Tên gốc: 忙碌的马尔科
Tác giả: 菠萝十月生(咕咕咕)
Nói đến đội trưởng Marco của băng hải tặc Râu Trắng, so với hải tặc bình thường còn lại hoặc là hải quân nghĩ đến cường đại, bao che khuyết điểm, hung tàn, thô bạo, đáng sợ hoặc là rắc rối các loại nghĩa xấu, đánh giá của băng hải tặc Râu Trắng cùng với người quen thuộc đối với anh ta càng khiến cho Marco bất lực hơn.
"Những người đó nói nhảm rồi, Marco rõ ràng rất tốt!"
"Marco, bây giờ anh ta vẫn rất đáng tin cậy. Nhưng để tôi nói bí mật này cho anh biết, anh ta trước kia cũng thường xuyên gặp rắc rối ha ha ha ha, có một lần anh ta cướp đồ ăn nhẹ của Big Mom và bị Katakuri đuổi giết một năm ha ha ha ha!"
"Tôi tham gia muộn nên không biết chuyện trước kia của đội trưởng Marco, chỉ cảm thấy đội trưởng Marco hình như rất bận rộn."
"Đó là đương nhiên rồi, bởi vì mười sáu phiên đội có chuyện gì đều tìm đội trưởng Marco mà ha ha ha."
Những người mới ngồi vây quanh boong tàu, nghe những người cũ kể lại chuyện quá khứ của đội trưởng Marco.
Người ta kể rằng đội trưởng Marco là thuyền viên đi theo bố già sớm nhất, lúc ấy anh ta cũng chỉ mới mười hai, mười ba tuổi, lúc đó đội trưởng Marco còn chưa trưởng thành và ổn trọng như bây giờ, là một người đặc biệt có thể gây chuyện giống như Ace.
Nghe đến đó, Ace cảm giác không cam lòng, "Ấy Ấy Ấy Ấy Ấy Ấy! Tôi gây chuyện ở đâu! Đều là những kẻ đó bất kính với bố già trước! Tôi không có gây chuyện! Này, các cậu nghe tôi nói đây!"
Thatch ấn đầu Ace xuống, ý bảo Izo tiếp tục nói.
Marco trẻ tuổi cũng là một người tàn nhẫn, năm đó mới ăn trái Phượng Hoàng không bao lâu đã dám đối đầu với Rayleigh nhưng lúc ấy lại bị Rayleigh đấm một trận.
Nhưng Marco là ai, anh ta sẽ không bao giờ thừa nhận thất bại, cho nên về sau mỗi lần gặp Rayleigh, Marco đều đều sẽ bay tới đá hắn, Marco hiện tại kỹ thuật đá đều đã phát triển vào thời điểm đó.
Hơn nữa đừng thấy Marco bây giờ làm việc càng vững vàng hơn, trước đây khi Oden còn ở trên tàu, anh ta và Oden là người phiền toái nhất, anh ta đi theo Oden chuyên xông về những nơi nguy hiểm, nhiều lần rơi xuống biển bị Oden vớt về.
Mỗi lần Izo kể gì đó về quá khứ của Marco đều có thể khiến cho mọi người thốt lên, chỉ là bởi vì có vẻ không phải là chuyện Marco sẽ làm, đặc biệt là những người sau này tiến vào, Marco mà bọn họ quen biết rất ổn trọng, thế nào cũng không liên quan tới gây chuyện.
"Ơ?! Đó thật sự là đội trưởng Marco sao? Vậy sao anh ấy lại trở nên như thế này?"
"Đó không phải tất cả là nhờ vào phúc của đám không biết điều các cậu sao?"
"Ha ha ha đội trưởng đừng nói như vậy, thật ngại quá~"
"Tôi cũng không có khen các yoi~" Không biết lúc nào xuất hiện ở trên boong tàu Marco quét mắt nhìn mọi người một cái, tùy tiện tìm một chỗ trống ngồi xuống.
"Vậy tại sao anh lại thay đổi nhiều như vậy, đội trưởng?"
Có một thuyền viên đội 1 không nhịn được tò mò tiến đến bên người Marco lặng lẽ hỏi, những người còn lại vừa uống rượu vừa vểnh tai muốn nghe chuyện xưa.
Marco nhìn lướt qua tiểu thuyền viên một cái, ngẩng đầu nhìn thoáng qua lá cờ màu đen trên không, thờ ơ nói: "Các cậu ít gây chuyện thì tôi cũng không đến mức như vậy yoi~"
"Cậu lần trước cùng Teach phiên đội 2 tranh luận bánh anh đào có ăn ngon hay không thiếu chút nữa đánh nhau, ngay cả loại chuyện này đều muốn tôi xử lý, tôi còn có thể gây chuyện thế nào yoi~"
"Posa, cậu đừng nhúc nhích, cậu lần trước lén mang rượu cho bố già, chuyện này tôi còn chưa có truy cứu yoi~"
"Keno, cái chân bị gãy lần trước của anh vẫn chưa hồi phục, ngày mai tới tìm tôi kiểm tra một chút."
Mọi người bị Marco điểm danh trong nháy mắt muốn khóc, sớm biết vậy đã không bàn tán chuyện của Marco.
Ace nghe Marco nói, không khỏi cảm thán Marco có trí nhớ thật tốt, hơn nữa chuyện gì cũng có thể xử lý.
Thatch sờ cằm, "Đúng vậy, chuyện da gà lông tỏi gì cũng cần Marco xử lý, nếu không có Marco, không quá một ngày trên tàu sẽ xảy ra loạn."
"Các cậu nếu như có lòng dạ thảnh thơi để có thể đi xử lý tài liệu nhiệm vụ của đội, tối nay tôi có thể ngủ một chút đấy yoi~"
Nghe được tài liệu, Ace và Thatch, những người vốn tỏ ra xúc động, lập tức nhăn mặt cầu xin sự thương xót, họ thực sự không thể xử lý được những tài liệu này.
"Gura ra ra ra, Marco, thỉnh thoảng con cũng nên thả lỏng một chút."
"Bố già nếu như bố có thể tự giác uống ít rượi hơn thì con có thể thoải mái chút yoi~"
Râu Trắng cười khẩy và ngừng nói.
Sau khi PK thắng một nhóm suốt ngày làm mọi người lo lắng, Marco xoa xoa vài lá dứa còn sót lại trên đầu rồi đứng dậy quay lại văn phòng xử lý tài liệu.
"Đội trưởng Marco bận quá..."
"Đúng vậy đúng vậy, thật khó tưởng tượng anh ấy trước đây lại giống Ace."
"Các anh có ý gì? Tôi cũng rất lợi hại được rồi! "Ace vẻ mặt không cam lòng, một bên rầm rầm rầm ôm thịt điên cuồng nuốt.
"Mà này, sau này Ace cũng sẽ giống Marco sao? Thật khó tưởng tượng!"
"Ace không thể nào! Nhìn xem, trên tàu có rất nhiều người như Ace, nhưng chỉ có một Marco, hahahaha."
"Đúng vậy ha ha ha ha!"
——————————————————————————————————
Tư tâm muốn viết về cuộc sống của Marco, thời gian không đủ, không biết viết cái gì, ngủ, a đúng, chúc mừng Hải Tặc Vương một ngàn tập!
Marco yêu dấu của tôi, anh ấy sẽ luôn ở bên băng Râu Trắng. ❤️