After that night, he started to send flowers everyday. Walang araw na wala siyang binibigay. He really started courting me.
Well, iyon naman ang gusto ko bago maging kami. Hindi ko naman sinabi sa kanya na dapat niya akong ligawan pero mukhang aware naman siya roon.
And I love romantic guys. Siya na mismo ang gumalaw ng baso. Even we like each other, he still wants to court me.
At kahit na gusto ko siya, gusto ko rin namang maramdaman kung paano manligaw ang isang Timoteo.
Pagkatapos ng klase at pagkauwi sa bahay ay isang hand letter naman ang natatanggap ko galing sa kanya. Mga ganitong oras rin ay abala narin siya sa mga school works niya kaya hindi siya nakakapunta rito sa mansyon, at naiintindihan ko iyon.
"Ma'am Nayumi? May sulat po galing kay Sir Timoteo." Sambit ni Cory. Tinanggap ko iyon at binasa.
"Nayumi,
Even though we saw each other earlier, I'm still sorry If I can't go there right now. Life gets busy, but I want you to know that you're always a priority in my life. Your happiness and wellbeing matters to me. I bought a necklace with your initial by the way. You're still with me even we're apart. I love you, Nayumi.
From Your suitor, Timoteo.
Oh, so the initial on his necklace is 'Nayumi'? Napangiti ako. I kissed his letters and took a photo of it using polaroid. Kinunan ko rin yung bulaklak habang hawak-hawak ko. After that, nilagay ko na sa maliit na photo book na sakto lang sa laki ng polaroid paper.
Nilagay ko sa kaliwa ang picture ko with the bouquet, at sa kanan naman ang picture ng hand letters. Marami na ang collections ko ng pictures. And I'm still counting for us.
Ako:
Thank you, I love you more.Timoteo:
I want to kiss you right now.Napatawa ako sa nireply niya. Nagbihis kaagad ako ng simpleng t-shirt at pajama. Nagpahatid ako kay kuya Benny sa Valenciaga Manor. Well, if he can't go here then I will go thim.
"Oh Hija? Timoteo is upstairs. Do you want to call him? Lourde-" Hindi natapos ang sasabihin ni Lola Madeleine nang pigilan ko siya.
"I want to surprise him Lola!" I said that caused her to laughed.
"Oh, I'm sorry! My bad." Sambit niya kaya kaagad akong nagpaalam sa kanya na pupunta na ako sa itaas.
Hindi ako kumatok sa kwarto ni Timoteo at binuksan na kaagad yung pinto. Wala siya sa loob ng kwarto kaya sigurado akong nasa study room siya, nagtungo ako roon at mahina kong binuksan ang pinto, and there I saw him doing his school works. He was wearing a white shirt and a gray pajama. He's on his specs now.
Niyakap ko siya mula sa likuran at amoy na amoy ko ang cologne niya. Sinandal ko ang aking baba sa kanyang balikat at mukhang nabigla siya kaya inangat niya ako ng tingin.
His eyes widened when he saw me. Kaagad siyang tumayo at kinarga ako habang yakap yakap. Napatawa ako ngunit panandalian lamang iyon nang sunggaban niya ako ng halik.
"Fuck. I missed you." His voice was husky.
Kaagad kong tinugunan ang halik niya habang buhat niya parin ako. Mahigpit ang pagkakayakap niya sa akin ngunit may pag-iingat roon. He licked his lips when we stopped kissing.
"I love you..." He whispered and kissed me again, this time, it's deeper.
Umupo siya sa kanyang swivel chair at napaatras ang ulo ko sa pag-atake niya ng halik. His lips travelled on my neck that caused me to escape a soft moan. Humawak ako sa batok niya bilang suporta.
YOU ARE READING
Somewhere In The Haze (Aloha Haven Series 1)
RomanceA woman from a wealthy family, who owns a beach resort named "Tropicana Resort", is not interested to love. However, she remembers nothing because of an accident that happens years ago. Meanwhile, a man who comes from a modest background came back t...