Prolouge

1.5K 25 1
                                    


"Logan, please magusap tayong dalawa."

"I'm so sorry Carrie...." ani Logan bago tuluyang umalis.

Biglang bumuhos ang malakas na ulan. Nagtatakbuhan na ang mga tao pero nakatayo pa rin ako sa kalsada.

Ang sakit lang isipin na iniwan ako ni Logan. Ang unang lalaking minahal ko.

Bigla na lamang ako nahilo at nawalan ng malay.

Nagising ako nasa hospital na ako.

"Buti gising ka na hija."

"Doc, anong problema po? May sakit po ba ako?"

"Well, congratulations Miss you're four weeks pregnant."

"Po? Buntis ako?"

"Yes, you're pregnant."

Nagulat ako sa sinabi ng doktor sa akin. Buntis ako?

Hinimas ko ang tiyan ko ng marahan.

"Well, mukhang tayong dalawa na lang baby," mahinang sambit ko.

Twelve years later

"Mommy, are we staying here for good?" tanong ni Shiloah sa akin.

"Yeah, for good Shiloah. Dito ka na mag-aaral for junior high mo. If it's okay to you?"

"Well, I do some research some school in Manila is good."

"Then you will like it here."

Twelve years has been passed. After staying in Korea for past years we decided to came back in Manila for good na.

"Let's go Shiloah you're Ninang Yassi is waiting on us."

"Alright Mommy."

Palabas pa lang kami ng airport nakita kong maraming tao sa labas may mga hawak na camera at microphone I guess media yata sila.

Siguro may darating na celebrity or politician sa airport. I was right may bumaba sa isang itim na kotse sinalubong siya ng mga media.

"Senator Agoncillio, is that true that planing to run next election as President?"

Oh isa palang pulitiko yun. Napatingin ako sa kanya teka pamilyar ang mukha niya sa akin.

"Senator Logan Agoncillio any comments regarding sa plano ninyo sa next election?"

Fucking shit! I know that guy! Siya si Logan yung ex ko na tunay na ama ni Shiloah. Wait is Logan now a politician?

Fuck it! We need to get out of here before he see us.

"C'mon Shiloah let's go!"

I need to go right now. Logan can't see us especially his son Shiolah. Bago pa kami makalabas ng airport nakita kong papalapit si Logan kasabay noon ang pagdagsa ng reporters hanggang sa mabangga ng mga kasamang guards ni Logan si Shiloah.

"Shiloah!" bulalas ko.

"Miss is she okay?"

"Shiloah, let's go."

"C-Carrie...."

"Shiloah, tara na."

"Is he my son?" biglang tanong ni Logan.

"No he's not you're son!" mariin kong sagot.

Fuck it! He see us. Now I will do everything to hide his son no matter what even he is now a senator.

Hiding The Senator's SonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon