10h đêm, shim jayoon người toàn mùi bia nằm gục trên bàn. sunghoon thì cũng đã rơi vào trạng thái lâng lâng, lảm nhảm từa lưa chuyện, suy cho cùng vẫn xoay quanh về shim jaeyoon - người tình bên úc của họ park.
yeeun thấy đã khuya nên vội đỡ jayoon về. vừa tính lấy tiền trả giúp nàng chầu này thì sunghoon ngăn lại, "không cần đâu nhóc, jayoon nó trả trước rồi."
hóa ra là nàng đã tính đến chuyện sẽ say quắc cần câu nên đã trả tiền trước, tránh để cô trả giúp.
ra đến đường lớn, yeeun đang dìu jayoon thì chợt khựng lại, bởi vì nàng đột nhiên đứng thẳng dậy, dù đôi mắt vẫn hơi khép hờ hững.
"tớ ổn mà... chỉ hơi chóng mặt chút thôi. chắc... không thể lái xe rồi..."
"vậy... vậy mình làm sao?"
chỉ thấy họ shim lấy điện thoại gọi cho ai đó, sau đó quay qua nói với cô, "lát nữa tài xế sẽ đến lái xe đưa chúng ta về."
"à... ừ..."
jayoon đầu óc hơi mụ mị, nhưng vẫn đủ tỉnh táo để kiềm chế bản thân trước khi làm ra loại chuyện đáng xấu hổ gì như mấy bộ phim nàng vẫn hay xem.
chợt nàng nhìn thấy ở đằng xa, dưới mái hiên, có một cặp mẹ con vô gia cư co ro ở bên dưới.
trời đang trở lạnh, mà quần áo hai mẹ con đó lại chỗ kín chỗ rách. jayoon không đành lòng để hai mẹ con tội nghiệp chịu cái lạnh, cởi luôn cái áo khoác hàng hiệu của mình đi đến chỗ hai mẹ con, khoác lên cho họ.
"trời trở lạnh, chị khoác vào cho ấm. em bé còn nhỏ quá, vẫn là không nên để chịu lạnh được."
nhìn đứa trẻ khoảng 3-4 tuổi nằm trong lòng người mẹ, jayoon có chút xót xa.
người phụ nữ cúi đầu cảm ơn jayoon rối rít, "tội nghiệp cho thằng nhỏ, sinh ra trong gia đình không trọn vẹn, bố nó mất sớm, hai mẹ con tôi nương tựa nhau mà sống, nhưng khoảng nợ của gia đình ập đến, bọn họ siết nhà cửa, lấy hết tất cả, chúng tôi mới phải lang thang ngoài đường. hôm nào may mắn thì xin được nhiều tiền, mua bánh mì ăn, ngủ ở cho ở chỗ ấm cúng, còn hôm nào không may thì nhịn đói, nằm lề đường như vậy."
nghe vậy, jayoon xót xa vô cùng, vốn là người dễ xúc động, lại có hơi men trong người, họ shim khóc như đứa trẻ khi nghe câu chuyện của hai mẹ con đáng thương.
hình ảnh đó đã được thu toàn bộ vào mắt yeeun. phút chốc, jang yeeun cảm thấy shim jayoon như thần tiên giáng thế, xinh đẹp có, tử tế có. trái tim cô như có gì đó sưởi ấm trong tiết trời lạnh lẽo. là nàng đã sưởi ấm trái tim cô, hệt như cái cách nàng sưởi ấm cho hai mẹ con kia.
cô đi đến, lấy ra vài tờ tiền mệnh giá khá lớn, đặt đến trước mặt hai mẹ con, "tiền này tôi cho hai mẹ con chị, đừng để bản thân phải chịu khổ chịu đói, nếu có dịp gặp lại, chắc chắn tôi sẽ giúp đỡ hai người."
jayoon nhìn yeeun, cũng bắt chước theo cô, lấy ra vài tờ tiền để xuống cho hai mẹ con. mặc cho người mẹ từ chối, hai người nhất quyết nhét tiền vào tay người ta, sau đó kéo nhau rời đi.
ít lâu sau, xe cũng tới, cả hai cũng cùng nhau lên xe, rồi được tài xế riêng của gia đình jayoon trở về nhà.
BẠN ĐANG ĐỌC
• shimjangz • chemistry
Fanfiction"cậu có biết liên kết đôi giữa hai nguyên tử bền và khó phá vỡ hơn liên kết đơn không?" "xin lỗi cậu tớ ngu hóa"