CHAPTER 12
BLACK DEN
_____________________________________SUMAKAY na kami ng eroplano, Katabi ko si Rainer habang nasa likod naman namin sina Lawson at Lawrence. Dahil kasabay namin sila Denzel at Shane ay nasa eroplano din sila. Nasa gitna sila ng plane, na katabi ni Rainer.
"Bakit hindi nalang natin gamitin yung private plane natin Denzel?" Tanong ni Lawson kay Denzel na hindu naman ka-layuan sa kanyang posisyon.
"Someone insisted na sa cheap plane tayo sumakay, tsk." Anas ni Denzel habang hinahawi ang buhok ni Shane na natutulog sa kanyang balikat.
Sweet... nakaka-inggit. Sana all nalang haha.
Napangiwi ako sa nakita ko at iniwas na lamang ang aking tingin, randam ko namang may mainit na palad ang pumatong sa aking hita na tila pinapakalma ang aking loob.
"Relax Mi amor, It's not your fault. Plus, It's an experience" kindat ni Rainer sa akin at ginulo niya ang aking buhok.
"I mean you didnt have to join if you want to ride a private plane so much..heh" Sambit ko.
"Sorry my Princess, Ma-arte lang talaga ito si Lawson, But I'll go wherever you want to go..." Ani Lawrence habang sumisulip sa amin galing sa likod.
"Hayy, Maarte ako but I'll only let Zaiyen ride me." Lawson Flirtly joked.
Pinagtinginan siya ng masama nila Rainer, Lawrence at Denzel. Para siyang isang prey na ready nang lantakan ng mga leon na naka-aligid sa kanya.
Jusko! Bat ka kasi nag bibiro ng ganyan e!
"PFFWAHHAHA, Oh, I'd ride you alright." Pabiro kong balik sa kanya na ikinamula naman ng kanyang mukha.
Napatingin din sa akin sina Rainer, Lawrence at Denzel na hindi makapaniwala sa aking pinagsasabi. Napa-awang ang kanilang mga bibig at hindi ito makapag salita.
"W-what?! JOKE LANG UY!" Hiyaw ko sa kanila at marahang hinampas ang ulo ni Rainer.
Nakakahiya! Dapat di nalang ako nag talk.
"You shouldn't joke like that Princess, baka mamaya kung ano ang magawa namin sayo." Pagbabanta ni Lawrence na bakas ang laki ng ngiti sa kanyang mukha.
"O-okay... I'm sorry." Sambit kong tumahimik na lamang at kinobrehan ang sarili ng aking hoodie.
Bakit parang hindi ako takot na sumakay ng eroplano? Nakasakay naba ako dati dito? Deja vu...
______________________________________
NAKABABA na kami ng eroplano at inaantay nalang namin ang limousine na magsusundo sa amin papunta ng 'BLACK DEN' nilang tinatawag.
"There's our ride." Sambit ni Rainer na nakaturo sa isang limousine na black, may lumabas naman na dalawang lalaki dito, isa galing sa drivers seat at isa galing sa passenger seat.
Naka-suot sila ng itim na uniporme at naka shades na black, para silang robot kung gumalaw at ipinagbuksan kami ng pintuan para isa-isang maka pasok at umupo.
Sadya naman akong humikab at tila sumasara ng bahagya ang aking mga mata. Pilit ko parin naman itong ibinubukas upang manatiling gising dahil hindi ako nakatulog kanina sa eroplano.
"Come here, Sleep." Pag-anyaya ni Rainer na tumatapik sa kanyang hita sensyas na gusto niya akong pahigain doon.
"Thankyou...Khailcakes..." Iyon na lamang ang nasabi ko.
Hindi ko na nakayanan pa at inilapag ko ang aking ulo sa kanyang matigas na hita, comportable parin naman ito at kaagad akong nilamon ng aking antok.
May narandaman naman akong paghawi ng aking buhok habang tahimik akong naka higa sa kanyang mga hita, sanhi ng paghimbing lalo ng aking tulog.
BINABASA MO ANG
ONE OF US: PEEK A' BOO! #1
RomanceZaiyen Advincula has Dielusional Disorder. Where she make up things in her mind and believing its real. She thought that she reincarnated as Zai after she got hit by a car with her family. She was then sent to the orphan and stayed there until she w...