Sen. Logan Agoncillio POV
Naging busy ako nitong mga nakaraang araw meetings pati na rin senate hearing sa drug syndicate dumagdag pa na kailangan mawala ang issue tungkol sa pag leak ng photos nila Carrie at Shiloah sa labas ng bahay ko. Kahit hindi ko nakikita ng personal si Shiloah sinisiguro ko naman na naguusap kami sa pamamagitan ng video call.
Now my schedule is free naisipan ko ng dumalaw kina Carrie at Shiloah.
Naabutan ko si Carrie na naghahanda ng dinner kasama si Manang Isabel pero mukhang mainit ang ulo niya dahil tinawag ko siyang bebe loves eh yun yung tawagan namin dati ang totoo nga sa kanya mismo galing yung bebe loves kaya di ko gets bakit ayaw na niyang tawagin ko siya na bebe loves.
Dumirecho na ako sa kwarto ni Shiloah naabutan ko siya na nagbabasa ng libro tungkol sa Philippine Law.
"Shiloah," ani ko.
"Daddy SL, you came."
"I came here to visit you and you're Mom. I know that book Shiloah."
"I found this book in this house. I got curious that's why I read this book."
"So you want to become a lawyer right?"
"Yes, Daddy SL I want to be a great lawyer someday."
"Oh wow Shiloah that's great. Ngayon pa lang proud na ako sa'yo."
"I'll promised that I will be a great lawyer in the philippines. Magiging proud po kayo ni Mommy sa akin."
Nakakatuwa naman si Shiloah mataas ang pangarap niya sa buhay. Gusto niyang maging magaling na abogado. Kung yun ang pangarap ni Shiloah tutulungan ko siya na matupad yun. Magiging magaling na abogado si Shiloah.
"Gusto mo ba after graduated in High School mag enroll sa prestigious Law School in Manila?"
"Opo, Daddy SL."
"Don't worry I will support you on your dream Shiloah."
Niyakap ako ng mahigpit ni Shiloah.
"Thank you Daddy SL for supporting my dreams."
"Like I said babawi ako sa'yo lahat ng gusto mo ibibigay ko."
"Sana pati kay Mommy bumawi ka rin. Sana makuha mo na ulit ang puso niya."
"Huwag kang mag-alala Shiloah ginagawa ko na lahat para makuha muli ang puso ng Mommy mo basta tutulungan mo ako?"
"Yes, Daddy SL I will help to pursue Mom for the second time."
Hinding-hindi ko talaga susukuan si Carrie lahat gagawin ko maging akin ulit siya.
"Shiloah, Sir Logan ready na po ang dinner." tawag ni Manang Isabel.
Sabay na kaming bumaba ni Shiloah at dumirecho sa dining area.
"Mukhang masarap yan Bebe loves ah!" pabirong saad ko kay Carrie.
"Tse! Tumigil ka nga Logan."
"Bebe loves are you mad?"
"Tigilan mo ako Logan huh?!" iritang saad niya sabay bato ng place mat sa akin.
"Daddy SL and Mom stop fighting in front of foods. Para kayong mga bata eh!" panenermon ni Shiloah sa amin.
"Ikaw kasi Logan eh! Stop calling me Bebe loves ang corny eh."
"Wow huh? Di ba sa'yo galing yun!"
"Bebe loves? Tawagan ninyo po ni Mommy dati?"
"Oo, Shiloah bebe loves galing mismo sa Mommy mo."
BINABASA MO ANG
Hiding The Senator's Son
RomanceCarrie returned to the Philippines, but she did not expect to meet Logan again, her ex-boyfriend and father of her Son, Shiloah, who is one of the country's well-known senators.