chương 17

262 33 3
                                    

thời gian trôi qua rất nhanh, chớp mắt đã đến tiệc thương hội.

trước khi sống cuộc đời mới ở thượng hải thời dân quốc, bạn không nghĩ rằng từ trăm năm trước, nơi đây đã phát triển phồn hoa như vậy.

pháo giấy nổ vang dọc phố thiểm, những chuyến xe chở thương nhân, lái buôn mỗi lúc một dày hơn, người pháp, người nhật, người ta ồn ào, tấp nập; băng rôn và khẩu hiệu chào mừng cuộc họp thương hội treo đầy khắp, người người bàn tán tới, những tờ báo sáng được trẻ con rao dạo cũng toàn là tin tức về buổi tiệc trọng điểm này.

tiệc được tổ chức kín, trong không gian rộng lớn của sảnh chính nhà hàng từ gia. mười bàn tiệc hình tròn bố trí thuận tiện cho việc giao lưu, trò chuyện, lối đi trải thảm nhung đỏ thượng hạng, mùi hương thơm mát của hoa tươi, tiếng đàn dương cầm du dương cùng thứ dư vị ngọt ngào của rượu ngoại, tạo nên một bầu không khí lãng mạn nhưng sang trọng và xa xỉ.

phụ nữ hầu hết đều là người đẹp truyền thống, kiều diễm nhã nhặn, không khỏi khiến người lướt qua ngoái đầu lại lần nữa. đa số các nàng đều là tiểu thư danh giá hoặc phu nhân của các thương gia đến đây, theo cha, theo chồng.

bốn năm sống ở nơi này, dưới danh nghĩa từ đại tiểu thư, bạn cũng từng tham dự không ít buổi tiệc, hội, nhưng đây là lần đầu tiên tham dự với vai trò là người chủ trì, vậy nên bản thân không thể tránh khỏi cảm thấy vô cùng căng thẳng.

dù cho mọi thứ đã được chuẩn bị ổn thỏa. lục bảo tập quả nhiên không hề ra tay, còn việc ai là người muốn hại bạn, hiện tại vẫn chưa vội. người vẫn còn ở đó, đợi mọi thứ êm đềm sau chuyến này, nợ cũ nợ mới hẵng từ từ mà tính.

trước giờ đọc diễn văn khai mạc, bạn nhìn một vòng quanh sảnh lớn, nếu như hắn ở đây, dường như chỉ trong một cái chớp mắt đã có thể nhìn thấy. giấy mời đã được gửi... chỉ là lý mân hạo không biết có xem tới hay không; thông thường những hội họp chốn thương trường như thế này hắn không cần thiết phải đến, cùng lắm là ghé qua liếc mắt một cái cũng đủ xem là tư lệnh thượng hải đã ghé thăm.

luôn nghe rằng lý mân hạo là người thích ồn ào náo nhiệt, mọi chỗ ăn chơi cùng với người đẹp, nhất định không thể vắng mặt hắn.

thỉnh thoảng, cái hôn đêm hôm đó lại như một thước phim rõ ràng tua đi tua lại trong tâm trí, khiến bạn bất giác mím chặt môi, mặt vẫn phừng phừng như thiêu đốt, và tim đập mạnh như thể muốn nhảy ra khỏi lồng ngực. có đôi lúc, bạn muốn chạy đến và hỏi cho ra nhẽ vì sao lúc đó hắn lại hành xử như vậy, là bản năng trỗi dậy trong phút chốc hay vì chính hắn cũng đã thấy rung động? hay vô số lần hắn tương trợ bạn lúc hiểm nguy, có phải là thuận tay mà thôi không?

nhưng bạn không có nhiều thời gian để nghĩ đến chuyện tình cảm, cũng không muốn chuyện gái trai ảnh hưởng đến từ gia. hiện tại, những việc cần làm là tiếp quản tốt nhà hàng, hỗ trợ từ chấn trong việc củng cố, phát triển danh tiếng của từ gia ở thượng hải.

rất lâu rồi mới lại có cảm giác đứng trên vị trí có thể quan sát nhiều người theo nghĩa đen như thế này, dạo đầu tuy vẫn hơi căng thẳng, nhưng cái tên từ ngọc văn không cho phép bạn được lo lắng. diễn văn khai mạc được tuyên bố rất suôn sẻ, bằng chất giọng trầm êm dịu vừa phải, đủ để tất cả mọi người có thể nghe rõ được từng câu từng chữ.

dân quốc |nguyện ý | lee know x you | r18Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ