Sen. Logan Agoncillio POV
When I found out that he's my son sobrang saya ko. Natupad na ang pangarap ko na maging Daddy.
Now he's here with me ibibigay ko lahat ng mga bagay na gusto niya. Babawi ako sa lahat ng pagkukulang ko sa kanya. Gagawin ko lahat maging masaya kami. Maging si Carrie kukunin ko ang loob niya hanggang mapatawad at mahalin niya ulit ako gaya ng dati.
Pinaayos ko na ang magiging kwarto ni Shiloah base na rin sa mga hilig niya. Lahat ng gusto niya ibibigay ko.
Sumunod ako sa kwarto ni Shiloah tuwang-tuwa ito.
"Daddy SL, is this my room?" tanong niya.
"Oo, kwarto mo na yan mula ngayon."
"We will live here?"
"From now on dito na kayo titira ng Mommy mo sa bahay ko."
"We will be a family?"
"Yes, a happy family, Shiloah."
"Happy family ka diyan?" biglang saad ni Carrie.
"Kunwari ka pa eh gusto mo rin naman!"
"Tigilan mo ako Logan!"
"Mommy, look my room is nice." ani Shiloah.
Hinila ni Shiloah si Carrie papasok ng kwarto nito. Sumunod naman ako.
"Ang lambot po ng bed ko."
"I see."
"I brought all these for our son, Carrie. You want to see our room?"
"Our room?"
"Pinaganda ko na yung magiging kwarto natin, Carrie."
"Are you crazy? Do you think na tatabihan kita matulog? Mas mabuting sa sala na lang ako kesa makatabi kita!"
"Ayaw mo ba?"
"Oo, ayaw ko na makasama ka sa iisang kwarto!"
Nilapit ko ang mukha ko sa mukha ni Carrie.
"Ayaw mo talaga? Sayang may surprised pa naman ako sa'yo Carrie," mahinang bulong ko sa kanya.
"Pwede ba tigilan mo ako huh?!" galit na saad ni Carrie sabay alis ng kwarto.
Naiwan kaming dalawa ni Shiloah sa kwarto.
"Daddy SL, hayaan ninyo na si Mommy. Darating din ang time na magiging okay kayong dalawa."
"Sana nga Shiloah. Gusto mo bang makita ang walk in closet mo? Nasa kabilang kwarto lang."
"Walk in closet po?"
"Yes, para sa'yo."
Aside on his room nagpagawa din ako ng walk in closet for him. Naroon ang mga damit at sapatos na pinamili ko para sa kanya.
"Can we go Daddy SL?"
"Okay, Shiloah."
Sinamahan ko na si Shiloah sa pinagawa kong walk in closet hindi pa masyadong maayos dahil may kailangan pang ilagay sa loob.
Binuksan ni Shiloah ang isang malaking aparador tumambad sa kanya ang iba't-ibang kulay at designs ng mga varsity jacket, hoodie jacket at racing jackets. I saw on his post na mahilig siyang mag suot ng mga jacket kaya kahapon inutusan ko ang assistant ko na bumili ng mga jackets sa mall worth fifty thousand.
"Daddy SL, ang gaganda po nito. Perfect for my OOTD."
"Did you like it?"
"Opo, Daddy SL."
BINABASA MO ANG
Hiding The Senator's Son
RomanceCarrie returned to the Philippines, but she did not expect to meet Logan again, her ex-boyfriend and father of her Son, Shiloah, who is one of the country's well-known senators.