kong tanong at tumingin sa kanya.

"Pfft, you're so gullible." He smirked at me.

"Names Jeonell Diemeros, The smartest, richest, hottest detective in America." Pagpapakilala niya.

Napa iling naman ako at medyo tinawanan siya dahil sa kanyang inasal. Nakita ko ang kyuriosidad sa kanyang mukha nang gawin ko iyon.

"Okay..." walang interesado kong sagot sa kanya at lumakad papunta ng kusina upang kumuha ng pagkain.

Nagkibit balikat na lamang siya at umupo sa single sofa. Isinandal niya ang kanyang buong katawan dito at nanood ng telebisyon.

"Mi amor, I'll eat with you." Ani Rainer na lumapit na rin sa akin upang tulungan akong mag hain ng pagkain namin.

Sumunod naman na din si Lawrence at Lawson na nag papaluan nanaman dahil may hindi pinagkakasunudan na usapin.

"Boys!" Sigaw kong pag saway sa kanila.

Agad naman silang natigilan at tumingin sa akin, isa-isa silsng lumuhod at nag puppy eyes sa harap ko pars humingi ng tawad.

"Sorry Precious! Hindi na mauulit" Ani Lawson

"Princess, I'm sorry... We won't do it again." Ani Lawrence.

Napa buntong hininga ako at hinilot ko ang aking sentido, sinenyasan ko silang tumayo at agad naman nila itong sinunod.

"Para naman akong nag aalaga ng apat na anak sa inyo! Hindi ba kayo nahihiya?!" Galit na hasik ko sa kanila.

ONE OF US: PEEK A' BOO! #1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon