Chapter 2.
Ikaw lang ang makakahalik sa akin.
Gumising ako ng may kaba. Iwan koba kung bakit ako kinakabahan? Kinakabahan ako sa mangyayari at malalaman ko. Nagising ako ng maaga at tamang tama ang gising ko dahil 6:00 am na at dahil ngayon na ang pasukan. 7:30 ang aming unang subject at 4:00 pm naman ang aming uwian. Naligo na ako at nag bihis, nagligpit at naglinis.
Pababa ako ng hagdan nang si nanay lamang ang nakita sa lamesa. Nasaan si tatay? Maaga na naman ba siyang umalis? Tapus gabi na umuuwi? Hay! Masyado na ata akong nag iisip. Lumapit ako sa lamesa at umupo tiningnan ko ang kanin ni inay na parang hindi manlang ginalaw? "Nay bakit hindi pa po kayo kumain" tanong ko sa kanya na nagpa balik huwisyo sa kanyang pag iisip.
Tumingin siya sa akin na parang may ibang imosyon na hindi ko ma intindihin sa kanyang mga mata "wala anak, wala lang akong ganang kumain" I observed the movements and emotions in his eye's, as if she was hiding something from me.
Gusto ko sana siyang tanongin kung anong nangyayari sa kanya ngunit na aawa ako sa kanya. Pilit kong pinikit ang aking mga mata at ng handa na akong mag tanong sa kanya" Nay nag away po ba kayo ni itay" tanong ko
Siya ay napatingin sa akin nong tanongin ko iyon. "Hindi anak, wala lang talaga akong ganang kumain. " ngayon ko lang nakita't napansin na namumula pala ang kanyang mga mata. Parang kakatapus niya lang umiyak?
Tumango ako ngunit hindi pa ako kumbinsido. "Nay umiyak po ba kayo? " tanong ko.
Agad naman siyang tumayo "anak wala ito, wag mo akong alalahanin" at diretsong umalis ng hindi manlang sumubo ng kanin.
Pagka tapus kong kumain ay hindi kona nakita si inay sa bahay kaya umalis nalang ako. Marami pa naman akong pera e kaya ko na sarili ko. When I rode the Trysicle to school ay marami na agad mga istudyante sa labas palang. Ng maka pasok ako sa aking pinapasukan paaran. Nasa Luminary heights high school ako pinasok ni tatay because it is a famous school sa cavite.
Nang pumasok ako sa gate ay may naka agaw agad ng atensyon ko. Yon ay ang lalaking pa lingon-linngon sa akin hindi kalayuan. Kinakabahan man ako pero nagpatuloy parin ako sa aking pag lalakd. Ang aking room ay nasa 3rd floor ng building, ako ay 1st year college at kinuha kong kurso ay tourism.
Pa punta palang ako sa unang palapag at paakyat sa hagdan ng mapansin na parang may sumusunod sa akin. Kinabahan ako bigla. Patuloy ang aking paglakad nong una mabagal lang ang aking pag lakad hanggang sa bumilis at parang tatakbo na. Tumingin ako sa likod ko para makita kung sino talaga ang sumusunod sa akin pero wala. My godd! unang araw ko palang dito parang hindi kona kaya to natatakot at kinakabahan ako.
When I turn around, I bumped into a hard chest. Lumikot bigla ang aking puso. May nararamdaman akong kakaiba at may kaba. He looked at me darkly. Bigla niya akong hinila at tinapik sa dingding. Kinulong ako ng dalawa niyang braso. He's arm is very muscular. Ang hot niya at napaka gwapo ng muka. Parang kumirot ang puso ko at hindi maintindihan. His aura is scary. Huminga ako ng malalim at para kumuha ng lakas ng loob na mag salita "What are you doing? "
His eyes seems to be talking and his eyes seems to have some emotion that I want to know. Nilapit niya ang mukha sa akin. We are only a few feet away. Natameme ako ng mag salita siya "I want you Angelica" namilog ang aking mata ng marinig ang boses niya. Kilala niya ako? Tinawag niya ang second name ko. Nilapit niya pa ng subra ang mukha niya sa akin kaya na sagi na ang ilong niya sa pisnge ko. Fuck! I think I'm blushing.
BINABASA MO ANG
I Will protect Mine (Mafia series 1)
Misteri / ThrillerShe killed the woman because of his jealousy. so the girl's family made a way to take revenge a woman named nathalia. She's rich. until she is in danger. because of the incident she lost everything. She lost his memory. even the man she love the mos...