Maaga akong nagising para magluto ng masarap na almusal namin ni Shiloah. Egg, hotdog, bacon at fried rice ang mga niluto ko. Magtitimpla rin ako ng hot chocolate.
Kasalukuyan akong naghahain ng makita kong bumaba si Shiloah. Posturang-postura siya ngayon. He's wearing white shirt with blue varsity jacket pants at yung favorite niyang shoes.
"Ang pogi mo ngayon Shiloah. Are you going somewhere?"
"Mom, I told you last night na pupuntahan ko yung school kung saan ako papasok."
"I can go with you right now."
"Mom, I can go by my self. I'm already grown up."
"Sigurado ka? Paano kung may mangyari sa'yo. Hindi ka pa naman sanay sa Manila."
"Mom, malaki na po ako. I can go by my self isa pa malapit lang naman po dito yung school eh. I will text you if naroon na ako sa school. Isa pa di ba may job interview pa kayo?"
"Alright, just always update me, Shiloah."
"Okay, Mom."
I can't believe it. Shiloah is already a big boy parang kailan lang karga karga ko pa ngayon he can stand on his own.
"I cooked breakfast. Just eat first before you go."
"Yes, Mom."
Inihain ko na kay Shiloah ang mga niluto ko. Sabay na kaming kumain ng almusal.
Pagkatapos namin kumain nauna ng umalis si Shiloah.
"Mom, I need to go."
"Alright, mag-iingat ka."
"Okay, po. Good luck po sa job interview."
"Can I kissed you Shiloah?"
"Mom.... I'm already grew up."
"Shiloah? Ayaw mo na ba na mahalikan kita?"
"Alright, Mom."
Lumapit ako kay Shiloah sabay yakap at halik sa kanya. Pagkaalis ni Shiloah kinailangan ko naman magayos para sa job interview ko.
I wear black blazer and black pants to look presentable. I had a job interview ngayon sa isang Ad Agency kung saan nagtratrabaho roon si Yassi.
Around Makati ang Ad Agency kung saan nagtratrabaho si Yassi.
Paglabas ko ng bahay napansin ko na may mga nakahintong kotse nagtaka ako bigla. Anong meron at maraming kotse.
Nakita kong bumaba ang isang lalaki sa isa sa mga kotse nakasuot ito ng cap at shades. Lumapit ito sa akin.
"Carrie," aniya.
I know that voice. Galing yun kay Logan. Wait paano nalaman ni Logan ang bahay ko? Ah senator na nga pala siya at marami na siyang koneksyon kaya alam niya kung nasaan ako.
Aalis na sana ako ng hawakan niya ang kamay ko.
"Carrie...."
"Logan, anong ginagawa mo dito?"
"Well, to see my son. Is he here?"
"Anak?"
"Yes, I had a hunch that boy in the airport is my son."
"Anak? Hindi mo siya anak Logan."
"Come on I know he's my son."
"He's not you're son!" mariin kong saad.
BINABASA MO ANG
Hiding The Senator's Son
RomanceCarrie returned to the Philippines, but she did not expect to meet Logan again, her ex-boyfriend and father of her Son, Shiloah, who is one of the country's well-known senators.