Viếng thăm đền, chùa vào những ngày đầu năm mới đã luôn là một trong số các phong tục đặc trưng trong dịp Tết truyền thống của người Nhật Bản. Vào khoảng thời gian này, trên khắp xứ Phù Tang đều dễ dàng bắt gặp hình ảnh dòng người đông đúc nối đuôi nhau tiến vào các ngôi đền, chùa để dâng hương, cầu phúc, cầu vận may cho một năm mới đang chờ đón họ. Nhất là vào thời điểm đêm 31 và ngày đầu tiên trong năm.
Sáng ngày 1 tháng 1, Hinata thức giấc sớm. Điều đầu tiên cậu nhớ đến sau khi tỉnh khỏi cơn mơ là bầu không khí vui vẻ, ấm áp của gia đình trong đêm giao thừa chỉ vừa trôi qua vài tiếng trước. Cậu nhớ rõ toàn bộ cuộc hội thoại bất ngờ đó, trái tim cậu vẫn còn đọng lại rất nhiều sự xúc động. Cậu nhớ bản thân đã cảm thấy hạnh phúc vỡ òa là thế nào. Cậu nhớ rõ như in nụ cười mãn nguyện và cái ôm dịu dàng trước khi rời khỏi nhà cậu của người mà cậu yêu lúc ấy.
Hinata vươn vai. Cậu rời khỏi giường, tiến vào phòng vệ sinh, sẵn sàng chào đón một ngày đầu năm tràn đầy năng lượng.
_Bố, mẹ, con dậy rồi đây.
Hoàn tất mọi hoạt động cá nhân, Hinata tiến xuống dưới nhà tìm bố mẹ. Như bao gia đình người Nhật khác, gia đình cậu cũng làm lễ Oshogatsu. Oshogatsu với ý nghĩa bắt nguồn từ phong tục chào đón vị thần năm mới Toshigamisama - một vị thần tượng trưng cho sức khỏe, sự may mắn và phát đạt.
Sau khi thờ cúng vị thần năm mới, cả gia đình cùng nhau thưởng thức Osechi trong bầu không khí bình yên của ngày đầu năm. Sashimi và sushi là hai món ăn khó có thể thiếu trong mâm cơm ngày Tết của người dân Nhật Bản. Chúng được chế biến theo một phương pháp cổ truyền tồn tại hơn 150 năm nay và các hải sản đều đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Các món ăn trong Osechi vô cùng đa dạng, phong phú từ nguyên liệu, hương vị cho đến màu sắc và cân bằng lượng dinh dưỡng hợp lý. Điều thú vị là mỗi nguyên liệu cấu thành Osechi đều mang trong chúng một ý nghĩa riêng hàm chứa lời chúc một năm mới thật nhiều may mắn.
Bữa ăn kết thúc trong cuộc hội thoại nhẹ nhàng và những lời chúc phúc chân thành cho một năm mới rực rỡ hơn. Người bố lấy ra một phong bao lì xì với hình dáng in đáng yêu đưa đến phía vợ ông.
_Phải mừng tuổi cô gái nhỏ của tôi chứ nhỉ?
Mẹ Hinata phì cười. Cô ôm lấy chồng, nói lời cảm ơn rồi hôn lên má ông một cái. Còn Hinata sau đó chờ đợi một lúc mà vẫn chưa thấy người bố đưa thứ gì cho cậu. Hinata bĩu môi hỏi bố:
_Không có của con sao?
Bố thản nhiên đáp lời cậu:
_Của con cái gì cơ? Con lớn rồi, không lì xì cho con nữa đâu.
Người mẹ cũng tham gia vào trêu chọc cậu:
_Con trai của chúng ta đã biết yêu rồi nên thằng bé không còn nhỏ nữa bố nó nhỉ?
Người bố gật đầu tán thành ý kiến của mẹ. Hinata bấy giờ có chút ngại ngùng. Câu chuyện thế này vẫn thường diễn ra mỗi dịp đầu năm mới. Năm nay có chút khác biệt khi cậu đã là một bông hoa xinh xắn có chủ rồi. Hinata quá quen thuộc với khung cảnh bố mẹ cậu yêu thương nhau trước tầm mắt cậu như thế này. Cậu cũng hùa với bố mẹ, nói vài câu đùa vui. Sau cùng, người bố vẫn lấy ra một chiếc phong bao lì xì khác để mừng tuổi cậu.
BẠN ĐANG ĐỌC
|AtsuHina| Mizpah
FanficTên cũ: Soul Một đứa trẻ có khả năng nhìn thấy linh hồn. Trong tương lai, đứa trẻ ấy lại nhìn thấy linh hồn của người mà nó yêu thương nhất. Tình yêu của hai chàng trai hóa thành tình yêu giữa con người và linh hồn. Chuyện gì đã, đang và sẽ xảy đến...