phong trào bình đẳng nam nữ ở thượng hải ngày càng mạnh mẽ, sách xuất bản dưới tên nữ nhà văn mỗi lúc một nhiều hơn, thậm chí còn được xuất bản sang thị trường nhật bản.
để chúc mừng vũ hải lam, tác giả của cuốn sách bán chạy nhất nửa đầu năm nay được truyền thông không ngừng viết bài ca ngợi, bạn đến bách hoá xuân sơn một chuyến.
bách hoá xuân sơn là một cửa hiệu dành cho giới thượng lưu ở thượng hải, là địa điểm mà các phu nhân nhà giàu thường hay lui tới. mỗi tầng có hơn hai mươi cửa tiệm nhỏ, có những đặc trưng riêng nhưng hầu như đều được xây dựng theo kiến trúc baroque của phương tây. tầng một bày bán sản phẩm nội thất như bàn ghế, đèn thả trần, vật dụng trang trí, đồ gốm,... tuy loại sản phẩm này thường ít người mua nhưng tầng một lúc nào cũng đầy người qua lại, chủ yếu là để ngắm nhìn. tầng hai và tầng ba bách hoá được các vị tiểu thư, phu nhân nhà giàu rất ưa thích, bởi vì mỹ phẩm đắt tiền, trang sức xa hoa hay phục trang đa dạng đủ các mẫu mã, kiểu dáng, không gì ở đây không có.
người bán hàng đeo găng tay màu trắng, đứng thẳng lưng, hai tay cung kính khép lại đặt trước người. nếu như cô không đoán nhầm, người đứng trước mặt bọn họ chính là đại tiểu thư nhà họ từ. khí chất và cốt cách là thứ không thể giả vờ, ngay cả khi cô ấy chỉ mặc một chiếc váy tím nhạt - cái màu rất ít người có thể mặc đẹp và đeo vài trang sức bạc đơn giản, với mái tóc xoăn nhẹ thịnh hành của phụ nữ thượng hải, nhưng mọi thứ đều rất thuận mắt. chỉ có điều, gu thẩm mỹ của người này quá khắc khe, nửa canh giờ trôi qua, cũng không có món mỹ phẩm hay nữ trang nào làm hài lòng cô ấy.
"cái này hương đầu thanh mát, nhưng hương sau và giữa lại ngọt quá, không hợp với bạn tôi lắm."
một lần nữa.
người bán hàng mím môi, đưa ra lựa chọn cuối cùng.
cẩn thận trao tay bạn một chiếc hộp gỗ với các cạnh mạ vàng tinh xảo, "từ tiểu thư quả thật có mắt nhìn, đây là bản đặc biệt của 4711, nước hoa được nhập khẩu trực tiếp từ đức. mùi hương hoa cỏ tươi mát, ngọt thanh rất dễ chịu. hiện tại, ở thượng hải chỉ có một lọ duy nhất."
khi bạn được cứu ra từ trận hoả hoạn bốn năm trước, chỉ có một mình vũ hải lam túc trực bên giường ba ngày không ngừng nghỉ và thực sự quan tâm tới bạn. có lẽ cô ấy không biết khi từ ngọc văn tỉnh lại đã không phải là người cùng cô ấy lớn lên, mà lại là một kẻ xa lạ vốn dĩ không thuộc về thế giới này. bốn năm qua hải lam đối xử với bạn rất tốt, tuy bạn không phải người bạn thân lớn lên từ nhỏ cùng cô ấy, nhưng đã là con người, tất nhiên sẽ bị lay động trước lòng tốt.
"được, giúp tôi gói lại nhé." màu xanh nhạt của lọ nước hoa như sinh ra dành cho cô ấy, hải lam, sắc xanh của biển.
người bán hàng không giấu được vẻ mừng rỡ, vội vã ra hiệu cho nhân viên mang đồ gói đến. nhưng trước khi bạn kịp nhấp ngụm trà trong lúc đợi hàng được mang tới, đã có sự cố xảy ra.
"tư lệnh, em thích mẫu này, em đã thích nó từ rất lâu rồi!"
tách trà đưa lên miệng dừng lại chốc lát, bạn lắc đầu mỉm cười. luôn là như vậy. lúc nào cũng là như thế.
BẠN ĐANG ĐỌC
dân quốc |nguyện ý | lee know x you | r18
Fanfictionmở đầu với, "tôi thấy tôi và anh không có gì hợp." và rồi, da thịt hai người chạm vào nhau trong tích tắc, trái tim lý mân hạo như thiêu như đốt. khi bạn bẽn lẽn buông hắn ra, hắn luồng tay ra sau gáy bạn, kéo bạn lại gần hơn nữa. cơ thể bạn trong...