Sen. Logan Agoncillio POVSobrang saya ko dahil binigyan ako ni Carrie ng second chance sa puso niya. Sinisiguro ko na gagawin ko lahat hanggang sa tuluyan ko ng makuha ng buo si Carrie. Kung kailangan ko siya ligawan araw-araw gagawin ko mapasaya ko lamang siya.
Kakatapos lang ng meeting ko sa senate. Hindi muna ako uuwi dahil may kailangan pa akong puntahan.
Sa Shangrila Mall ang punta ko balak kong bilhan ng regalo si Carrie.
Huminto ang kotse ko sa tapat ng Shangrila Mall.
"Sir Logan, ano po gagawin natin dito?" tanong ng driver ko.
"I need to buy something here. Just wait on me sa parking lot."
"Okay, Sir Logan."
I wear a mask and a shades para hindi ako makilala ng mga tao. Ayokong magkagulo pa dito dahil sa akin.
Bumaba na ako sa kotse ko at dumirecho na sa loob ng mall. Agad kong pinuntahan ang isang sikat na jewerly store.
Pagpasok ko sa loob ng jewerly store sinalubong ako ng isang staff.
"Good day Sir. Ano po hanap nila." ani ng staff.
"Can I see all your jewerly here?"
"Okay, Sir."
Sinamahan ako ng staff sa isang stante kung nasaan ang mga alahas.
"Sir, here's our jewerly. You can choose anything. For you're girlfriend po ba?"
"For my wife."
"You can choose here."
Napatingin ako sa mga alahas na naroon. Lahat magaganda at babagay kay Carrie. Pumukaw sa akin ang isang alahas na nasa isang glass box. Hugis ahas ang disenyo ng alahas.
"That one. I need to see that."
"The Blvgari Serpenti Necklace?"
"That one."
"This is the most expensive in our shop. Some famous celebrity have this necklace. 5.5 million ang halaga nito."
"Then I need that necklace."
"Okay, Sir."
The necklace was expensive pero wala akong pake I have money to buy that kahit ilan pa.
Inilagay na ng staff sa maliit na kahon ang mamahaling necklace. May pumukaw ulit sa mata ko isang pares ng pearl earings mukhang bagay ito kay Carrie.
"I like this one too." ani ko sabay turo sa pearl earing.
"One million per set. This is a real pearl from Palawan."
"I want that earing too."
"Okay, Sir."
Nilagay na rin ng staff ang pearl earing sa kahon at nilagay ito sa paper bag kasama ang necklace.
Kinuha ko ang cheque ko sa wallet at binigay ito sa staff.
"Here's my payment 6.5 million in total. Don't worry this cheque is legit you can call the bank if you want to check."
"No need Sir. I know if a cheque is legit or not."
"Okay, Miss."
"Thank you Senator Agoncillio for buying from our store."
The staff knows me? Hindi yata effective ang pag disquise ko.
"Don't worry. No one will know that you're here only the manager of this store."
"Salamat Miss."
May tiwala ako sa kanya alam ko na hindi niya sasabihin na narito ako sa shop. Pagkaalis ko sa shop dumirecho ako sa famous women's clothing store sa mall na ito.
BINABASA MO ANG
Hiding The Senator's Son
RomansaCarrie returned to the Philippines, but she did not expect to meet Logan again, her ex-boyfriend and father of her Son, Shiloah, who is one of the country's well-known senators.