Chapter 13

407 14 0
                                    

Michelle's POV:
When she arrived back here in PH, she always wake up at 3:00 A.M. in the morning. Maybe because this is mostly the time she wakes up in El Salvador and Mexico. Siyempre ibang experience yun doon kasi my roommates ako si Fabienne at Anntonia ofcourse. Anntonia hits different because magkatabi kaming natutulog.

Ang clingy niya kasi pero gusto ko naman😊. Haiizzzt, I missed that woman. Staring her angelic and beautiful face while sleeping and hugging me like she don't want me to let go somewhere else. In times like this na nagigising ako ganitong oras, I always stalked her IG account and liked her posts from time to time.

And to annoy her I only commented on her posts using Emoji's no words. But I never heard her reactions maybe it doesn't matter to her because didn't reply in any of my comments. That hurts my heart. Sige lang tinitiis ko pa hanggang sa kaya ko pang tiisin ang lahat...

It's already 5:00 A.M. in the morning. I decided to go down and go to the kitchen to have some coffee. After that I went to the garden to play with my dogs Pluto and Lexa and did some stretching to myself.

Rhian saw me in the garden, "Good morning honey! So early today ah. May appointment ka?", curiously asked by her.

"Wala naman wifey. Mamayang hapon hanggang gabi pa yung appointment ko. Again I woke up so early around 3:00 A.M." sabi niya habang nag eexercise siya.

"Ikaw talaga deedee, if I know may na namiss ka lang sa mga oras na yan kaya ka nagigising", patuksong sabi ni Rhian.

Tama ka nga wifey meron nga si Anntonia bulong niya sa kanyang isipan. "May lakad ka this morning wifey?", tanong niya para maiba ang usapan.

Napailing nalang si Rhian dahil alam nito ang ginawa niya. "Meron eh. I'm with Paolo Contis around 9 a.m. for the preparation of the launching of our movie", she said.

"Ah ok, kailan nga yung premiere night niyan wifey?", tanong niya kasi inimbitahan siya nito sa araw mismo ng premier night ng movie nito.

"Hmmmm, kinalimutan mo na? Wala na talaga akong lakas sa iyo. Bukas makalawa 7:30 P.M.", tampong saad nito.

"Wag kana magtampo, nandito na sa isip ko yan. Babakantihin ko schedule ko para sa araw na yun wifey ok para makabawi sayo", pangakong sabi niya.

Pagdating kay Rhian madali siyang kausap, nagagawa niya ng paraan para supportahan ang matalik niyang kaibigan. Ganoon din naman ito sa kanya grabe ang supporta nito mula simula kahit hindi pa siya sumali sa world of pageant.

"Pag alis mo mamaya wifey, aalis din ako ayaw kong tumambay sa bahay ng ako lang", patuloy niyang sabi.

"Where are you going? Kala ko ba mamaya pang hapon appointment mo?", saad nito na medyo nakataas ang isang kilay.

She smiled and said to Rhian "I'm going to the shooting range. Ikaw sana invite ko kaso may lakad ka e si Sampan nalang isasama ko."

Tumango ito sa kanya at sabi, "Oh ano yan may nararamdaman kang mabigat kaya magpapaputok ka deedee? Anyways sorry hon, bawi nalang ako next time ok", another patuksong saad nito pero humingi ng despensa na hindi makakasama.

Tumango siya kay Rhian. At bago ito umalis humalik muna sa kanyang pisngi na nakagawian na nila. "I need to go deedee and prepare everything before I leave and you, don't forget to eat breakfask ok. Nagluto si Ate Dolly", paalalang pahayag nito.

"Yes, you too wifey and take care always for me", sabay hirit ng flying kiss dito. Yung mga hindi sila kilala siguro napagkamalan talaga silang magsyota ni Rhian or more than that kasi they are living together. Asawa na nga ang bansag nila rito sa social media because of the "honey and wifey thing" Pero ang totoo I just found a one in a million best friend the best among all of my friends.

Beyond The UniverseWhere stories live. Discover now