12. nấu ăn

311 55 7
                                    

vừa đặt đồ xuống bếp dương đã bắt đầu sơ chế thức ăn ngay, mẹ hiếu đứng bên cạnh cười rất hài lòng. hiếu bị mẹ đuổi ra khỏi bếp với lí do không thể chối cãi là không biết nấu ăn mà vào thì chỉ tổ vướng chân. hiếu ngồi ngoài phòng khách mà cứ thấp thỏm không yên, sợ mẹ lại hỏi khó anh.

🧸

mẹ hiếu nhìn dương rất lâu. bà nhìn anh cặm cụi xắt cà rốt, ngẫm nghĩ, đắn đo một lúc lâu rồi thở dài, quyết định nói ra những lời thật lòng:

"dương này, cô rất quý con. thật sự là thế, cô cũng thích cách con và hiếu quan tâm chăm sóc nhau. nhưng cho cô nói thật lòng nhé, cô nghĩ hiếu nó vẫn chưa thật sự đủ chín chắn và trưởng thành cho hôn nhân, nó cần thêm thời gian để suy nghĩ và đưa ra những quyết định đúng đắn, nhất là với những sự kiện trọng đại thế này. mấy chuyện như thế thì không nên và không cần vội làm gì con nhỉ?"

"à, vâng..."

"ừm, cô chỉ muốn nói vậy thôi, cô cháu mình làm nhanh rồi bưng đồ ăn ra nào!"

dương luôn tay làm thức ăn, nhưng trong lòng lại trầm tư nhiều điều. mẹ hiếu nói chuyện rất khéo, rõ ràng là đang nói về hiếu, cả một câu không có từ nào là từ chối anh, nhưng hàm ý và ý tứ cũng rất rõ ràng, anh không được chấp nhận rồi. chính xác hơn là cô vẫn còn lo lắng và lấn cấn nhiều về chuyện hiếu quen một người con trai, vì rõ ràng bác cũng thể hiện rất quý anh, không hề có chút ghét bỏ nào, kể cả khi chỉ có mình hai người thế này vẫn dùng những lời lẽ nhẹ nhàng nhất để nói chuyện với anh. nhưng sau cùng thì có lẽ những lời khen ngợi lúc nãy cô dành cho anh chỉ là vì không muốn làm hiếu buồn.

lạ thật đấy, rõ ràng chỉ là một vai diễn và anh cũng rất hiểu tấm lòmg của mẹ hiếu, dương lại bất giác cảm thấy khó chịu trong lòng, cũng có chút đau nhói. dương thở dài, anh tự nhủ mình diễn cũng quá đạt đi mất.

suy đi nghĩ lại, dương cho rằng mình phải nói gì đó, không hẳn là vì bản thân mình, mà là vì tương lai sau này của hiếu, là để bênh vực hiếu:

"làm một người mẹ, cháu hiểu cô vốn đã lo lắng cho hiếu nhiều rồi, đằng này hiếu còn là người nổi tiếng, chắc chắn cô còn lo lắng cho em ấy thêm vạn phần, chỉ cần hình ảnh xấu đi, đời tư có chút gì bất ổn là đã bị công kích nhiều, huống chi là chuyện hiếu quen một người đàn ông. nhưng cháu cũng muốn nói quan điểm của mình, thật sự xã hội giờ cũng khá phát triển cô ạ, chuyện đó cũng bớt căng thẳng đi nhiều. hơn hết, hiếu còn là một người cẩn trọng, cầu toàn, cũng trưởng thành trong tình yêu. cô cũng không cần suy nghĩ quá nhiều đâu ạ, cháu tin em ấy sẽ biết được đâu là lựa chọn đúng đắn, em ấy đủ mạnh mẽ để tự bảo vệ bản thân, gia đình mình, và cả... người em ấy yêu nữa ạ!"

mẹ hiếu im lặng một lúc, rồi cũng thở dài:

"ừm, cô hiểu ý cháu rồi, cháu có vẻ rất tin tưởng vào hiếu và... yêu nó nữa, chắc cô muốn cũng khó mà ngăn cản được tình yêu của hai đứa."

dương theo bản năng người độc thân xua tay vội nói:

"à dạ không ý cháu không phải thế..."

ứng dụng cho thuê người yêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ