thành dương và minh hiếu đi kế bên nhau trên một con đường nhỏ đông đúc, đôi khi hiếu chủ động đi lên phía trước để vừa né xe máy vừa chắn cho dương.
thành dương mở lời:
"sắp đến giáng sinh rồi nên tiết trời cũng lạnh hơn chút nhỉ?"
"vâng."
"ừm... hiếu, em có uống được rượu bia hong? trời lạnh uống mấy cái đó ấm lắm đó!"
"có nên nói cho anh ấy biết là tửu lượng mình kém không nhỉ?"
hiếu chưa kịp trả lời dương đã nói tiếp:
"em muốn hỏi anh về chuyện giữa anh với quyên đúng không? anh định để hôm nào kể với em, nhưng có lẽ là không còn hôm nào hợp hơn hôm nay... chắc một chút cồn sẽ làm anh mở lòng hơn."
hiếu rất muốn biết nên cậu trả lời không chút đắn đo:
"vậy thì đi thôi, em uống được."
🧸
dương dắt hiếu vào một quán rượu nhỏ có lối trang trí rất ấm áp với những bóng đèn vàng nhạt, quầy bar nhỏ xinh và những chiếc bàn ghế đủ kiểu dáng và chất liệu, gỗ có, da có với tông màu nâu và be làm chủ đạo. thú thật, khi mới nhìn bên ngoài cậu cứ tưởng đây là một quán cà phê. không ồn ào, náo nhiệt, phát một bản nhạc không lời, mọi người chỉ đơn giản là uống rượu và trò chuyện vui vẻ thôi.
dương định chọn một bàn ở góc nhưng khi nhìn sang người đang ngẩn ngơ nhìn xung quanh bên cạnh mình, anh lại đặt phục vụ một phòng riêng và gọi một ly cocktail. hiếu không rành lắm nên thấy dương gọi gì thì cậu cũng chọn thế.
dương chỉ ngồi im lặng và ngắm nhìn xung quanh đến khi phục vụ bưng nước ra. anh cầm lên uống một chút, khẽ cảm thán rồi chậm rãi nói:
"có lẽ nên kể cho em nghe từ đầu nhỉ? anh và quyên quen nhau trước khi cả hai chập chững bước vào showbiz, cả anh và em ấy đều được một công ty kia chọn vào thực tập. tụi anh yêu nhau cũng được khá lâu đấy, từ hồi còn ngồi trên ghế nhà trường cơ, hồi đó anh với quyên là một cặp đôi có tiếng ở trường luôn đó."
dương cười nhẹ, lòng đầy chua chát. hiếu cảm nhận được điều đó, khẽ nhíu mày nhưng cũng chẳng nói gì, cũng lặng lẽ cùng anh nâng cốc uống một chút.
"em cũng thấy đấy, quyên tài năng, xinh đẹp và tốt tính. khi vào công ty, em ấy không chỉ được giám đốc để mắt, mà còn thu hút được sự chú ý của nhiều người khác khi chỉ mới là thực tập sinh."
"đến lúc đi diễn, quyên được một anh chàng giám đốc có tiếng, có địa vị trong giới để ý và theo đuổi. nhưng quyên lúc nào cũng khước từ vì đã có bạn trai, là anh. nhưng mà... sao nhỉ? anh ở thời điểm đó không xứng đáng với em ấy. chàng trai kia có thể giúp đỡ rất nhiều cho sự nghiệp và tương lai của quyên sau này, chắc chắn là thế, trong khi ở bên anh, quyên chẳng được gì cả. dần dần, trước sự theo đuổi nồng nhiệt của cậu giám đốc, quyên chọn cậu ấy, dễ hiểu mà nhỉ?
"anh khi ấy thất vọng nhiều lắm, dẫn đến chán nản, mất động lực nên cũng quyết định từ bỏ showbiz. đến tận bây giờ, anh vẫn không trách quyên đâu, thật đấy, có lẽ nếu là anh của thời điểm đó, anh cũng sẽ chọn như cô ấy. mà tính ra anh của năm đó rất hèn nhát. anh biết quyên được theo đuổi nồng nhiệt nhưng chẳng hề có động thái gì để ngăn cản hay níu kéo cô ấy lại, có lẽ chính thời điểm đó, anh cũng quyết định buông tay để cô ấy có một cơ hội tốt hơn rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
ứng dụng cho thuê người yêu
Fanfictionchào mừng bạn đến với "ứng dụng cho thuê người yêu", hi vọng bạn sẽ hài lòng với dịch vụ của chúng tôi. lowercase; ooc; niên hạ. ©realjammie thuộc về jam, xuất bản duy nhất trên wattpad, đọc đúng nguồn để tôn trọng chất xám và công sức của mình.