Chapter 3.
I am a rich womanHinatid ako ni Ragel Montero, oo si Ragel Montero ang lalaking kasama ko kanina. Ako'y nasa harap na ng pintoan. pagka bukas ko palang ng pintoan ay bumungad na kaagad si tatay sa aking harapan at si nanay naman ay nasa likod niya.
"Saan ka galing? ". Nakitaan ako ng takot, his look, was like death. Anong nagawa ko? Bakit ganyan siya maka tingin sa akin? Parang nakakatakot na siya ngayon. Umalis ako sa harapan niya dahil ayaw ko siyang patulan o pagsalitaan.
Pumasok ako at bigla niyang hinawakan ang braso ko, masakit ang pagka hawak saakin non. " Ganyan kana ngayon Nathalia? Wala kana bang respeto, hindi mo manlang ako pinansin, parang hindi ako ang nag palaki sayo ha. " nanlaki ang mata ko ng sabihin niya iyon. Nasasaktan na ako sa pagkaka hawak niya. May mga na lalaglag na luha sa aking mga mata.
"Tama na Juanito! " sigaw ni nanay sa itay "Anong oras na Nathalia? Ngayon kalang ginabi, sino ang kasama mo?. " hindi ako kumibo, hindi nag salita at tahimik na umiiyak. Ayaw ko siyang sumbatan dahil may respeto ako sa kanya. Hindi niya lang pinapahalagahan, hindi niya nakikita ang pagmamahal ko sa kanya.
Hinigpitan niya lalo ang pagkahawak sa akin, umiyak ako lalo. At parang naging blurd ang paningin ko dahil sa luha na tumutulo. Ramdam iyon ni nanay dahil kita niya ang mga nalalaglag na luha sa mga mata ko. "Juanito na sasaktan na ang anank mo" awat ni nanay. Ngunit parang wala lang kay itay.
"Huwang kang makealam dito Mellisa, at ikw" turo nito sa akin, habang hawak ang braso ko na namimilipit sa sakit "I know what you do all day Nathalia, alam ko ang mga pinag gagawa mo, kung saan ka pumupunta, at kung sino ang mga kinakasama mo." Bigla akong kinabahan. Ngayon ko lng siya nakitang ganito. Ngayon lang ako natakot ng subra sa kanya. Hindi naman siya dati ganito ha.
Hinawakan ni inay ang kanyang braso para makawala ako. "Juanito tama na, maawa ka sa anak mo" habang hinihila ni nanay ang braso ni tatay ay namimilipit naman ako sa sakit. Hinahawakan ni inay ang braso ni itay para pakawalan ako ngunit sinampal ito ni tatay at siyang pag lagapak ni nanay sa sahig dahil sa pagka lakas ng sampal ni itay sa kanya "Sabi kona sayong wag kang makealam," sabi niya kay nanay at ngayon ay umiiyak
Ngayon ay tumingin naman siya sa akin. "Now, Nathalia tell me! Sino iyong lalaking kasama mo! " halos dinig na ng kapit bahay ang sigaw niya sa akin. Humagulgul ako sa pag iyak.
Huminga ako ng malalim at nag buga. "I'm with Ragel tay". Mahina lamang iyon na parang kami lng ang makaka rinig.
Tinaasan niya ako ng kilay. " Ragel?" Tila alam kona ang gusto niyang malaman. "Ragel Montero po it- ". Hindi na natuloy ang sasabihin ko ng sampalin ako nito. Fuck! Bakit siya ganito. Bakit siya mapanakit ngayon? Hindi ko maintindihan! Bakit siya galit? Bakit ng sabihin ko sa kanya ang pangalan ni Ragel ay nagalit siya?
Tumayo si nanay at tinulak si itay " tama na juanito, tigilan mona iyan baka masisira ang plano mo pag bumalik ang mga alaala niya! " sigaw ni inay kay tatay. What? Anong plano? Ano to?
Nilapitan ni tatay si nanay at hinawakan sa panga "wala akong pakealam Mellisa, Hindi mo ako mapipigilan sa mga balak ko". Binitawan niya si inay at Napa upo dahil sa pagka lakas ng kanyang tulak.
Ngayon ay tumingin ito sa akin " At ikaw" turo niya sa akin at nilapitan ako. Sinakal niya ako para ako'y mapa ubo "Wala pa akong nagagawa kahit na ano sayo, hindi pa kita pinapabayad sa mga kasalanan mo. " hinigpitan niya pa lalo ang pagkaka sakal sa akin. "you will pay Nathalia. At hindi mo makukuha ang sa iyo."
BINABASA MO ANG
I Will protect Mine (Mafia series 1)
Mystery / ThrillerShe killed the woman because of his jealousy. so the girl's family made a way to take revenge a woman named nathalia. She's rich. until she is in danger. because of the incident she lost everything. She lost his memory. even the man she love the mos...